Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito: Từ Hạt đậu nhỏ đến Hạt đậu thần

Thứ Năm 30/10/2014 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang thi đấu cực kỳ thăng hoa với sự bùng nổ của các ngôi sao trên hàng công, thế nhưng ít ai để ý rằng HLV Ancelotti đã có một bản hợp đồng cực kỳ thành công trong mùa hè năm nay mà không mất xu nào, đó chính là Chicharito.

Mùa hè năm nay Real Madrid làm rung chuyển TTCN bằng việc mang về 2 cái tên sáng giá nhất World Cup 2014 là Toni Kroos và James Rodriguez, đồng thời bán đi 2 ngôi sao khác là Xabi Alonso và Angel Di Maria. Sự thay đổi ở hàng tiền vệ của Kền kền trắng có sức hút quá lớn đến nỗi người ta chẳng mấy để ý tới một cái tên đã đặt chân xuống Bernabeu trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, đó chính là “Hạt đậu nhỏ” Javier Hernandez.

Cũng phải thôi, nếu như không có những thương vụ bom tấn kia, sự có mặt của Chicharito ở Real Madrid cũng chỉ thu hút được sự quan tâm của dư luận trong một vài ngày là cùng. Cầu thủ người Mexico bị đày ải trên băng ghế dự bị của Manchester United trong phần lớn mùa giải vừa qua và cũng không thể hiện được mình khi được trao cơ hội. Nhiều người cho rằng việc chủ tịch Florentino Perez mang Chicharito về sân Bernabeu đơn giản chỉ vì mục đích kinh doanh. Sau thương vụ đó, Perez lấy lòng được các chính khách ở Mexico và trúng thầu một vụ làm ăn rất béo bở. Tất cả chỉ có thế, và người ta cũng không để ý nhiều đến Chicharito nữa.

Dù lập 2 siêu phẩm, Chicharito vẫn sẽ không thể thay thế Benzema
 

Mọi người chỉ chú ý đến Chicharito khi anh toả sáng trong trận đấu với Deportivo khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị, một điều anh vẫn làm khi từng thi đấu cho Manchester United. Nhưng điều khác biệt nằm ở chỗ cả 2 bàn thắng của “Hạt đậu nhỏ” đều là những siêu phẩm sút xa tuyệt đẹp chứ không phải những bàn thắng theo kiểu “chộp giật” quen thuộc của tiền đạo người Mexico. Bấy lâu nay người ta vẫn mặc định gán cho anh cái mác tiền đạo trong vòng cấm mà quên mất răng tiền đạo này cũng có khả năng dứt điểm rất tốt, điều anh vẫn thể hiện thời còn thi đấu cho Guadalajara. Có một số người vẫn chưa bị thuyết phục và cho rằng Chicharito chỉ ghi bàn khi thế trận đã an bài (Real lúc đó dẫn 6-2), tuy nhiên những bàn thắng đó cũng làm Chicharito ít nhiều có được sự tự tin trở lại và hứa hẹn sẽ còn giúp ích nhiều cho Real Madrid.

Thứ nhất, có được Chicharito có nghĩa là Real đã nắm trong tay một quân bài quan trọng có thể đảo ngược tình thế cực kỳ ngoan mục, một “siêu dự bị” đúng nghĩa bởi anh luôn chơi tốt hơn hẳn mỗi khi được thay vào sân từ ghế dự bị. Thời còn ở Man United, thống kê cho thấy tỷ lệ số bàn thắng hoặc kiến tạo trung bình mà Chicharito đạt được khi thi đấu chính thức là 0,71 trong khi đó tỷ lệ này tăng vọt lên mức 1,23 khi anh vào sân thay người. Tỷ lệ sút bóng của anh trong những trận đấu được ra sân từ đầu là 2,80 lần/trận, trong khi đó con số này tăng lên 4,21 khi Chicharito vào sân từ băng ghế dự bị.

Tất cả những thông số đó cho thấy sự nguy hiểm của "Hạt đậu nhỏ" trong việc giúp Real xoay chuyển tình thế mỗi khi gặp khó khăn. Mỗi đội bóng thành công đều rất cần những quân bài tẩy như thế trong lúc gặp bế tắc nếu như muón đi tới thành công, và HLV Ancelotti đã có được điều mình muốn ở Chicharito.

Thứ hai, người ta cũng có thể hy vọng ở việc Chicharito sẽ toả sáng trở lại khi thi đấu cho Real. Sự xuống dốc của anh ở Old Trafford có lẽ đơn giản chỉ vì đã quá lâu không được thi đấu và phải chịu sức ép quá lớn, còn trong màu áo Los Blancos, Chicharito không phải chịu quá nhiều sức ép như thế. Anh không trưởng thành từ lò đào tạo Castilla, cũng không phải là những ngôi sao sáng giá nhất đội bóng, vì thế sự kỳ vọng ở anh sẽ là ít hơn nhiều. Trong 7 trận đấu ra sân cho Real Madrid, Chicharito đã có 4 bàn thắng và 1 kiến tạo, một con số có thể so sánh với hiệu suất trong mùa giải đầu tiên ở Old Trafford khi anh thăng hoa với 20 bàn thắng.

chicharito
 

Thứ ba, Chicharito rất có duyên với mành lưới của các đội bóng tầm vừa và trung, đây sẽ là một điểm nhỏ nhưng cực kỳ đáng lưu ý của Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nói chung hay Chelsea ở Anh, Bayern Munich ở Đức đều thi đấu tốt trong những trận cầu lớn, nhưng thường xuyên ngã ngựa bất ngờ trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn nhiều. Chính điều này làm họ mất đi những điểm số quý giá và để đối thủ bắt kịp trên BXH. Sự ổn định là một yếu tố then chốt quyết định đến ngôi vương trong một cuộc đua đường trường, và Real cần có Chicharito để giữ vững sự ổn định của mình. Có thể hình dung ra một kịch bản đơn giản: Real bế tắc trước một hàng phòng ngự dày đặc của đối phương, Chicharito vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn bằng những cú xâm nhập vòng cấm bất ngờ, một điều mà người ta đã thấy rất nhiều ở chàng tiền đạo 26 tuổi này.

Cuối cùng, không thể không nhắc tới một yếu tố thuận lợi của Chicharito mà không phải ai cũng có được, đó chính là việc anh còn rất khoẻ mạnh. Việc ngồi dài trên băng ghế dự bị trong mùa giải năm ngoái khiến Chicharito chẳng mất sức nhiều và anh bước vào mà giải năm nay với một thể trạng rất tốt. Thêm vào đó anh hầu như chỉ vào sân từ ghế dự bị, nên xét tổng thể không hao tổn quá nhiều sức lực trong cả một mùa giải như những cầu thủ khác, điều này càng có lợi cho Chicharito khi mùa giải càng trôi về giai đoạn cuối.

Rõ ràng Real Madrid đang sở hữu một cầu thủ có ích thật sự chứ không phải chỉ là miếng mồi kiếm cơm cho chủ tịch Perez. HLV Ancelotti biết điều đó, và ông đang sử dụng Chicharito rất hiệu quả. Hôm qua, anh lại nổ súng giúp Real nhẹ nhàng vượt qua đội bóng đàn em Cornella ở cúp Nhà vua, đồng thời giúp các trụ cột của đội bóng được nghỉ ngơi.

Và sau rốt, Real thu được lợi ích từ Chicharito mà không mất một xu nào, quả là một bản hợp đồng quá hời của Kền kền trắng!

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X