Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Có một Ronaldo tội nghiệp trước Bayern

Thứ Năm 24/04/2014 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo trông thật tội nghiệp. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới phải đợi tới 8 phút để được chạm bóng lần đầu tiên, thêm 4 phút nữa để được chạm bóng lần thứ hai và 6 phút nữa để chạm bóng lần ba.

Bayern Munich giữ bóng trong chân và muốn giữ bóng cả đêm: Trong 15 phút đầu , họ thực hiện nhiều hơn Real đến hơn 100 đường chuyền. Ronaldo nhìn đối phương giữ bóng từ xa, đứng ở cánh trái, cạnh Rafinha. Ở đó có rất nhiều khoảng trống, và có thể anh đã nghĩ các đồng đội nên cướp bóng rồi chuyền ngay cho anh nếu được. Nhưng chỉ là “nếu”.

ronaldo real madrid bayern munich
 

Chỉ biết nhìn Bayern cầm bóng

Mãi sau này mơ ước mới thành hiện thưc. Một cú vô lê bị chặn lại, và đồng đội chuyền bóng để Ronaldo chạm bóng lần thứ ba. Bên cạnh anh, Fabio Coentrao bắt đầu tăng tốc. Ronaldo giữ bóng một lúc, trước khi thả quả bóng luồn sau Rafinha, đến đúng tầm băng xuống của Coentrao để anh chuyền qua giữa hai chân Dante, nơi Karim Benzema đang đứng. Bàn mở tỉ số đến theo cách ấy. Bùm! Sự bùng nổ giận dữ của Ronaldo và khán đài Bernabeu.

Trước trận đấu, không ai biết chắc liệu Ronaldo có thi đấu hay không. Anh đã vắng 4 trận trước đó vì chấn thương đùi và đầu gối, nhưng HLV Real Carlo Ancelotti vẫn nói rằng anh đang tập bình thường. HLV người Itlay nhấn mạnh rằng anh sẽ không gặp vấn đề gì và cuối cùng Ronaldo đá chính. Gareth Bale, vì thế, đá dự bị. Khi xướng ngôn viên đọc vang tên Ronaldo trong đội hình xuất phát, ông đọc tên anh kéo dài hơn những đồng đội của anh và cũng hô tên anh to hơn nữa. Thế có nghĩa là, người Madrid đã rất nhớ anh.

Nhưng họ vẫn phải tiếp tục nhớ anh. Trên sân không phải Ronaldo mà họ biết. Anh di chuyển ít, chủ yếu đợi bóng đến chân mình khác hẳn mọi khi. Trong một cơ hội tuyệt vời ở phút 25, Karim Benzema đã định đáp lễ đường chuyền trước đó của Ronaldo cho anh, bằng pha căng ngang chuẩn cho Ronaldo đối mặt Neuer. Nhưng anh sút lên trời. Anh nên ghi bàn trong pha bóng đó, và anh sẽ ghi bàn trong pha bóng đó nếu ở phong độ cao nhất và cảm giác bóng tốt nhất. Anh đã rất giận dữ với bản thân mình.

Sự vắng mặt của Gareth Bale cũng có nghĩa Ancelotti đã lặp lại công thức chiến thắng trước Barcelona ở Copa del Rey, với Ronaldo đá thay cầu thủ người xứ Wales, chơi bên trái, còn Benzema đá tại trung tâm. Nghĩa là đôi khi Real sẽ chuyển thành 4-4-2 tùy vào cách  di chuyển lên xuống của các tiền đạo.

Hẹn gặp ở lượt về

HLV của Bayern, Pep Guardiola đã cảnh báo cầu thủ của mình trước trận rằng Madrid là đội bóng “chạy, chạy và chạy”, và “sẽ giết bạn nếu có khoảng trống”. Vậy nghĩa là Pep giao nhiệm vụ cho cầu thủ Bayern triệt tiêu các khoảng trống. Họ đã không làm được. Khi “chạy chạy và chạy”, Ronaldo sẽ cực kỳ nguy hiểm. Tiếc rằng anh không đạt thể lực tốt nhất để gieo rắc nỗi sợ cho Bayern. Ông Ancelotti nói rằng Ronaldo sẽ không gặp vấn đề gì nếu đá chính, nhưng thật ra chỉ do Bale ốm, ông mới mạo hiểm.

Ronaldo  gần như chỉ đi bộ trong hiệp Một. Không cầu thủ nào chạm bóng ít hơn anh trong hiệp Một, nhưng anh vẫn dùng trí thông minh của mình tạo ra bàn thắng. Anh vẫn có 3 cú sút, chỉ kém Robben cho đến khi bị thay ra sân. Anh vẫn khiến CĐV Bayern thót tim với cú đệm lòng trong hiệp Một, một cú sút bên cánh phải ở hiệp Hai, và một cú đá khác chếch về bên trái.

Khi trận đấu chỉ còn 15 phút, Ronaldo ra sân, và Bale vào thay. Ronaldo đã không thể ghi bàn thứ 15 ở Champions League mùa này, một kỷ lục vẫn đang lẩn tránh anh. Anh cũng không thể đạt mốc 50 bàn cho Real Madrid ở Champions League hay san bằng thành tích của Ruud van Nistelrooy là ghi bàn trong 9 trận Champions League liên tiếp.

Đây đang là thời điểm vị trí anh khác đi và vai trò anh ít quan trọng hơn. Dù người Madrid vẫn hô tên anh to nhất, dài nhất, và đang nhớ anh da diết sau 4 trận ngồi ngoài vì chấn thương. Anh đang nóng lòng đến Allianz đá trận lượt về.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X