Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại thắng Kazakhstan, Đức xây chắc ngôi đầu

Thứ Bảy 23/03/2013 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng các học trò của Joachim Loew vẫn thi đấu rất tự tin để có được chiến thắng 3-0 trên sân của Kazakhstan. Trận thắng này giúp Đức có 13 điểm và vững chắc ở ngôi đầu bảng C với 6 điểm nhiều hơn đội xếp dưới...

Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng tuyển Đức đã có một trận đấu như đá tập, họ hoàn toàn thoải mái thi đấu, phối hợp và triển khai tấn công. Schweinsteiger mở tỷ số ở phút 20, và chỉ 2 phút sau, Gotze nhân đôi cách biệt đồng thời giúp “Cỗ xe tăng” chạm tay vào chiến thắng. Thi đấu không thực sự quyết liệt trong thời gian còn lại song đội khách vẫn có bàn thắng thứ 3 của Muller ở phút 74 để hoàn tất chiến thắng 3-0.

Đức có chiến thắng dễ dàng trước Kazakhstan
Đức có chiến thắng dễ dàng trước Kazakhstan

Chiến thắng này giúp Đức đã có được 13 điểm sau 5 vòng đấu, như vậy thày trò Joachim Loew đã hoàn tất giai đoạn lượt đi của vòng loại Word Cup 2014 với thành tích 4 thắng và 1 hòa, vững chắc xếp ngôi đầu bảng. Khoảng cách giữa đội bóng này với đội nhì bảng Thụy Điển đang là 5 điểm, tuy nhiên đội bóng vùng Bắc Âu vẫn còn 1 trận chưa thi đấu, nhưng dù sao thì ngôi đầu bảng của Đức vẫn rất chắc chắn.

Vị trí này cũng giúp cho Đức cảm thấy thoải mái trong giai đoạn lượt về, đội bóng này cũng chỉ mới 1 lần duy nhất đánh rơi điểm ở giai đoạn lượt đi. Và nếu lặp lại được thành tích như thế này ở giai đoạn lượt về thì việc giành vé thắng tới Nam Phi của Đức là điều chắc chắn xảy ra. Với những gì đã diễn ra trong trận đấu vừa qua thì người hâm mộ “Cỗ xe tăng” có thể đặt niềm tin mạnh mẽ vào việc sớm đi tiếp của đội nhà.

Thực tế trong bảng đấu này Đức tỏ ra quá vượt trội so với những Đảo Fareo, Kazakhstan, thậm chí cả CH Ailen và Áo. Đối thủ duy nhất đáng gờm ở bảng đấu này là Thụy Điển. Nhưng đội bóng này trong giai đoạn gần đây cũng không thật sắc và họ cũng chưa cho thấy được sức mạnh tiềm tàng cho việc có thể tạo ra một cuộc soán ngôi đầu bảng C.

Trở lại trận đấu tại Astana Arena, Đức ra quân với đội hình như không có tiền đạo thực sự khi cả Podolski và Gomez đều ngồi trên ghế dự bị. Người đá cao nhất trong đội hình của “Cỗ xe tăng” là Gotze. Với đẳng cấp của một đội bóng lớn đã nhập cuộc vô cùng thoải mái sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách hoàn toàn chủ động chiếm lĩnh thế trận và tổ chức tấn công.

Phút 19, Đức đã vấp phải tổn thất lớn khi Draxler gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, anh buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Podolski. Nhưng chỉ 1 phút sau khi tiền đạo đang khoác áo Arsenal vào sân, Đức đã có bàn thắng. Ozil có một đường chuyền không thuận lợi cho Schweinsteiger băng xuống bên phải vòng cấm. Mặc dù vậy cầu thủ này vẫn có thể dứt điểm thoải mái tung lưới đội chủ nhà trong vòng vây của các hậu vệ.

Một bàn thắng như đá tập của tuyển Đức. Chỉ 2 phút sau khi khai thông được bế tắc, Khedira băng xuống bên cánh phải rồi chuyền vào trong cho Muller dứt điểm, tuy nhiên anh này đã dứt điểm không thành công khi bị hậu vệ đội chủ nhà áp sát, thủ môn của Kazakhstan cũng lao ra. Nhưng Muller đã rất tinh tế quan sát và chuyền ngược lại cho Gotze để cầu thủ này dứt điểm thẳng vào lưới trống.

Bàn thắng nhân đôi cách biệt giúp Đức tiến sát tới chiến thắng bởi khả năng phản công của Kazakhstan gần như con số 0. Các đợt phản công của đội bóng này rất thiếu và cũng yếu, thường xuyên bị bẻ gẫy nhanh chóng và gần như chẳng thể gây nguy hiểm cho khung thành của Neuer. Chính vì thế Đức không gia tăng sức ép mạnh mẽ sau khi có được bàn thắng thứ 2.

Tuy nhiên mỗi khi các chân sút của đội khách tăng tốc là khung thành của đội chủ nhà lại lao đao. Đến phút 74, một pha căng ngang đầy đơn giản và thuận lợi cho Ozil để Muller trên đà băng lên sút bóng vào góc gần bên phải cầu môn hạ gục thủ thành A. Sidelnikov ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách. Một chiến thắng chẳng mấy tốn sức.

Đội hình thi đấu
Kazakhstan:
Sidelnikov, Gurman, Logvinenko, Dmitrenko, Kirov, Baizhonov (Korobkin, 36), Nurdauletov, Dzholchiev, Khayrullin (Konysbaev, 65), Schimidtgal, Ostapenko (Geteriev, 82)
Đức: Neuer, Lahm, Höwedes, Mertesacker, Schmelzer, Khedira (Gündogan, 82), Ozil, Muller (Schurrle, 82), Schweinsteiger, Drezler(Podolski, 19) Gotzee

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X