Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Đá bù vòng 17, Fiorentina - Inter: Buộc phải thắng

Thứ Tư 16/02/2011 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu không có được 3 điểm trong trận đấu này, Inter sẽ không thể thu hẹp khoảng cách với Milan, điều đó cũng có nghĩa cơ hội bảo vệ chức vô địch của thày trò Leonardo coi như sẽ không còn.

Khoảng cách hiện tại giữa Inter và Milan đang là 8 điểm. Do đó, nếu thắng được Fio, con số này sẽ được rút ngắn xuống còn 5, những cơ hội vì thế sẽ lại mở ra với Nerazzurri. Vấn đề chính sẽ phụ thuộc vào thày trò Leonardo, nhất là ở thời điểm này, họ không có được sự sung mãn về mặt tinh thần cũng như phong độ.

Sneijder và các đồng đội sẽ gặp khó khăn trước Fiorentina

Tuần trăng mặt của Leonardo đã chính thức chấm hết từ sau thất bại 1-3 trước Udinese. Trước đó, Inter của Leo đã chiến thắng tới 5 trận liên tiếp và tỏ ra là một đội bóng bất khả chiến bại. Tuy nhiên, thực tế gần đây lại chỉ ra một thực tế khác khi lối chơi của Leonardo đang dần bị các đối phương bắt bài.

Cụ thể nhất là trong trận thua 0-1 trước Juventus mới đây. HLV Del Neri đã rất khôn ngoan khi hiểu rõ Inter của Leonardo mạnh ở đâu và yếu ở đâu. Chiến lược gia người Italia đã khôn khéo chọn những tiền vệ giàu sức chiến đấu ở khu vực giữa sân để chế ngự hàng tiền vệ có khả năng phát động tấn công hiệu quả cao của Inter. Trong khi đó, nhận thấy điểm yếu ở hành lang trái, Del Neri liên tục chỉ đạo các học trò đánh thẳng vào vị trị này. Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Matri cũng xuất phát từ một pha phối hợp giữa Sorensen và Krasic ở bên hành lang trái của Inter.

Không chỉ ở trận thua trước Juve, những vấn đề của hàng thủ mới bộc lộ. Ngay như trong trận thắng 5-3 trước Roma ở vòng đấu trước, Inter cũng cho thấy những sự lỏng lẻo ở khâu phòng ngự bằng việc để cho đối phương có liên tiếp hai bàn gỡ chỉ trong vòng 3 phút. Nếu không có bàn thắng ấn định tỷ số của Cambiasso, có thể Inter sẽ đánh mất chiến thắng bởi ở thời điểm đó, hưng phấn của Roma đang được đẩy lên rất cao.

Ở thời điểm mà Inter đang có dấu hiệu bất ổn thì Fiorentina lại cho thấy sự phục hồi khá nhanh. Cuối tuần qua, đội bóng áo Tím đã có chiến thắng ngoạn mục với tỷ số 4-2 ngay trên sân của Palermo. Với một đội bóng đang có tinh thần rất cao, nếu Inter không vượt qua được thách thức này, có lẽ đã đến lúc họ phải từ bỏ tham vọng Scudetto khi phía trước là một lịch thi đấu khó khăn đang chờ đợi.

Đội hình dự kiến
Fiorentina:
Boruc – De Silvestri, Gamberini, Camporese, Pasqual – Montolivo, Donadel, Behrami, Santana – Mutu, Gilardino.
Inter: Cesar – Maicon, Ranocchia, Cordoba, Zanetti – Kharja, Motta, Cambiasso, Sneijder – Eto’o, Pazzini.

Dự đoán: 1-2

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X