Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Cristiano Ronaldo đã hết sạch hứng thú với Real Madrid"

Thứ Ba 16/09/2014 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đó là quan điểm của Ramon Calderon - vị cựu Chủ tịch Real Madrid - trước những diễn biến gần đây tại sân sân Santiago Bernabeu.

Người đàn ông sinh năm 1951 với nghề nghiệp chính luật sư đã trúng cử chức chủ tịch đội bóng Hoàng gia TBN vào mùa hè năm 2006, "kế tục" ông chủ thầu xây dựng Florentino Perez đã từ nhiệm trước đó vài tháng. Đến đầu năm 2009, Calderon đã buộc phải từ chức do những cáo buộc về chuyện gian lận tài chính và bòn rút tiền trái phép từ CLB. Vị chủ tịch tiếp theo của Real không ai khác chính là Perez và ông vẫn duy trì nhiệm kỳ thứ hai của mình tại Los Blancos đến tận thời điểm này. Trong hơn 2 năm cầm quyền, Calderon để lại nhiều tai tiếng hơn là thành tích (2 danh hiệu vô địch La Liga). Đặc biệt, Calderon được cho là vị chủ tịch chỉ biết "hứa hão" khi liên tục tuyên bố sẽ đưa về Bernabeu những ngôi sao sáng của bóng đá thế giới vào thời điểm đó (như Kaka, Ronaldo, David Villa) song rốt cục chẳng ai chịu cập bến Real (về sau, hẳn ai cũng biết chính Perez đã lôi kéo thành công Kaka và Ronaldo về Bernabeu).

Calderon chưa bao giờ ngừng thể hiện sự quan tâm tới Real Madrid
Vị cựu chủ tịch Ramon Calderon

Có lẽ, mối quan hệ "cơm không lành, canh không ngọt" đó giữa hai bên đã tạo ra cho Calderon sự thù hằn dành cho CLB cũ. Không ít lần, ông luật sư này đã đề cập đến các vấn đề của Real bằng lời lẽ, giọng điệu không mấy hay ho, chủ yếu mang hàm ý chống phá, đá đểu chứ chẳng có tính xây dựng. Dạo gần đây, ngôi sao lớn nhất Los Blancos, Cristiano Ronaldo được cho khá bất mãn với chủ tịch đương nhiệm Florentino Perez do không hài lòng với chính sách chuyển nhượng mà đội bóng thực hiện trong mùa hè vừa rồi khi bán đi bộ đôi Xabi Alonso - Angel Di Maria vốn rất thân thiết với CR7 để dành chỗ cho hai bản hợp đồng đắt giá Toni Kroos – James Rodriguez. Thêm vào đó, Real lại chơi rất tệ hại từ đầu mùa giải khi thua 2/3 vòng đấu tại La Liga và trước đó, đánh mất Siêu cúp TBN vào tay người hàng xóm Atletico (chính là đội vừa đả bại Real ở derby Madrid ngay trên Bernabeu).

Thế là, nhân cơ hội, vị cựu chủ tịch Calderon đã lên tiếng chia sẻ như thể ông rất thân thiết với Ronaldo và "đi guốc trong bụng" siêu sao hàng đầu hành tinh này: "Tôi có cảm giác Cristiano Ronaldo đã bắt đầu chán ngấy với chính sách của vị Chủ tịch hiện tại (Florentino Perez). Khi mới đến Real Madrid và được gặp gỡ Ajren Robben, Ronaldo đã nghĩ rằng có được một đối tác tài năng trên hàng công nhưng không lâu sau đó, Robben bị bán sang Bayern Munich. Mùa Hè năm ngoái, Higuain và Ozil cũng bị tống cổ không thương tiếc dù thi đấu không tồi và Ronaldo rõ ràng không thích điều đó. Và đến năm nay, cậu ta không thể không bực mình khi Alonso và Di Maria phải khăn gói ra đi".

Những thay đổi lớn của Chủ tịch Florentino Perez sẽ không hề gì nếu Real duy trì được sức mạnh hay thi đấu hiệu quả hơn. Đằng này, đội bóng Hoàng gia lại khởi đầu quá bết bát. Tất nhiên đương kim "Quả bóng vàng FIFA" làm sao có thể hài lòng với hoàn cảnh bi đát hiện tại của Real Madrid. Ngôi sao người Bồ đã từng úp mở về khả năng chia tay Real và trở lại Man Utd trong tương lai.  Động thái này của Cristiano Ronaldo chưa biết chừng sẽ có tác động lớn tới phòng thay đồ Real Madrid và Chủ tịch Florentino Perez. Không loại trừ khả năng vị chủ tịch lắm quyền uy và thích can thiệp vào nội bộ Real sẽ bán CR7 rồi lại tiến hành làm mới đội hình đắt giá của mình bằng những cái tên nổi bật khác nhưng trẻ trung hơn Ronaldo nhiều như Eden Hazard hay Marco Reus.

Còn nhận định về việc M.U có thể đưa Ronaldo trở lại Old Trafford, ông Calderon cho hay: "Khi tôi muốn chiêu mộ cậu ấy, tôi nhớ rõ Ronaldo luôn nói rằng mình rất biết ơn M.U. Ronaldo đã có quãng thời gian vô cùng tuyệt vời ở Old Trafford và hạnh phúc về tất cả. Đó là một câu lạc bộ lúc nào cũng rất quyến rũ và hấp dẫn với cậu ta".

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X