Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiêm ngưỡng những bàn thắng đẹp nhất tuần qua (từ 17/5 đến 23/5)

Thứ Tư 26/05/2010 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một cú "ngả bàn đèn" đẹp mắt, hai pha dẫn bóng và ghi bàn từ giữa sân, vài cú sút xa chính xác từng cm từ ngoài vòng cấm...Tất cả đều là những tuyệt tác hoàn mỹ nhất được giới cầu thủ từ khắp nơi trên thế giới tạo nên trong tuần vừa qua.

1. Lynel Kitambala (U20 Pháp - U20 Colombia, Giao hữu, 18/5)

Trong khuôn khổ Festival bóng đá trẻ hàng năm được tổ chức tại Toulon (Pháp) dành cho lứa tuổi U-20, ở vòng 1, đội trẻ của Pháp đã vượt qua Colombia để có mặt ở vòng 2. Và pha ghi bàn của Lynel Kitambala, tài năng gốc Congo đang khoác áo đội trẻ CLB Auxerre đào tạo ra từ một cú bay người móc bóng trên không xứng đáng trở thành bàn thắng đẹp nhất giải.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

2. Ganso (Santos - Gremio, cúp QG Brazil, 19/5)

Sau tình huống phối hợp với đồng đội, tài năng mới 20 tuổi của Santos, lò đào tạo trẻ nổi tiếng nhất Brazil, đã thực hiện một cú nã pháo khủng khiếp bằng chân trái đưa bóng vào góc cao và thủ môn của Gremio bay người trong vô vọng. Ganso cùng với người đồng đội Neymar được đánh giá là những gương mặt đầy triển vọng của Selecao trong tương lai. (Xem Clip tại đây)

3. Paddy McCourt (St. Pauli - Celtic, Giao hữu, 18/5)

Xuất phát từ bên cánh trái và gần với vạch vôi giữa sân, tiền vệ người Bắc Ai Len, McCourt đã thực hiện màn solo ngoạn mục, qua tới 4 cầu thủ của St Pauli (Đức) trước khi dứt điểm chéo góc, ghi bàn cho Celtic. Chứng kiến bàn thắng này, hẳn không ít người phải trầm trồ thán phục vì nó đẹp chẳng kém gì những bàn tương tự do Diego Maradona hay Lionel Messi lập được.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

4. Jesus Navas (Atletico Madrid - Sevilla, Cúp Nhà vua TBN, 19/5)

Tận dụng sai lầm từ đường chuyền ngang bất cẩn của đối phương, Jesus Navas bằng tốc độ xé gió của một chiếc F1 đã hoàn thành chặng đường dài gần 60m trong thời gian ngắn kỷ lục, cho hai cầu thủ Atletico hít khói và bình tĩnh vượt qua nốt thủ thành trẻ David De Gea rồi ấn định tỷ số 2-0, giúp Sevilla đăng quang ở cúp Nhà vua mùa giải 2009-2010. Với sự trưởng thành vượt bậc, Navas chắc chắn sẽ được HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, Del Bosque chú ý nhiều ở World Cup 2010 sắp tới. (Xem Clip tại đây)

5.  Robinho (Santos - Gremio, cúp QG Brazil, 19/5)

Cũng tại trận đấu giữa Santos và Gremio ở bán kết cúp Quốc gia Brazil, chân sút đang tìm lại hình ảnh của mình ở quê hương, Robinho đã có cú bấm bóng tuyệt hảo qua đầu thủ thành đối phương, kết thúc một đợt phản công nhanh. Chung cuộc, Santos thắng 3-1 (tổng tỷ số 6-5 qua 2 lượt trận) và có mặt ở trận chung kết gặp Vitoria. Cầu thủ đang thuộc biên chế của Man City không hề muốn quay trở lại nước Anh và châu Âu bởi chỉ có ở Brazil, Robinho mới được thoả sức thể hiện những vũ điệu Samba say đắm lòng người.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

6. Enzo Perez (Estudiantes - Internacional, Copa Libertadores, 21/5)

Sau khi nhận được quả ném biên của đồng đội, Enzo Perez dẫn vài nhịp rồi quyết định tung ra cú đặt lòng cực kỳ nghệ thuật từ sát vạch 16m50. Bóng bay qua đầu tất cả những cầu thủ có mặt trong vòng cấm và nằm gọn trong lưới trước sự bất lực của thủ thành Internacional. Nhờ bàn thắng này, Estudiantes dẫn 2-0 và tràn đầy cơ hội lọt vào bán kết Copa Libertadores (Champions League của khu vực Nam Mỹ) nhưng tiếc thay đến phút 88, họ bị Internacional chọc thủng lưới và ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi do luật bàn thắng trên sân khách. (Xem Clip tại đây)

7. Wesley (Santos - Atletico-GO, VĐQG Brazil, 22/5)

Cầu thủ thứ 3 của CLB Santos ghi tên vào danh sách những bàn thắng đẹp nhất tuần. Nhận bóng từ cú bấm ngẫu hứng của đồng đội, Wesley mạnh dạn đột phá vào vòng cấm, ngoặt bóng loại bỏ một cầu thủ đối phương rồi dứt điểm trái phá bằng mu chính diện. Kết quả: trái bóng cắm thẳng vào góc cao.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

8. Charlie Adam (Blackpool - Cardiff, Play-off Premier League, 22/5)

Một cú đá phạt hoàn hảo bằng chân trái của Adam từ khoảng cách gần 30m. Đây là bàn gỡ hoà 1-1 của Blackpool trong trận chung kết giành lên chơi ở giải Ngoại hạng Anh mùa sau. Chung cuộc, Blackpool thắng 3-2 và lần đầu tiên trong lịch sử được thi đấu ở Premier League danh giá.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

9. Ivan Rakitic (Croatia - Wales, Giao hữu, 22/5)

Từ ngoài vòng cấm, tiền vệ tổ chức đầy tài năng mới 22 tuổi của CLB Schalke và ĐTQG Croatia đã quyết định thực hiện cú đặt lòng hết sức kỹ thuật. Bóng đi không quá mạnh nhưng đủ hiểm hóc để hạ gục thủ thành xứ Wales.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X