Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vào chung kết với đội hình què quặt: Sau kỳ tích là nỗi lo

Thứ Năm 26/04/2012 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho dù Real Madrid hay Bayern Munich lọt vào chung kết Champions League thì họ cũng sẽ được hưởng lợi thế lớn về lực lượng. Sau chiến tích kỳ diệu tại Camp Nou, Chelsea đã phải trả một cái giá không hề rẻ: vắng tới 4 trụ cột ở trận chung kết.

4 vị khán giả bất đắc dĩ ở Allianz Arena vào rạng sáng 20/05 tới, thật buồn, đều là những gương mặt có đóng góp cực lớn cho thành công của Chelsea dưới thời Roberto Di Matteo. Đó là John Terry - thủ lĩnh về tinh thần cũng như chuyên môn của đội bóng, là Branislav Ivanovic - hậu vệ có khả năng công thủ rất toàn diện, là Meireles và Ramires, những động lực thực sự ở tuyến giữa Chelsea. Ramires còn là người rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau một pha sục bóng rất kỹ thuật.

Họ đều sẽ phải làm khán giả ở Allianz Arena
Họ đều sẽ phải làm khán giả ở Allianz Arena

Di Matteo đã ca ngợi tinh thần chiến đấu hết sức bất khuất của các học trò khi họ bị dồn vào thế trận cực kỳ khó khăn tại Camp Nou. Trong thế trận buộc lòng phải tử thủ trên sân đội bóng được xem là có hàng công mạnh nhất thế giới như Barcelona, việc Chelsea nhận 1 thẻ đỏ và 6 thẻ vàng là điều không có gì ngạc nhiên lắm, dù rằng việc trung vệ đội trưởng Terry bị đuổi xuất phát từ một pha đánh nguội khá ngu ngốc. Còn việc Ivanovic, Meireles, Ramires đều phải nhận thẻ vàng thứ hai cũng không có gì đáng trách khi họ phải nỗ lực bảo vệ chiến quả của mình.

"Họ luôn mang đến những điều rất đặc biệt khi đội bóng cần đến. Tôi nghĩ rằng đó là một phần trong DNA của họ". Tính chiến đấu khi bị dồn vào đường cùng chính là những phẩm chất mà chiến lược gia người Ý ngợi ca các học trò. Trong suốt 53 phút, kể từ khi Drogba bị đuổi khỏi sân, Chelsea gần như đã phải thi đấu với sơ đồ... 4-5-0, trong đó hàng phòng thủ ở trong tình trạng giật gấu vá vai. Ivanovic được kéo từ cánh phải vào vị trí trung vệ của Cahill - người đã bị chấn thương từ rất sớm. Bosingwa được tung vào để trám chỗ Ivanovic, nhưng sau khi Terry bị đuổi, cũng đành phải bó vào trong đá cặp với Ivanovic, nhường lại vị trí cho... Ramires - một tiền vệ tấn công.

Cầu chúa cho David Luiz và Cahill

Cahill rời sân vì chấn thương, Chelsea thủng lưới bàn thứ nhất. Terry nhận thẻ đỏ vì pha đánh nguội ngu ngốc, họ nhận bàn thua thứ hai, và cơn ác mộng 1-5 đúng 12 năm về trước đã hiện về trong đầu Di Matteo khi Messi đứng trên chấm phạt đền ở đầu hiệp hai. Nhưng thật may mắn đội khách khi hàng thủ chắp vá ấy đã chơi kiên cường và không phải trả giá khi xà ngang, cột dọc và sự vô duyên của Messi là những nhân tố quyết định.

Chỉ có điều không thể lúc nào người ta cũng có thể trông chờ vào may mắn. Cụ thể: Chelsea sẽ phải nhanh chóng tìm ra những phương án thay thế hợp lý cho 4 trụ cột đã chắc chắn vắng mặt vì án phạt.

Mối quan tâm đầu tiên đến từ hàng phòng ngự khi mà cả Terry và Ivanovic đều phải làm khán giả tại Allianz Arena. Cahill đã thích nghi khá tốt với đội bóng mới và hứa hẹn sẽ là người thay thế Terry trong tương lại, nhưng chính anh đã phải sớm rời sân vì chấn thương gân khoeo và hiện tại vẫn đang đợi kết quả chụp cắt lớp để xác nhận mức độ chấn thương. Trong khi đó, việc David Luiz không được đăng ký trong danh sách tới Camp Nou đủ cho thấy tình trạng chấn thương của trung vệ người Brazil vẫn còn đáng lo ngại thế nào. Luiz cũng bị đau gân khoeo, kể từ trận đại thắng Tottenham 5-1 ở bán kết cúp FA hôm 15/04.

Cách đây gần một tháng, Di Matteo từng gây bất ngờ khi sử dụng hậu vệ Paulo Ferreira, vốn hiếm khi ra sân, đá chính trên sân Benfica và lão tướng này đã chơi không tồi. Ở Allianz Arena sắp tới, trong trường hợp xấu nhất (Cahill và Luiz không thể bình phục), rất có thể Ferreira cũng sẽ được viện tới, bởi trong biên chế Chelsea bây giờ chỉ còn toàn những hậu vệ trẻ, ít kinh nghiệm như Sam Hutchinson hay Ryan Bertrand. Bởi thế từ giờ cho đến trận chung kết, chắc chắn Di Matteo chỉ còn cách nguyện cầu cho Luiz và Cahill sớm bình phục mà thôi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X