Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chuẩn bị du đấu: Mourinho & kế hoạch thống trị thế giới

Thứ Hai 08/07/2013 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho sẽ có một mùa hè bận rộn và náo nhiệt hơn nhiều ở Chelsea trong lần tái ngộ này, với các chuyến du đấu tới Bangkok, Kuala Lumpur và Jakarta, so với những ngày ra mắt trầm lắng vào năm 2004. Đó cũng là điều dễ hiểu khi ông chủ Roman Abramovich đang đặt mục tiêu xây dựng Chelsea thành một đội bóng với danh tiếng toàn cầu.

“Phủ sóng” toàn cầu

Mourinho từng tuyên bố Chelsea không hề được thế giới bên ngoài nước Anh biết đến trước khi ông tới Stamford Bridge. Giờ thì sau khi đã đặt đội bóng lên bản đồ bóng đá thế giới, HLV người BĐN còn muốn xây dựng CLB thành một đội bóng với uy tín toàn cầu để cạnh tranh cùng những Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich và M.U.

jose mourinho
 

Chính Mourinho chỉ ra rằng Chelsea đã có những bước tiến dài kể từ khi ông lần đầu tới CLB năm 2004, giành 11 danh hiệu lớn so với 9 của M.U. Ông sẽ bắt đầu những buổi tập đầu mùa trong nhiệm kỳ thứ hai tại sân tập Cobham ngày mai, trước khi cùng cả đội hình lên máy bay tới du đấu ở châu Á vào thứ Năm. Chelsea sẽ được chào đón nồng nhiệt ở Bangkok, Kuala Lumpur và Jakarta, chứ không lặng lẽ như việc họ sang Mỹ du đấu trong mùa hè đầu tiên của Mourinho với Stamford Bridge.

“Lần đầu tôi tới Mỹ, năm 2004 với chuyến du đấu đầu mùa của Chelsea, các phiên tập mở cửa và chỉ có khoảng 10 cậu nhóc vào xem đội tập”, Mourinho nói. “Không ai quan tâm khi chúng tôi bước ra đường. Có thể có ai đó chợt kêu lên: A, Frank Lampard kìa, nhưng chỉ thế thôi. Sau 2 năm, với tác động và sự ủng hộ lớn về kinh tế từ ông chủ, mua các cầu thủ, vô địch Premier League và vào bán kết Champions League, mọi chuyện đã thay đổi. Chúng tôi lại tới Mỹ một lần nữa và các phiên tập cũng mở cửa tự do. Lần này, có 3-4.000 người vào xem ở Los ¬Angeles. Chelsea có một lịch sử khác với những CLB như Barcelona, Real và Bayern. CLB này có lịch sử trước khi ngài Abramovich đến đây và lịch sử sau năm 2004. Nhưng sự thật là trong 10 năm gần nhất, Chelsea đã giành được nhiều danh hiệu hơn M.U. Tôi hy vọng giờ tôi có thể giúp CLB tiến thêm một bước nữa đúng hướng”.

Cạnh tranh là thách thức thú vị

Chelsea là đội chi tiêu mạnh tay nhất trên khắp châu Âu trong nhiệm kỳ đầu của Mourinho, nhưng giờ thì HLV người BĐN đối mặt với sự cạnh tranh từ khắp nơi, cả ở trong nước và hải ngoại. Chelsea giờ phải đua tranh với PSG, Monaco và Man City trong việc chỉ dùng tiền để thu hút các ngôi sao lớn nhất, nhưng Mourinho, 50 tuổi, cho đây là một thách thức thú vị. Ông cũng muốn cho các cầu thủ trẻ ở Stamford Bridge thêm cơ hội thể hiện mình, hơn là chỉ chi tiền để có thành công ngay lập tức.

“Tôi cho rằng điều đó tạo ra thêm động lực cho chúng tôi”, Mourinho nói. “Bạn phải cân nhắc từng quyết định, từng bước đi. Mỗi một bước đi sai lầm sẽ có ảnh hưởng không tốt tới tương lai. Bạn cũng phải làm việc chặt chẽ hơn với ban lãnh đạo, có cái nhìn khác về những cầu thủ được cho mượn và những người từ đội trẻ. Giờ đội bóng đã là một hình ảnh toàn cầu. Thay vì chỉ tập trung vào đội bóng, những mục tiêu và các danh hiệu, bạn phải có cái nhìn tổng quát hơn. Đó là một công việc hoàn toàn khác và tôi vui vì mình thấy thích thú công việc này”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X