Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Daniele De Rossi: "Ở Roma đầy giả dối. Lên tuyển thì khác"

Thứ Tư 19/06/2013 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không được ra sân nhiều trong màu áo Roma mùa giải qua, nhưng khi lên tuyển, De Rossi vẫn là trụ cột không thể thiếu. Với anh, tuyển Italia hiện tại còn thân thuộc hơn cả CLB.

“Khi tôi lên đội tuyển, tôi được đánh giá là một cầu thủ quan trọng”, De Rossi trả lời phỏng vấn La Republica. “Nhưng khi ở Roma, tôi phải cẩn thận với những gì tôi làm và những thứ tôi nói. Ở đó có nhiều vu khống trắng trợn hướng vào tôi. Quá nhiều thứ giả dối ở Roma. Tôi không biết nữa, nhưng tôi phải học cách thích nghi…”

Bị bỏ rơi ở CLB, nhưng De Rossi được trọng dụng ở ĐT Ý
Bị bỏ rơi ở CLB, nhưng De Rossi được trọng dụng ở ĐT Ý

Chán ngấy Roma

Một loạt những thán từ không hay ho về Roma, và những mỹ từ cho đội tuyển. Daniele De Rossi đã cho phát nổ một quả bom cạnh tranh giữa các ông lớn, khi công khai sự chán nản của anh với Roma. Anh mệt mỏi với những tin đồn. Anh cảm thấy bị vu khống, bị đối xử dối trá. Chỉ có đội tuyển mới cho De Rossi sự thừa nhận và bình yên.

Tại sao một cầu thủ như De Rossi - sinh ra ở Roma, gắn bó với đội suốt 13 năm và đã từ chối hàng chục lời đề nghị trong quá khứ, để mãi là “Capitan Futuro” (đội trưởng tương lai) - lại chỉ trích CLB? Không gì khác, chính thái độ và thành tích của Roma thời gian qua, khiến De Rossi thất vọng. Roma không được dự cúp châu Âu mùa sau. Roma không cho thấy sự tha thiết với De Rossi. De Rossi mâu thuẫn với HLV Zeman, ít nhất 2 lần gây rắc rối trong mùa giải. Và anh, giờ không còn giữ được vị trí bất khả xâm phạm ở đội bóng nữa.

Chính sách mới của giới chủ Mỹ là “tập trung vào tài năng chứ không phải tên tuổi”, thực sự đang làm De Rossi tổn thương. Một thủ lĩnh lâu năm như anh lại phải ngồi dự bị cho những chú nhóc Florenzi, Tachsidis, là điều khó chấp nhận.

Cống hiến hết mình cho tuyển Italia

Bối cảnh ấy khiến tuyển Italia trở thành “nhà” của De Rossi, khiến anh cảm thấy thân thuộc và cho anh động lực. De Rossi đang rất muốn Azzurra chiến thắng Nhật Bản, để xóa đi ký ức buồn tại Confederations Cup 2009 (Italia bị loại vì thua Ai Cập và Brazil, dù thắng trận đầu trước Mỹ, với 1 bàn từ sút xa của De Rossi).

De Rossi, thực ra không có cái tôi lớn như Totti. Ở Azzurri, anh chấp nhận đá libero khi Prandelli cần (trong sơ đồ 3-5-2) tại EURO 2012. Anh cũng đồng ý trở thành vệ tinh cho Pirlo, không đòi hỏi mình phải là trọng tâm lối chơi, hay phải được chơi vị trí này kia như Del Piero trong quá khứ. De Rossi chỉ muốn chiến đấu vì tập thể, và thật khó hiểu, khi Roma không cho anh làm điều ấy.

Tuyển Ý là nơi De Rossi mắc nhiều sai lầm và nhiều thất bại không kém Roma. Anh đánh cùi chỏ vào mặt Brian Mc Bridge, khiến cầu thủ này phải khâu 3 mũi, còn De Rossi bị treo giò 4 trận tại World Cup 2006. Tiếp đến là những thất bại liên tiếp tại EURO 2008, Confed Cup 2009 và World Cup 2010. Nhưng điều quan trọng, tuyển Ý, mà cụ thể hơn là các đời HLV Azzurri (Donadoni, Lippi, Prandelli) luôn tin vào sức chiến đấu của De Rossi và cho anh cơ hội làm lại. Roma hình như không còn thứ văn hóa đó, khi giới chủ Mỹ đang khiến đội bóng nhạt dần.

Cùng kỳ này năm trước, De Rossi dõng dạc tuyên bố “Ở lại Roma” trên báo Anh , bằng thứ tiếng Anh lưu loát học từ phổ thông, khiến cả dư luận Anh và hai CLB theo đuổi là Man City và Man United, cũng phải khâm phục.

Nhưng năm nay, anh lại thốt ra những từ ngược lại: thể hiện sự bất mãn và chán nản. Bây giờ, những ngày tháng Confed Cup cùng đội Ý, với De Rossi, chẳng khác gì thiên đường. Sau đó về Roma, về lại cái nơi “giả dối” ấy, chẳng ai biết, liệu De Rossi có “xách ba lô lên và đi”?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X