Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu trợ lý MU ngạc nhiên khi Welbeck phải ra đi

Thứ Ba 02/09/2014 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rene Meulensteen bày tỏ sự ngạc nhiên và thất vọng khi Manchester United bán Danny Welbeck sang Arsenal.

 

Arsenal đã thực sự gây một cú sốc trong ngày chuyển nhượng cuối cùng khi chiêu mộ tiền đạo Danny Welbeck từ đối thủ “không đội trời chung” Man United với giá 16 triệu bảng. Thương vụ này đã gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều từ những người hâm mộ Quỷ Đỏ. Một mặt, họ rất vui mừng khi MU đã dứt khỏi “khúc gỗ” này, trong bối cảnh CLB đã bất ngờ sở hữu sát thủ Radamel Falcao từ Monaco. Tuy nhiên, phần đông vẫn cảm thấy bất ngờ với quyết định bán Welbeck của ban lãnh đạo, khi mà tuyển thủ Anh vẫn còn khá quan trọng với MU.

Đồng tình với quan điểm trên, Rene Meulensteen, người đã có 6 năm gắn bó với Man United trong vai trò trợ lý cho Sir Alex, cho biết: “Tất nhiên tôi cảm thấy ngạc nhiên và thất vọng khi phải nhìn Danny (Welbeck) rời Old Trafford. Cậu ấy vẫn còn trẻ và rất hữu dụng cho đội bóng. Mặc dù vậy, đó sẽ là một bước đi đúng đắn trong sự nghiệp của Danny và Arsenal sẽ hưởng lợi được rất nhiều từ cậu ấy, với khả năng chơi càn lướt và tốc độ.”

“Tôi đã biết Danny từ khi cậu ấy chỉ mới 8-9 tuổi và đã từng bước theo dõi quá trình trưởng thành của cậu ấy. Trên thực tế, Danny không phải là mẫu tiền đạo săn nhiều bàn thắng. Cậu ấy giống như một “cầu nối” hơn, dạng cầu thủ có thể tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Danny là một quân bài khó đoán định.”

Đa số những nhân vật lớn của Man United như Paul Scholes hay David Beckham cũng buồn khi biết rằng Danny Welbeck không còn là một Quỷ Đỏ. Riêng cựu trợ lý Mike Phelan còn thẳng thắn chỉ trích MU đang đánh mất dần bản sắc, không còn tạo cơ hội cho những cầu thủ “cây nhà lá vườn” trong những sân chơi lớn.

Về phía Danny Welbeck, gia nhập Arsenal sẽ giúp cho anh có nhiều cơ hội được thể hiện mình hơn do nắm chắc suất đá chính thường xuyên. Anh là phương án khả dĩ nhất của Pháo thủ lúc này, khi mà chủ lực Olivier Giroud đã dính chấn thương đến hết năm 2014, các ngôi sao Alexis Sanchez và Lukas Podolski lại có thiên hướng đá cánh trong khi những Yaya Sanogo, Joel Campbell hay Serge Gnarby lại còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X