Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Daley Blind: “Mỏ neo” mới của Van Gaal

Thứ Hai 15/09/2014 12:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu gặp QPR đêm qua, Daley Blind đã được HLV Louis Van Gaal xếp chơi ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ Man United. Không phụ lòng vị chiến lược gia 63 tuổi, tân binh người Hà Lan đã có màn ra mắt thực sự ấn tượng.

daley blind manchester united qpr
Daley Blind đã có một trận đấu xuất sắc trong vai trò tiền vệ phòng ngự

Trái với nhiều dự đoán của giới chuyên môn về việc Man Utd sẽ tiếp tục “trung thành” với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 trong cuộc đối đầu gặp QPR, đêm qua, HLV Van Gaal đã gây bất ngờ khi chuyển sang phương án sử dụng hệ thống 4-4-2 đầy mới mẻ với hàng tiền vệ “kim cương” có phần linh hoạt và cơ động hơn rất nhiều. Trong số 4 cầu thủ chơi ở tuyến giữa của Quỷ đỏ trận này, Mata vẫn được bố trí đá cao nhất với vai trò “số 10” quen thuộc. Hai cạnh trái phải lần lượt thuộc về Di Maria và Herrera trong khi Blind đảm nhiệm vị trí “mỏ neo” dưới cùng, gần sát với hàng phòng ngự.

Phải thừa nhận rằng sơ đồ 4-1-2-1-1 đã giúp cho cách vận hành chiến thuật của đội bóng chủ sân Old Trafford trở nên đa dạng và giàu tốc độ hơn. Chính tỷ số chung cuộc 4-0 nghiêng về phía thầy trò HLV Van Gaal đã nói lên tất cả. Trong một ngày thi đấu thăng hoa, cả hai cầu thủ ở hàng tiền vệ là Di Maria và Herrera, mỗi người đều đã ghi được 1 bàn thắng đồng thời thực hiện 1 pha kiến tạo thành công cho đồng đội. Chưa kể, Mata cũng lập công để chấm dứt chuỗi ngày bị dư luận và giới chuyên môn đặt ra nhiều nghi ngờ về phong độ của mình.

Mặc dù vậy, trong đội hình Man Utd đêm qua cũng không thể không nhắc tới Daley Blind, nhân tố đã “âm thầm” tỏa sáng dưới vai trò của một tiền vệ phòng ngự bằng phong cách thi đấu hết sức thông minh và hiệu quả. Thống kê cho thấy, ngôi sao người Hà Lan là cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất bên phía Quỷ đỏ, tổng cộng 112 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác lên tới 96% (chỉ ít hơn Mata 98% và Blackett 97%). Trong số 5 đường chuyền dài của Blind, cũng có tới 4 lần bóng tìm tới đúng địa chỉ (80%).

Blind
Blind (trái) sẽ trở thành "mỏ neo" mới của M.U

Trên khía cạnh phòng ngự, cựu cầu thủ Ajax Amsterdam dù không thực sự mạnh mẽ ở một vài tình huống tranh chấp tay đôi, nhưng có lẽ đấy cũng là “vết gợn” duy nhất do anh chưa thể thích nghi hoàn toàn được với môi trường bóng đá giàu thể lực tại Premier League. Tuy nhiên, trong suốt trận đấu, tiền vệ 24 tuổi cũng đã tắc bóng thành công 2 lần, có 2 pha đánh chặn chính xác, 2 tình huống cản phá kịp thời và thực hiện 3 cú phá bóng giải nguy cho đội nhà. Rõ ràng, đối với một tân binh ngay ở trận đấu ra mắt đầu tiên, lại phải thích ứng với một hệ thống chiến thuật tương đối lạ lẫm, màn trình diễn của Blind xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Đối với HLV Van Gaal, giá trị từ trận thắng QPR đương nhiên không chỉ là 3 điểm đầu tiên tại giải Ngoại hạng. Có vẻ như sau trận đấu này, vị chiến lược gia người Hà Lan đã phần nào định hình được hệ thống chiến thuật chủ đạo cho lối chơi của Man Utd. Những cái tên như Di Maria hay Herrera có thể sẽ là các nhân tố đem đến sự đột phá cho hàng tiền vệ của Quỷ đỏ. Nhưng nếu nói đến vai trò của một người dẫn nhịp, không ai khác, phải thuộc về Blind.

Với nhãn quan chiến thuật nhạy bén, khả năng chuyền bóng chính xác từ mọi cự ly cùng sự khôn ngoan trong mỗi pha tranh chấp, tiền vệ người Hà Lan hoàn toàn đủ phẩm chất để trở thành một “mỏ neo” mới của M.U. Thậm chí, ngay cả khi Michael Carrick trở lại sau chấn thương, nếu như Blind vẫn tiếp tục duy trì phong độ tốt thế này, “lão tướng” người Anh chưa chắc đã có cơ hội giành suất đá chính.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X