Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vào Top 4 Premier League: Spurs trở lại, Arsenal "sốt vó"

Thứ Ba 03/04/2012 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Spurs đã chặn đứng được đà sa sút bằng chiến thắng thuyết phục trước Swansea City, và bây giờ, cánh cửa để họ lọt vào tốp 3 đang rộng mở hơn bao giờ hết, nhờ một lịch thi đấu đầy thuận lợi. Trái lại, những fan Pháo thủ hoàn toàn có lý do để lo lắng.

Spurs sẽ thắng 5/7 trận nữa

Đó là mục tiêu mà Harry Redknapp đã đặt ra cho các học trò ở phần còn lại của mùa giải sau chiến thắng 3-1 trước Swansea City tối Chủ nhật vừa qua. Tạm biệt 5 vòng đấu chỉ biết hòa (2) và thua (3), Spurs đã trở lại cuộc đua giành vị trí thứ 3 kèm tấm vé trực tiếp tham dự Champions League. Điều ngọt ngào với họ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp Arsenal, dù vẫn đang xếp thứ ba, đang gặp bất lợi cực lớn. Sau 7 chiến thắng liên tiếp, Pháo thủ bất ngờ gục ngã ở Loftus Road và bị Spurs san bằng về mặt điểm số. Chặng đường còn lại tiềm ẩn không ít chông gai với thầy trò Wenger khi họ phải trải qua những trận đại chiến thực sự trước Man City (08/04) và Chelsea (21/04).

Tottenham đã trở lại

Trái hẳn với kình địch cùng thành phố, trước mắt Spurs là một lịch thi đấu đầy thuận lợi. Sau một tháng đầy giông bão với toàn "hàng khủng" cỡ Arsenal, M.U và Chelsea, Spurs sẽ không phải đụng độ một đối thủ nào trong tốp 8 nữa. Thứ Bảy tới, họ phải làm khách trên sân Sunderland, đội bóng duy nhất ở mùa giải này từng rời Etihad với 1 điểm, nhưng rõ ràng, so với Arsenal (tiếp đại gia Man City), nhiệm vụ của thầy trò Harry Redknapp vẫn nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Vị chiến lược gia lão làng này quả thật không hề tự tin thái quá khi đặt mục tiêu thắng ít nhất 5 trận ở 7 vòng cuối mùa.

Thật ra, tín hiệu về sự hồi sinh của Spurs đã xuất hiện từ trận derby London hôm 24/03. Tại Stamford Bridge, họ đã đẩy đội chủ nhà Chelsea đến bờ vực của hoảng loạn và việc phải ra về với một điểm là một kết quả đầy tiếc nuối, căn cứ vào sự áp đảo về thế trận cũng như số cơ hội ăn bàn. Những chiến thắng liên tiếp trước Bolton (cúp FA) và Swansea City, với cùng tỷ số 3-1, giúp họ khôi phục lòng tin đúng vào thời điểm cần thiết nhất. Ở chặng đường còn lại, chỉ cần chiến thắng được bản thân, Spurs có thể tự quyết định vận mệnh của chính mình.

Trở ngại duy nhất của Spurs có lẽ chỉ là việc phải phân phối sức lực cho cúp FA, giải đấu mà họ đã lọt vào tới bán kết (gặp Chelsea). Trái lại, Arsenal chỉ còn duy nhất Premier League để phấn đấu. Liệu ai sẽ giữ được sự tập trung hơn trong cuộc đua tranh này?

Newcastle chưa tắt hy vọng

Vòng 31 chứng kiến màn giương cờ trắng hoàn toàn của Liverpool với trận thua bạc nhược 0-2 tại Sports Direct Arena. Đầy bế tắc, mất bình tĩnh, thiếu khát vọng, và thậm chí xuất hiện cả bất ổn trong phòng thay đồ (Andy Carroll dám "bật" cả Kenny Dalglish), Liverpool đã gây thất vọng tràn trề cho những ai đã trót đặt niềm tin ở họ.

Trái lại, trận thắng này cho thấy Newcastle chưa bao giờ tắt hy vọng về tấm vé dự Champions League. Cách đây ba tuần, đội bóng của Alan Pardew trắng tay hoàn toàn trước Arsenal, Tottenham, và không thắng nổi những đội dưới cơ như Sunderland, Wolves khiến người ta nghĩ rằng họ đã sớm an phận. Nhưng sau ba chiến thắng liên tiếp trước Norwich, West Brom và đặc biệt là Liverpool, các cầu thủ Newcastle đang tràn đầy hưng phấn. Tất nhiên, nhiệm vụ của họ là không hề dễ dàng. Ngoài việc xóa đi khoảng cách 5 điểm với vị trí thứ 4, họ sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Chelsea, đội bóng đang bằng điểm nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Thành công của Newcastle thời gian vừa qua có dấu ấn đặc biệt của tân binh Papiss Cisse. Anh là tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới Norwich, cùng hai cú đúp liên tiếp ở hai vòng gần nhất, giúp đội nhà giành 9 điểm trọn vẹn. Tính tổng cộng, Papiss Cisse đã ghi đến 7 bàn sau 7 trận khoác áo đội bóng mới, một hiệu suất cực kỳ thuyết phục. Trước Liverpool, màn trình diễn tuyệt vời ấy của tân binh này là một lời cười nhạo đối với Andy Carroll. Chân sút đắt giá này từng là một thần tượng ở St James'Park (tên cũ của Sports Direct Arena), nhưng đã gây thất vọng toàn tập kể từ khi khoác áo Liverpool với cái giá trên trời 35 triệu bảng.

Tháng tư của tốp 4

Arsenal, 58 điểm

08/04 Arsenal – Man City
12/04 Wolves – Arsenal
17/04 Arsenal – Wigan
21/04 Arsenal – Chelsea
28/04 Stoke – Arsenal

Tottenham, 58

07/04 Sunderland - Tottenham
09/04 Tottenham - Norwich
14/04 Bolton - Tottenham
21/04 QPR - Tottenham
28/04 Tottenham - Blackburn

Chelsea, 53

07/04 Chelsea - Wigan
09/04 Fulham - Chelsea
14/04 Chelsea - Newcastle
21/04 Arsenal - Chelsea
28/04 Chelsea - QPR

Newcastle, 53

07/04 Swansea - Newcastle
09/04 Newcastle - Bolton
14/04 Chelsea - Newcastle
21/04 Newcastle - Stoke
28/04 Wigan - Newcastle

Chân sút hàng đầu

26 bàn - van Persie (Arsenal)
21 bàn - Rooney (M.U)
17 bàn - Aguero (Man City)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X