Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace 1-2 Chelsea: Cesc Fabregas chính thức "đả thông kinh mạch"

Thứ Bảy 18/10/2014 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối cùng, sau khi kiến tạo hết bàn thắng này đến bàn thắng khác cho đồng đội ở Chelsea, Fabregas đã có pha lập công đầu tiên trong màu áo Chelsea mùa này. Đó là tình huống nổi bật nhất trong một trận đấu mà cục diện an bài từ quá sớm. Ngoài ra, còn phải nhắc đến hai tấm thẻ đỏ liên tiếp vào cuối hiệp 1, khiến hai đội chỉ còn 10 người trên sân.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Sự chênh lệch về đẳng cấp giữa Chelsea và Crystal Palace không cần phải bàn cãi nhiều, đặc biệt là mùa này, khi The Blues dường như đã vươn lên một tầm cao mới còn Crystal Palace thì ngày càng tụt hậu. Bởi thế, điều đáng nói ở trận này không phải Chelsea có thể thắng hay không mà là HLV Jose Mourinho toan tính ra sao với bài toán nhân sự sau loạt trận của ĐTQG mà đã làm kiệt sức nhiều trụ cột. Chẳng những vậy, chân sút chủ lực Diego Costa (đã đóng góp 9 bàn từ đầu mùa) còn phải nghỉ thi đấu tới 3 tuần do chấn thương gặp phải ở ĐTQG Tây Ban Nha. Ban đầu, nhiều CĐV đã hy vọng đó chỉ là đòn gió của "Người đặc biệt" như mấy lần trước khi Costa được cho không thể ra sân nhưng rốt cục vẫn có mặt. Tuy nhiên, sát thủ người TBN thực sự vắng mặt và Mourinho đành phải sử dụng phương án dự phòng Loic Remy ở vị trí cao nhất trên hàng công. Chính sự thiếu vắng của Costa đã khiến chiến lược gia người BĐN không dám chủ quan mà phải đưa ra sân những quân bài tốt nhất ở các tuyến còn lại từ thủ môn (Courtois), cặp trung vệ Terry - Cahill, hai hậu vệ cánh Ivanovic -  Azpilicueta rồi thì cặp "sen đầm" Matic - Fabregas ở tuyến giữa cho đến bộ ba tiền vệ công Willian - Oscar - Hazard.

Dù thua kém về mọi phương diện, chủ nhà Crystal Palace vẫn nhập cuộc hết sức tự tin và bất ngờ gây sóng gió cho thủ thành Courtois trong những phút đầu. "Thần gác đền" người Bỉ đã phải trổ tài chặn đứng cú đá tầm thấp của trung vệ Hangeland xuất phát từ một tình huống phạt góc. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu đang hăng của đội chủ nhà đã sớm bị dội gáo nước lạnh toát. Phút thứ 6, Chelsea được hưởng quả đá phạt ngay sát vòng 16m50 của Crystal Palace và nhờ cách bố trí khôn ngoan (Matic, Cahill "sát cánh" cùng đối phương tạo thành hàng rào chắn rồi di chuyển hợp lý để phá vỡ kết cấu), Oscar đã có thêm điều kiện để tung ra cú sút tuyệt đẹp, mở tỷ số của trận đấu.

Cesc Fabregas đã khai hoả ở Premier League trong màu áo Chelsea
Cesc Fabregas đã khai hoả ở Premier League trong màu áo Chelsea

Bất chấp phải nhận bàn thua choáng váng, đội chủ nhà chưa hề bị nao núng và phản ứng khá mạnh sau khi bị thủng lưới. Fraizer Campbell, chân sút trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man Utd, có hai cơ hội nguy hiểm liên tiếp nhưng đều không tận dụng thành công (một cú lốp bóng vọt xà và một cú dứt điểm căng ngang qua cầu môn). Để giảm sự hưng phấn của đối thủ, Chelsea chủ động chơi chậm lại, tập trung nhiều vào kiểm soát thế trận chứ không dồn lên tấn công. Kể cả như vậy thì với đẳng cấp, trình độ vượt trội, Chelsea vẫn thỉnh thoảng đe doạ cầu môn đội chủ nhà, đủ làm hàng thủ Crystal Palace phải toát mồ hôi.

Càng về cuối hiệp 1, Chelsea chơi càng chậm còn Crystal Palace chẳng đủ dũng khí lẫn năng lực để vươn lên giành lấy cục diện. Thậm chí, họ lại nhút nhát kéo đội hình xuống rất thấp để thiết lập thế trận phòng ngự dù The Blues không hề muốn triển khai lối chơi tấn công. Thế là, trận đấu dần trở nên thiếu hấp dẫn và nhàm chán khi bóng chỉ loanh quanh ở khu vực giữa sân, được đội khách "chuyền đi ban lại" như đá tập. Nhưng sự tẻ nhạt cũng phải đi đến hồi kết, chỉ có điều mọi thứ lại đi theo chiều hướng tiêu cực.

