Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Hãy gọi đúng tên Cavani

Thứ Tư 10/07/2013 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cavani hoàn toàn thích hợp với các đại gia bóng đá châu Âu với đôi chân dài biết cách thôi miên hậu vệ đối phương và kết thúc màn kịch bằng những cú sút siêu đẳng.

1. Chân sút người Uruguay sinh ra tại Salto vào năm 1987 trong một gia đình cháy hết đam mê vì bóng đá. Cha anh, Luis chơi bóng cho đội bóng hạng 3 địa phương, anh trai Walter đang định hình sự nghiệp ở Trung Quốc.

Nhưng nhiều người hâm mộ và chuyên gia bóng đá đã đánh giá không chính xác về ngôi sao này. Chẳng biết có phải là do ấn tượng ban đầu về giọng nói nhỏ nhẹ và khuôn mặt luôn lúng túng trước ống kính của anh hay không?

Napoli không thể giữ chân được Cavani
 

Edy (tên thân mật mọi người thường gọi Cavani) gia nhập Napoli từ Palermo năm 2010. Xứ Naples khi đó không mong đợi một siêu tiền đạo. Họ chỉ coi Edy là một cậu bé thông minh, nhanh nhẹn với những chuyển động thoăn thoắt và tỷ lệ ghi bàn trung bình. Nhưng từ bước đệm ban đầu đó, anh đã đương đầu với những thách thức trong màu áo xanh.

Cavani đã ghi được 33, 33 rồi 38 bàn thắng trong 3 mùa giải gắn bó với Napoli. Những bàn thắng của anh đến từ nhiều góc độ, khoảng cách xa, đối mặt với thủ môn, những pha đá phạt trực tiếp... , nhưng có chung một đặc điểm: đầy sức mạnh. Cavani như chưa bao giờ ngừng chạy để đạt được mục tiêu của mình.

2. Khi còn là một đứa trẻ, Cavani được mệnh danh là “Botija”, có nghĩa là “cậu bé”, do quá mong manh về thể chất. Nhưng  bạn có thể hỏi hậu vệ Giorgio Chiellini - người đã kéo tóc Cavani mùa giải trước, thì có thể biết được sức mạnh của “Cậu bé” ra sao.

Bàn thắng trở thành mục tiêu không thể thiếu của Cavani ngay từ những buổi đầu chơi bóng, xuất phát từ cái dạ dày rỗng của anh. “Tôi mong trở thành một tiền đạo. Tại đội bóng đầu tiên, cứ ai ghi bàn thắng đầu và cuối của trận đấu sẽ được thưởng một que kem. Và tôi có những cái răng rất sắc, thích đồ ngọt”, Cavani chia sẻ với Gazzetta dello Sport trong một bài phỏng vấn.

Cơn đói đó đã đưa Cavani tới CLB Danubio, nơi anh ghi 9 bàn thắng trong 25 trận quốc nội. Màn trình diễn của anh ở giải đấu diễn ra tại Viareggio, Italia, đã thu hút những tuyển trạch viên tại Serie A.

Inter quan tâm tới Cavani nhưng không hành động cụ thể. Palermo quyết định liều với 5 triệu euro bỏ ra cho Cavani vào năm 2007. Ở Sicily, tân binh Cavani gầy gò dành nhiều thời gian dưỡng thương hoặc ngồi ghế dự bị nhưng vẫn ghi 34 bàn trong 109 trận ra sân.

Một điều gì đó từ Cavani đã thuyết phục Chủ tịch Aurelio De Laurentiis bỏ ra 17 triệu euro để chiêu mộ anh. Nhìn vào con số đó cùng với 63 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng của Cavani có thể thấy De Laurentiis khôn ngoan đến mức nào.

Nhà báo thể thao Sheridan Bird nhận định, bất cứ đội bóng nào (Chelsea hay Man City) muốn mua Cavani cũng có thể hưởng lợi từ những năm đỉnh cao phong độ của anh, miễn là họ phát âm đúng tên của anh.

Khi hạ sinh Cavani, bố mẹ anh muốn đặt tên con của họ theo nhà bác học Thomas Edison, người đã mang ánh sáng đèn điện tới cho thế giới. Thế nhưng, một lỗi chính tả khi đăng ký khai sinh đã biến đổi tên của chàng trai thành Edinson Cavani.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X