Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Costa chấn thương: Phương án nào cho hàng công của TBN?

Thứ Sáu 27/03/2015 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Del Bosque đang gặp phải một bài toán khó khi chân sút Diego Costa dính chấn thương gân khoeo. Và trước trận đấu có tính chất quan trọng thuộc khuôn khổ bảng C tại vòng loại EURO 2016 với Ukraina, ngài râu kẽm sẽ xoay xở thế nào trong tình thế khốn khó này.

Mếu mặt vì Costa

Hàng công của TBN đang trải qua thời kỳ khủng hoảng. Từ khi những chân sút như Villa hay Torres đánh mất phong độ thì đất nước xứ sở bò tót vẫn chưa tìm được chân sút nào đủ sức thay thế. Niềm hy vọng số một của La Roja hiện tại là Diego Costa, tuy nhiên cầu thủ gốc Brazil vẫn chưa làm nên cơm cháo gì trong màu áo của ĐTQG. Đây là nguyên nhân chính khiến cho một TBN hùng mạnh lại không thể vượt qua được vòng bảng World Cup 2014 vừa qua trên đất Brazil. Dù vậy, HLV Del Bosque vẫn đặt niềm tin vào tiền đạo đang thi đấu cho Chelsea. Điều này được minh chứng rõ khi Costa là gương mặt sáng giá nhất trong 3 tiền đạo mà “ngài râu kẽm” mới triệu tập để chuẩn bị cho vòng loại EURO 2016, bên cạnh Pedro và Morata.

TBN vs Ukraina hinh anh
TBN gặp khó sau khi Costa chấn thương.

Tuy nhiên, trước trận TBN và Ukraina diễn ra, HLV Del Bosque đang khá đau đầu với bài toán chấn thương của Costa. Cụ thể, tiền đạo 26 tuổi đã gặp phải vấn đề về gân khoeo trong trận Hull City 2-3 Chelsea tại vòng 30 Premier League vừa qua và nhiều khả năng sẽ chưa thể kịp bình phục chấn thương để trở lại trong trận đấu vào đêm nay. Chưa hết, nhà đương kim vô địch EURO đang gặp phải rất nhiều khó khăn trong trận đấu sống còn tại bảng C. Hiện tại, La Roja đang xếp ở vị trí thứ 2 với 9 điểm (sau Slovakia) và cùng bằng số điểm với Ukraina, với kết quả này thì đây sẽ là trận đấu rất quan trọng để quyết định vị trí thứ 2.

Phương án nào cho hàng công của TBN

Với việc Costa chấn thương, nhiều khả năng Pedro sẽ được HLV Del Bosque đặt trọn niềm tin. Mùa giải năm nay, dù chỉ biết đến vai trò là “kẻ đóng thế” tại Nou Camp nhưng cầu thủ 27 tuổi vẫn thường xuyên tỏa sáng mỗi khi được trao cơ hội. Tính tới thời điểm hiện tại, Pedro đã ghi được 10 bàn thắng, 6 đường kiến tạo sau 1492 phút thi đấu cho Barca. Hiện tại, Pedro đã có 48 lần khoác áo La Roja và để lại dấu ấn với 16 bàn thắng. Rõ ràng, với kết quả trên thì “ngài râu kẽm” hoàn thể tin tưởng tiền đạo Barca sẽ là sự thay thế hoàn hảo trong bối cảnh Costa không thể ra sân.

TBN vs Ukraina hinh anh 2
Trông vào hàng tiền vệ.

Chưa hết, trong trường hợp khó khăn thì Alvaro Morata cũng là phương án khá thích hợp. Dù chưa có bàn thắng nào sau 2 lần khoác áo ĐT TBN nhưng Morata đang thi đấu ấn tượng trong màu áo của Juventus. Kể từ khi “bán xới” khỏi Bernabeu, cầu thủ 22 tuổi đã ghi được 11 bàn thắng, 4 đường kiến tạo cho “bà đầm già” thành Turin. Nhìn vào lực lượng của TBN triệu tập lần này, HLV Del Bosque đã gọi rất nhiều những tài năng trẻ mới nổi vừa qua. Chính vì lý do này thì nhiều người tin rằng Morata sẽ có khả năng được Del Bosque tin tưởng. Và với sức trẻ, với khát khao được thể hiện mình, tiền đạo đang thi đấu cho Juventus hoàn toàn có thể trở thành nhân tố bí ẩn trên hàng công của những chú bò tót.

Tuy nhiên, HLV Del Bosques hoàn toàn có thể quay trở lại với sơ đồ chiến thuật 4-6-0, điều đã làm nên thành công của La Roja với chức vô địch EURO 2012. Còn nhớ tại Ba Lan và Ukraina, TBN lúc đó cũng gặp khủng hoảng từ hàng công sau khi David Villa gặp chấn thương, Torres xuống dốc phong độ. Tuy nhiên, dựa vào những tiền vệ đẳng cấp, Del Bosque đã có hàng công “siêu khủng” với chiến thuật 6 tiền vệ. Trên thực tế, nhiều lúc TBN thi đấu như sơ đồ 4-3-3 với bộ 3 tiền đạo Iniesta –Fabregas-Silva. Ở thời điểm hiện tại, dù những cầu thủ này không thể duy trì được phong độ cao nhưng rõ ràng chiến thuật quen thuộc này cũng không phải là tồi để giúp La Roja giành 3 điểm trước Ukraina.

TBN đang phải trải qua tình thế khó khăn trước trận đấu quan trong với Ukraina. Và đây cũng chính là lúc để thử sức tài năng của HLV Del Bosque sẽ xoay sở thế nào trong cơn khốn khó. Bên cạnh đó, trận đấu này cũng là dịp thử sức bản lĩnh của nhà đương kim vô địch EURO và cũng là lúc để bóng đá xứ sở bò tót tìm và phát hiện ra những tài năng trẻ cho tương lai.

Xem thêm Bóng đá Việt Nam

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X