Chẳng là phút 40, Cesar Azpilicueta thực hiện động tác vào bóng bằng gầm giày hết sức nguy hiểm với Jedinak và trọng tài Pawson không thể làm gì khác ngoài rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp trong sự hiền lành đến ngạc nhiên của Mourinho. Có lẽ, nhà cầm quân người BĐN đã chấp nhận sự thật rằng cậu hoc trò của mình xứng đáng bị đuổi khỏi sân và đa phần các trọng tài cũng sẽ làm như vậy. Ngay lập tức, Mourinho đã phải đưa Filipe Luis vào sân nhằm trám vào vị trí hậu vệ trái của Azpilicueta song sự cẩn trọng này dường như quá dư thừa bởi vài phút sau, sự cân bằng về quân số được thiết lập. Tới lượt trung vệ của đội chủ nhà, Delaney nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Remy.

Cuối hiệp 1, trọng tài đã liên tiếp rút ra hai tấm thẻ đỏ
Cuối hiệp 1, trọng tài đã liên tiếp rút ra hai tấm thẻ đỏ

Hiệp 1 thiếu hấp dẫn nhưng thừa căng thẳng và thẻ phạt được khép lại bằng cú đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc của "chiến binh thép" Matic. Chẳng có lý do gì để The Blues thay đổi lối chơi sau giờ nghỉ giải lao nhưng một kịch bản tương tự đã xảy ra khi ho lại có bàn thắng vào khoảng thời gian đầu hiệp. Phút 51, Fabregas - Hazard - Oscar thực hiện màn phối hợp bật tường tam giác thừa sức nặng để phá vỡ hệ thống phòng ngự của Crystal Palace và F4 là người dứt điểm cuối cùng, dễ dàng tiêu diệt Speroni. Vậy là, cuối cùng, sau 8 vòng đấu, tiền vệ người TBN mới lần đầu trực tiếp lập công cho Chelsea sau khi đã 7 lần kiến tạo bàn thắng cho đồng đội.

Số phận trận đấu coi như đã an bài và Chelsea càng chơi thong dong như đi dạo trong công viên trước sự "lực bất tòng tâm" của đội chủ nhà. Không những vậy, Crystal Palace còn bị dồn về phần sân nhà dưới áp lực "nhẹ tựa lông hồng" của đối thủ. Trận này, The Blues đã cho thấy một "năng lực tiềm ẩn" mà có lẽ bắt đầu manh nha kể từ khi Fabregas cập bến Stamford Bridge. Đó là trình độ kiểm soát bóng cực tốt trong chân, đá qua đá lại, không khác gì ... tiki-taka đặc trưng của Barcelona mà F4 từng là một thành tố.

Phút 74, Eden Hazard thực hiện pha xử lý sở trường (dẫn bóng ngang, loại bỏ đối phương rồi đặt lòng) nhưng đáng tiếc, trái bóng bay không trúng mục tiêu. Đến hết trận, tất cả vẫn nằm trong lòng bàn tay của các vị khách và Crystal Palace hoạ hoằn lắm mới có nổi pha uy hiếp. Nhưng câu "ranh ngôn" bất hủ "30 chưa phải là Tết" thường đúng trong môn thể thao vua. Phút 89, ở đợt tấn công có thể xem sắc nét đầu tiên ở trận đấu, Zaha - sao trẻ do một tay Crystal Palace đào tạo ra và hiện thuộc biên chế Man Utd nhưng được tạm đẩy trở về CLB cũ để tích luỹ kinh nghiệm thi đấu - dũng mãnh vượt qua Filipe Luis bên cánh phải rồi căng ngang vào trong cho cựu "Quỷ đỏ" Campbell lao vào đưa bóng vào lưới ở cự ly vài mét.

Đội bóng mới lên hạng đưa trái bóng vào nhập cuộc rất nhanh hòng níu giữ hy vọng làm nên điều kỳ diệu mong manh nhưng bàn thắng vừa rồi chỉ tăng thêm chút "mắm muối" cho trận đấu mà thôi và giúp Crystal Palace không quá buồn khi rời khỏi sân. Với thắng lợi như dự kiến, Chelsea quá vững chắc trên ngôi đầu và có thể thoải mái hướng đến "Siêu kinh điển phiên bản Premier League" vào cuối tuần sau. Kể cả thua trận này thì vị thế của The Blues sẽ chẳng thể suy xuyển song nghe chừng, đánh bại thầy trò Mourinho vào lúc này là điệp vụ bất khả thi với mọi đội bóng tại Anh, huống chi một Man Utd mới vừa hồi phục. 

Đội hình thi đấu
Chelsea:
Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Matic, Fabregas, Willian (Filipe Luis 43'), Oscar, Hazard (Salah 86'), Remy (Drogba 90')
Crystal Palace: Speroni, Kelly, Hangeland, Delaney, Ward, Bolasie, Jedinak, McArthur (Guedioura 68'), Ledley (Mariappa 58'), Puncheon (Zaha 69'), Campbell

Crystal Palace Thông số Chelsea
28 %Tỷ lệ kiểm soát bóng72 %
7 (4)Tổng số cú sút (trúng đích)14 (5)
3Thủ môn cản phá3
3Phạt góc2
13Phạm lỗi7
2Việt vị0
1Thẻ vàng1
1Thẻ đỏ1

 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X