Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter chính thức lên tiếng trước cáo buộc tham nhũng

Thứ Năm 02/07/2015 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã chính thức lên tiếng trước cáo buộc tham nhũng trong thời gian qua.

Chu tich FIFA Sepp Blatter chinh thuc len tieng truoc cao buoc tham nhung hinh anh
Sepp Blatter liên tục kêu oan trước cáo buộc tham nhũng.

Làng túc cầu giáo đang dậy sóng vì FIFA tham nhũng. Cách đây không lâu, FBI đã ra quyết định bắt giữ khẩn cấp 6 quan chức cấp cao của cơ quan này vì cáo buộc nhận hối lộ số tiền lên tới 100 triệu đô la. Tuy nhiên, diễn biến của sự việc này vẫn chưa dừng lại ở đây khi đã xuất hiện thêm bằng chứng khẳng định rằng đương kim chủ tịch Sepp Blatter có nhúng tay vào vục việc chấn động này.

Sau khi tái đắc cử chức chủ tịch FIFA nhiệm kỳ lần thứ 5 liên tiếp, Sepp Blatter đã bất ngờ tuyên bố thoái vị. Nhiều người cho rằng nhà tài phiệt người Thụy Sĩ đã không chịu được áp lực khi bị truyền thông chỉ trích vì nạn tham nhũng. Cũng có ý kiến cho rằng, Blatter đang “đá quả bóng trách nhiệm” hòng thoát tội. Bởi ai cũng hiểu rằng, thật khó để Blatter không nhúng tay vào vụ tham nhũng rúng động trong thời gian qua.

Trước những cáo buộc về nạn tham nhũng, Sepp Blatter cuối cùng cũng đã chính thức lên tiếng: “Tôi sẽ nói cho các bạn biết về những suy nghĩ từ tận đáy lòng của tôi. Ai cáo cuộc việc tôi nhận hối lộ thì người đó phải đưa ra chứng cứ trước tòa. Không có ai dám đứng ra chứng minh vì trên thực tế tôi đâu có tham nhũng. Nếu ai đó bảo tôi đang phá hoại FIFA thì đó chỉ là lời nhận xét mang tính chủ quan. Tôi đã phải chịu áp lực trong suốt thời gian qua và đã đến lúc chúng ta phải chấm dứt vụ việc này.”

Sau khi Sepp Blatter tuyên bố từ chức, châu Âu và những thế lực chống đối lại nhà tài phiệt người Thụy Sĩ đã được một phen hả hê. Tuy nhiên, nên nhớ rằng Blatter chỉ nói miệng là từ chức chứ chưa hề có một văn bản nào chính thức về vụ việc trên. Với lý do này, đế chế của Blatter vẫn chưa kết thúc mà nó đang diễn biến theo một chiều hướng khó lường. Hiện tại, FBI đang cố gắng tìm ra chứng cứ để buộc tội Blatter và những người có liên quan đến tham nhũng. Họ tiếp tục cáo buộc FIFA đã nhận hối lộ giúp Nam Phi, Nga và Qatar đăng cai World Cup. Nhưng tất cả chỉ dừng lại ở nghi vấn mà chưa có chứng cứ xác thực nào.

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X