Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đám con nhà Zinedine Zidane: Rạng danh người cha vĩ đại

Thứ Tư 29/12/2010 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bóng đá, chuyện "con nối nghiệp cha" không có gì mới mẻ nhưng đạt đến tầm cỡ như gia đình cựu tiền vệ tài hoa một thời người Pháp, Zidane thì quả thực vô cùng hiếm gặp khi 3 người con trai của Zizou đều quyết định theo đuổi nghề chơi bóng và chứng minh được tiềm năng đầu hứa hẹn của mình.

>>> Con trai Zidane rơi vào vòng xoáy tranh chấp
>>> Enzo Zidane - Hổ phụ sinh hổ tử

Vết nhơ trong trận chung kết World Cup 2006 (nhận thẻ đỏ do cú "thiết đầu công" nhằm vào Materazzi của ĐT Italia) không thể xoá nhoà đi sự nghiệp lẫy lừng của "chàng hói", số 10 cổ điển cuối cùng của làng túc cầu. Đến giờ, nhiều người hâm mộ vẫn chưa thể quên những màn biểu diễn siêu việt của thiên tài Zidane trên sân cỏ trong màu áo Juventus, Real Madrid và ĐT Pháp. Sau khi giải nghệ, Zidane đã tập trung vào chăm lo cho gia đình (mới đây, anh vừa nhận công việc cố vấn đặc biệt của chủ tịch Florentino Perez tại ban huấn luyện Real Madrid). Cựu danh thủ này có 4 "quý tử": Enzo (1995), Luca (1998), Theo (2005), và Elyaz (2006). Trong đó, Enzo, Luca và Theo hiện đều khoác áo các đội trẻ Real Madrid theo từng lứa tuổi.

Cậu cả Enzo thì đã được rất nhiều người biết đến. Thậm chí, Enzo còn được coi là "bản sao" y chang của Zidane bởi cậu cũng thi đấu ở vị trí hộ công, cũng sở hữu kỹ năng xử lý bóng vô cùng điêu luyện. Real đang phải ra sức giữ chân thần đồng Enzo trước sự nhòm ngó của nhiều ông lớn. Hôm vừa rồi, đến lượt cậu em Luca "lộ diện". Chỉ có điều, Luca không thi đấu trên hàng công như anh trai và cha mà lại chọn lựa cái nghiệp bắt gôn. Trong một trận đấu thuộc giải giao hữu quốc tế các đội trẻ (có sự tham dự của Barcelona, Sevilla, Villarreal, Atletico Madrid, Espanyol, Manchester United, Inter Milan), Luca đã đẩy được quả sút luân lưu 11m, giúp Real vượt qua Dortmund để lọt vào bán kết gặp Sevilla. Chắc chắn, thời gian tới, Luca sẽ còn tiến xa để ít nhất ngang bằng với người anh Enzo. Giờ đây, không ít người đang cực tò mò không hiểu cậu thứ 3 nhà Zidane, Theo, "tiềm năng" đến đâu.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X