Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea quyết củng cố tuyến giữa bằng bộ đôi giá 55 triệu bảng

Thứ Ba 19/08/2014 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chelsea đã có những bản hợp đồng rất chất lượng trong hè này, tuy nhiên đội bóng của chủ tịch Roman Abramovich vẫn chưa có ý định dừng lại. The Blues đang dự định chi 55 triệu bảng cho cặp đôi tiền vệ Sami Khedira và William Carvalho.

Mùa hè năm nay có thể coi là một trong những kỳ chuyển nhượng thành công với Chelsea. Họ đã sớm có được những món hàng cực kỳ chất lượng mà không mất quá nhiều công sức, điển hình là 3 cái tên Diego Costa, Filipe Luis và Cesc Fabregas. Thậm chí sau khi chiêu mộ thành công Fabregas từ Barcelona, HLV Mourinho còn mạnh miêng tuyên bố Chelsea sẽ “khoá két” sớm trong hè năm nay và không mua sắm gì thêm nữa.

Tuy nhiên có vẻ HLV người Bồ Đào Nha sẽ “bội ước” khi Chelsea đang rục rịch cho bom nổ liên tiếp vào những ngày cuối trên TTCN. Cụ thể, đội chủ sân Stamford Bridge đang chuẩn bị sẵn hầu bao 55 triệu bảng để chiêu mộ hai cái tên ở tuyến giữa là Sami Khedira và William Carvalho.

Khedira muốn tái hợp ông thầy Mourinho ở Chelsea
Khedira sẽ tái hợp với Mourinho ở Chelsea?

Với Khedira, tương lai của tiền vệ này ở Real gần như đã không còn khi anh tự ý bỏ cuộc gặp gia hạn hợp đồng với Real cách đây không lâu. Đây rõ ràng là cơ hội không thể tốt hơn để Chelsea cũng như Arsenal có được chữ ký của tuyển thủ Đức.

Tuy Arsenal nhắm Khedira trước, nhưng có vẻ như Chelsea mới đang là những người nắm giữ thế thượng phong. Một trong những khúc mắc lớn nhất để Khedira gia nhập Arsenal là mức lương mà tiền vệ này yêu cầu quá cao, lên tới 7 triệu euro/mùa và Pháo thủ vẫn đang do dự về việc có nên cắn răng để hoàn tất bản hợp đồng này không. Trái lại, Chelsea lại tỏ ra rất hào phóng khi cam kết sẽ để Khedira hưởng mức lương ít nhất 8 triệu euro/mùa. Với sự rộng rãi vốn có của chủ tịch Abramovich, Chelsea coi như đã giành pole trong cuộc đua với Arsenal. Thêm vào đó, The Blues cũng sẵn lòng chi ra mức giá 20 triệu bảng để có được Khedira, cao hơn rất nhiều so với con số 12 triệu bảng mà Real định giá cho tiền vệ 27 tuổi này.

Không dừng lại ở đó, Chelsea còn nhắm tới một cầu thủ khác cho tuyến giữa của mình, đó chính là tài năg trẻ William Carvalho của Sporting Lisbon. Cách đây tầm một tháng, đội bóng Bồ Đào Nha đã “bật đèn xanh” cho các đại gia như MU hay Arsenal trong việc chiêu mộ Carvalho, tuy nhiên mức giá “cắt cổ” lên tới 35 triệu bảng mà Sporting đưa ra đã sớm làm nản lòng cả hai đội bóng Anh quốc.

Sporting Lisbon đang tỏ ra rất cứng rắn trong thượng vụ William Carvalho
Carvalho cũng đang nằm trong tầm ngắm của The Blues

Tuy nhiên, HLV Mourinho lại bắt đầu tỏ ra thích thú với Carvalho và đã có tin đồn cho rằng Chelsea đã cử các quan sát viên của mình sang đất Bồ đề xem giò cẳng của cầu thủ trẻ 22 tuổi thi đấu trong trận đấu giữa Sporting Lisbon và Academica cuối tuần qua. Chelsea vẫn đang tìm kiếm một tiền vệ đánh chặn sau khi cả Mikel và Ramires đều không thể hoàn thành trọn vẹn nhiệm vụ ở vị trí này. Thực tế cho thấy sự thành công của Mourinho trong quá khứ với Chelsea đều không thể thiếu bóng dáng của những “máy quét”, từ Claude Makelele cho tới Michael Essien, và William Carvalho nhiều khả năng sẽ là sự lựa chọn tiếp theo của Người đặc biệt.

Nếu như chiêu mộ thành công một trong hai tiền vệ trung tâm nói trên, tuyến giữa của Chelsea sẽ gần như hoàn thiện và tân binh mới sẽ đá cặp với Cesc Fabregas ở trung tâm hàng tiền vệ. Tiền vệ người Tây Ban Nha cũng đã tỏ ra hoà nhập rất nhanh với lối chơi của toàn đội và góp công lớn vào chiến thắng 3-1 của Chelsea trước Burnley vào đêm qua.

Thế Hưng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X