Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Phlippines, tuyển Việt Nam sẽ vào chung kết AFF Suzuki Cup 2014?

Thứ Năm 27/11/2014 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng bảng giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup 2014) đã đi qua được 2/3 chặng đường với sức mạnh tuyệt đối của Thái Lan tại bảng B và Philippines bỗng dưng trở thành ứng cử viên đáng gờm cho chức vô địch. Tuy nhiên ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ đến suất tham dự trận chung kết nếu chiều mai (28/11) thầy trò HLV Toshiya Miura đánh bại Philippines.

Kết thúc lượt trận thứ 2 tại bảng B, ĐT Thái Lan đang cho thấy sức mạnh tuyệt đối của mình sau 2 trận toàn thắng trước các nhà vô địch Malaysia và Singapore, dù chiến thắng của thầy trò HLV Kiatisuk phải nhờ đến những phút lóe sáng của các ngôi sao ở những phút cuối trận.

Danh bai Phlippines, tuyen Viet Nam se vao chung ket AFF Suzuki Cup 2014 hinh anh
 

Trước thềm AFF Cup 2014, với giàn cầu thủ trẻ trung cùng một vị HLV cá tính và giàu tiềm năng như Kiatisuk Senamuang, ĐT Thái Lan đã chơi cực hay tại Asiad 17 - giải đấu mà ĐT Việt Nam cũng để lại nhiều ấn tượng. Tại giải đấu đó Thái Lan lọt vào vòng 1/8 mà không 1 lần thủng lưới và đoàn quân của HLV Kiatisuk đi đến bán kết sau những chiến thắng ấn tượng trước Olympic Jordan, Trung Quốc. Cùng 2 chiến thắng trước Singapore và Malaysia, ĐT Thái Lan đang cho thấy quyết tâm san bằng thành tích 4 lần vô địch của Singapore sau 12 năm dài chờ đợi. Và tất nhiên đội bóng của Kiatisuk Senamuang đang là đối thủ nặng ký nhất tại kỳ AFF Cup lần thứ 10 này.

Với màn thể hiện của ĐT Singapore, Malaysia hay Myanmar trong 2 trận vừa qua có thể thấy những đội bóng này (nhiều khả năng sẽ đứng Nhì bảng B) là những đối thủ mà ĐT Việt Nam hoàn toàn có đủ khả năng để đánh bại, nếu đặt lên bàn cân, 3 đội tại bảng B nhẹ ký hơn nhiều so với ĐT Thái Lan. Chính vì lẽ đó, để tiến vào chung kết AFF Cup năm nay, nhiệm vụ đầu tiên của thầy trò HLV Miura là phải tránh Thái Lan (đội bóng đến 99% là nhất bảng) ở vòng bán kết, điều này đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam phải đánh bại Philippines trong trận đấu chiều mai (28/11).

Vế phía đối thủ của ĐT Việt Nam ở loạt trận vòng bảng cuối cùng, Philippines đang cho thấy sự vươn mình mạnh mẽ trong khu vực Đông Nam Á. Sau 2 kỳ AFF Cup liên tiếp phải dừng lại ở vòng bán kết, đoàn quân của HLV Thomas Dooley cho thấy việc đặt mục tiêu vô địch giải đấu năm nay không phải là 'nói suông' khi họ giành 2 chiến thắng đậm đà trước Lào và Indonesia với 8 bàn thắng và để thua đúng 1 bàn.

Dù trước trận đối đầu với thầy trò HLV Miura, ban lãnh đạo ĐT Philippines đã tuyên bố sẽ sử dụng "đội hình 2", nhưng chúng ta không được phép chủ quan, bởi có thể đó là 'đòn gió' của đối thủ để giảm bớt phần nào sức nóng trên sân Mỹ Đình, và HLV Thomas Dooley cũng biết thừa nếu để thua Việt Nam, họ sẽ phải chạm trán một Thái Lan quá mạnh ở phía trước.

Bước vào trận 'chung kết' gặp ĐT Philippines, các học trò của HLV Toshiya Muira đang có tâm lý vô cùng thoải mái, bởi mục tiêu lọt vào bán kết của đội tuyển đã phần nào đó được hoàn thành, và đây là thời điểm để Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương cùng đồng đội củng cố niềm tin với người hâm mộ bằng một chiến thắng quan trọng và thuyết phục.

Cũng chẳng có lý do gì để ĐT Việt Nam không quyết đánh bại Philippines ở trận đấu thứ 50 của mình tại các kỳ AFF Cup, vì trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra 7 ngày sau đó, tức đội bóng của HLV Miura có đủ thời gian để phục hồi thể lực. Bên cạnh đó là tin vui về mặt lực lượng với sự trở lại của thủ môn Nguyên Mạnh và hậu vệ Huy Cường.

Khi đã có mục tiêu tránh gặp Thái Lan ở bán kết, động lực là quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu thứ 50 của đội tuyển tại các kỳ AFF Cup, cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn cổ động viên trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã sẵn sàng để đánh bại Philippines trong trận đấu cuối cùng tại bảng A, để rồi 2 trận bán kết sẽ 'nhẹ nhàng' hơn rất nhiều cho đoàn quân của Toshiya Miura.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X