Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito không phải là "Solskjaer phiên bản 2"

Thứ Sáu 16/11/2012 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều CĐV M.U đã bắt đầu so sánh Javier Hernandez với Ole Solskjaer sau khi anh liên tục ghi bàn từ ghế dự bị để mang về chiến thắng cho đội bóng áo đỏ. Nhưng những so sánh đó chính xác tới mức nào?

Ole đương nhiên đã có biệt danh “siêu dự bị” trong những ngày vinh quang nhất của anh ở Old Trafford. Tiền đạo người Na Uy thực ra cũng được đá chính không ít, nhưng hầu hết những dấu ấn lớn của anh là sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Ngay trong trận ra mắt gặp Blackburn, Ole đã thể hiện anh sẽ làm gì cho các CĐV M.U ghi, bàn 6 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị. Không hiểu bằng cách nào, Solskjaer cũng đã ghi 4 bàn trong 12 phút cuối trận gặp Nottignham Forest trên sân khách. Nhưng khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Sát thủ mang gương mặt trẻ thơ đương nhiên là bàn ấn định tỉ số, cũng từ ghế dự bị, trong trận chung kết Champions League 1999.

 

Javier Hernandez cũng nổi tiếng nhờ việc có mặt trên sân khi đối thủ đã mệt mỏi và các khoảng trống hiện ra ở hàng thủ. Nhưng đó có lẽ là điểm giống nhau duy nhất giữa họ. Về mặt chuyên môn với tư cách là những cầu thủ, họ hoàn toàn khác nhau.

Ole là sức mạnh, khả năng chạy vị trí và sự chính xác. Anh nổi tiếng với việc dành thời gian trên ghế dự bị để phân tích điểm yếu của đối phương. Ole có thể ghi bàn với cả hai chân từ mọi khoảng cách bằng sự chính xác chết người. Những cú sút của anh luôn đầy uy lực và đưa bóng đến đúng nơi anh muốn. Xem lại những bàn thắng của Ole ở M.U có thể khiến nhiều người ngạc nhiên vì hiệu quả và vẻ đẹp của các pha làm bàn đó, từ những góc rất khó đòi hỏi sự dày công luyện tập và một tinh thần thép.

Chicharito cũng có nhiều phẩm chất, nhưng lực sút không phải là một trong số đó. Đôi khi có cảm giác những cú sút của tiền đạo người Mexico không thể đi được đến hết vạch trắng của gôn nếu như anh thực hiện nó từ bên ngoài vòng cấm. Chicharito cũng không có được sự chính xác như Solskjaer. Tóm lại, nếu như Ole là tay săn bàn khá toàn diện với khả năng chơi đầu tốt, những cú sút xa uy lực lẫn khả năng dứt điểm tinh tế, thì Hernandez giống với một tay săn trộm trong vòng cấm địa hơn. Hầu hết các bàn thắng của anh đều đến trong khoảng cách 10 mét xung quanh khung thành.

Bù lại, Hernandez sở hữu rất nhiều tốc độ, sự nhạy cảm và quyết tâm. Anh luôn cố gắng hết mình dù chỉ còn một tia hy vọng nhỏ. Khả năng di chuyển như một bóng ma trong vòng cấm chật chội là một phẩm chất khác khiến Chicharito trở nên rất khó kiểm soát với các hậu vệ đối phương. Hiếm khi nào tự tạo ra cơ hội cho mình như Ole, nhưng tiền đạo người Mexico có thể dứt điểm rất tốt những cơ hội đồng đội tạo ra cho anh. Hernandez thực sự là mẫu cầu thủ hoàn hảo để có mặt trên sân sau khi 70 phút đã trôi qua, thể lực đối phương cũng như sự cảnh giác của các hậu vệ đã cạn dần.

Tóm lại, với những gì đang thể hiện, Chicharito thậm chí còn có cơ hội ghi được nhiều bàn hơn cho M.U so với Ole, nhưng những gì giống nhau giữa họ có lẽ chỉ dừng lại ở việc vào sân từ ghế dự bị và khuôn mặt ngây thơ.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X