Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Thủ quân Rooney ngồi ngoài đại chiến với Chelsea

Chủ Nhật 28/09/2014 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc thẻ đỏ không đáng có sau tình huống phạm lỗi thô bạo đã khiến Rooney trả giá bằng 3 trận “ngồi chơi xơi nước”. Man United sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi trước mắt họ là 2 trận đụng độ với Everton và Chelsea.

Chiến thắng nhọc nhằn 2-1 của MU trước West Ham thực sự không trọn vẹn với chiếc thẻ đỏ vô duyên của Wayne Rooney. Phút 60, nhằm chống một pha phản công nguy hiểm của đội khách, Rooney đã có tình huống đá sau với tiền vệ Stewart Downing và trọng tài Mike Dean đã không ngần ngại rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của đội trưởng MU. Việc phải thi đấu thiếu người đã khiến Quỷ Đỏ vất vả chống đỡ những pha hãm thành bên phía West Ham và suýt chút nữa đã bị gỡ hòa phút 90, khi Kevin Nolan ghi bàn trong tư thế việt vị.

Dù đã lập công mở tỷ số nhưng Rooney
Rooney với chiếc thẻ đỏ tai hại trong trận đấu với West Ham

Tuy nhiên, Man United chưa thể “tai qua nạn khỏi”. Tấm thẻ đỏ trực tiếp với hành vi phạm lỗi thô bạo đã khiến Rooney bị FA cấm thi đấu 3 trận ở Premier League. Quá xui xẻo cho Rooney và cả MU khi họ sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn khốc liệt trong tháng Mười tới đây. Thầy trò Van Gaal sẽ có 2 cuộc tiếp đón những đối thủ cạnh tranh rất mạnh là Everton và Chelsea trên sân nhà. Xen giữa đó là cuộc làm khách trên sân đối thủ khó chịu West Brom. Trong bối cảnh đội bóng đang thiệt đơn thiệt kép vì khủng hoảng chấn thương, rõ ràng việc mất thêm đầu tàu R10 sẽ càng khiến Louis Van Gaal phải đau đầu.

Ngay sau khi nhận được tin dữ, hậu vệ cánh trái Luke Shaw đã lên tiếng an ủi và bảo vệ người đàn anh 29 tuổi. Cầu thủ tuổi teen này cũng vừa có màn ra mắt MU ngày hôm qua sau một quãng thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương, và đã có một trận đấu tương đối ấn tượng.

“Chúng tôi thực sự đã không gặp may vì những quyết định khó hiểu của trọng tài. Tôi thực sự không thể đồng tình với chiếc thẻ đỏ của Wazza (Wayne Rooney). Trọng tài đã phạt quá nặng tay, ngoài ra ông ta còn không hề cắt còi trước đó khi bóng chạm tay cầu thủ West Ham.”

Với việc thiếu vắng Wayne Rooney, nhiều khả năng Van Gaal sẽ trao cơ hội cho Juan Mata ở vị trí hộ công và hỗ trợ cho Falcao và Van Persie trên hàng tiền đạo. Chiếc băng đội trưởng cũng có thể được trao lại cho 1 trong 3 cái tên Carrick, Fletcher và Van Persie, tùy thuộc vào đội hình xuất phát. Ngoài ra, CĐV Quỷ Đỏ cũng sẽ phải nín thở chờ đợi kết quả chấn thương lưng của Ander Herrera, một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất của MU kể từ đầu mùa.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X