Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại hội VFF hoãn vì sự cố đếm sai phiếu bầu

Thứ Năm 23/05/2013 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáng nay (23/5), Thường trực VFF đưa ra đề xuất lùi thời gian tổ chức Đại hội VFF khóa VII.

Theo kế hoạch, Đại hội VFF khóa VII sẽ diễn ra ngày 5/6. Tuy nhiên, Thường trực VFF quyết định trình Ban chấp hành phương án lùi thời gian tổ chức của sự kiện này đến trung tuần tháng 10. Sự thay đổi này sẽ được bàn trong Cuộc họp Ban chấp hành VFF ngày 11/6 tới tại TP HCM.

Đại hội VFF sẽ không thể diễn ra đúng kế hoạch ngày 5/6
Đại hội VFF sẽ không thể diễn ra đúng kế hoạch ngày 5/6

Đây là kết quả không bất ngờ, bởi thời gian qua VFF chịu rất nhiều sức ép từ báo chí, dư luận và cả Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Theo thông báo của Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, mọi công việc chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất như văn kiện, điều lệ sửa đổi, truyền thông, khánh tiết, cơ sở vật chất đã hoàn tất, kể các clip, kỷ yếu…

Dù vậy, Thường trực VFF đưa ra 3 lý do cho đề xuất của mình. Thứ nhất, từ nay đến ngày diễn ra Đại hội chỉ còn hơn 10 ngày, nhưng một số vấn đề về nhân sự chưa hoàn tất. Hồ sơ liên quan đến các vị trí chủ chốt là Thứ trưởng Lê Khánh Hải và ông Lê Hùng Dũng đều chưa gửi lên Bộ Nội vụ. Nguyên nhân thứ hai, có vài vụ việc phát sinh chưa thuận lợi tiến hành Đại hội. Đó chính là những rắc rối xung quanh vụ việc kiểm phiếu nhầm tại cuộc họp Ban chấp hành hôm 15/5 vừa qua. Ngoài ra, thời gian tới đây, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ sẽ đi họp tại FIFA. Tại cuộc họp này, FIFA sẽ thông báo có những điều chỉnh về hoạt động của các Liên đoàn thành viên. Vì thế, VFF muốn áp dụng ngay những thay đổi mới vào hoạt động của mình.

Cuộc họp Ban chấp hành diễn ra 11/6 tại TP HCM sẽ quyết định đề xuất này của Thường trực. “Theo quy định của Bộ Nội vụ, thủ tục hồ sơ chưa kịp chuẩn bị nên không thể tổ chức Đại hội được. Thường trực cho rằng việc lùi lại sẽ tạo những điều kiện tổ chức tốt hơn”, ông Trung nói.

Trả lời về việc lùi thời hạn Đại hội VFF ảnh hưởng tới kế hoạch kế hoạch hoạt động của Liên đoàn, vị Phó chủ tịch VFF cho biết: “Trước đây, VFF muốn tổ chức sớm Đại hội để Ban chấp hành khóa VII có thời gian chuẩn bị cho SEA Games và những kế hoạch 2013. Tuy vậy, nếu Đại hội phải hoãn lại, các công việc vẫn phải tiến hành bình thường và không bị ảnh hưởng lớn”.

Về việc kiểm phiếu nhầm, sáng nay, thường trực nghe ông Phạm Thành Long, tổ trưởng tổ kiểm phiếu trình bày lại toàn bộ sự việc. Thường trực xem lại các văn bản kiểm phiếu và cũng xác minh báo cáo của Tổ kiểm phiếu là đúng như nội dung ban này đã thông báo trước đó. Tổ công tác của Bộ cũng đã tiếp xúc và thống nhất, xác minh kết luận không hề có chuyện khuất tất. Vì vậy, Thường trực đưa ra kết luận nghiêm khắc phê bình tổ kiểm phiếu. Đề nghị Ban chấp hành không sử dụng các cá nhân này vào nhiệm vụ tương tự tại Đại hội.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X