Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 3-0 Aston Villa: Sức mạnh đáng sợ của "vua tương lai"

Thứ Bảy 27/09/2014 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã có một trận đấu vô cùng nhàn nhã trên sân nhà trong một ngày mà các ngôi sao trên hàng công của họ đã thi đấu cực kỳ ấn tượng. Với trận thắng thứ 5 sau 6 vòng đấu, Chelsea đang dần khẳng định sức mạnh của mình ở Premier League mùa giải năm nay.

Chelsea đang bay cao trên BXH Premier League với ngôi vị đầu bảng sau 5 vòng đấu, tuy nhiên chuỗi trận thăng hoa của thầy trò HLV Jose Mourinho vừa bi chặn đứng lại cuối tuần trước khi họ bị cầm hoà 1-1 trong "trân cầu 6 điểm" với Manchester City trên sân Etihad. Đáng nói hơn nữa khi người đem lại 1 điểm quý giá cho The Citizens vào những phút cuối cùng lai là một huyền thoại sống của Chelsea, Frank Lampard. Các CĐV Chelsea ắt hẳn vẫn còn chưa hết buồn về bàn thắng của Lampard trong những phút cuối trận, và các cầu thủ cũng có những cảm xúc tương tự.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tuy nhiên các cầu thủ của The Blues sẽ phải nhanh chóng quên đi trận hoà cuối tuần trước bởi trước mắt họ cũng đang là một trận đấu khó khăn với đối thủ không hề dễ chịu là Aston Villa. Đoàn quân của HLV Paul Lambert đang có một sự khởi đầu như mơ khi có 10 điểm và đứng thứ 3 trên BXH Premier League. Tuy nhiên Villa cũng vừa phải hứng chịu một trận thua đầu tiên tại giải Ngoại hạng trước đối thủ Arsenal cuối tuần trước. Tệ hại hơn, hàng thủ vốn chắc chắn của đội chủ sân Villa Park đã lần đầu tiền phải hứng chịu tới 3 bàn thua trong một trận đấu. Hơn lúc nào hết, thầy trò HLV Paul Lambert cần một kết quả khả quan để có thể lấy lại phong độ và sự tự tin như hồi đầu giải.

Bước vào trận đấu hôm nay, bên phía Chelsea có một sự thay đổi đáng chú ý khi Ramires dính chấn thương trong trận thắng 2-1 của The Blues trước Bolton Wanderers trong khuôn khổ Capital One Cup hồi giữa tuần. Chính vì vậy Cesc Fabregas đã được HLV Mourinho đẩy về đá cặp tiền vệ trung tâm với Nemanja Matic còn vị trí tiền vệ tấn công được giao cho Oscar đảm nhiệm. Tiền vệ người Brazil đã thể hiện một phong độ tuyệt hay trong trận đấu với Bolton với 1 bàn thắng và vị trí trong đội hình xuất phát có thể coi là phần thưởng xứng đáng cho anh.

Trên hàng công, bất chấp những thông tin về việc Diego Costa vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương gân kheo, HLV Mourinho vẫn điền tên anh vào danh sách thi đấu. Trước trận đấu, Người đặc biệt đã thừa nhận rằng tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn chưa hồi phục 100% phong độ nhưng cũng khẳng định anh rất sẵn sàng ra sân trong trận đấu hôm nay.

Ở bên kia chiến tuyến, Aston Villa cũng có những sự thay đổi đáng kể cả về nhân sự và chiến thuật. Trong trận đấu hôm nay Villa đón chào sự trở lại của một loạt trụ cột như Ashley Westwood và Nathan Baker. Hai cầu thủ này đã bị cúm trong trận đấu với Arsenal tuần trước và sự trở lại của cả hai là hết sức quan trọng với đoàn quân của HLV Paul Lambert trong chuyến làm khách khó khăn trên sân Stamford Bridge ngày hôm nay.

Nhưng sự thay đổi đáng kể nhất của đội khách trong trận đấu hôm nay lại là đội hình chiến thuật khi HLV Lambert quyết định để các học trò đá với sơ đồ 4-3-3 thay vì sơ đồ 4-1-4-1 quen thuộc. Đây có thể là sự điều chỉnh nhằm gia tăng sức ép lên hàng phòng ngự vốn cũng không được đánh giá quá cao của Chelsea. Trong trận đấu với Arsenal, Agbonlahor tỏ ra lạc lõng  trên hàng công và HLV Lambert hy vọng sự tăng cường trên hành công sẽ cải thiện khả năng tấn công của VIlla trong trận đấu hôm nay.

Mặc dù vậy, sự thay đổi của Aston Villa dường như đang phản tác dụng khi tuyến giữa của Chelsea tỏ ra quá vượt trội và liên tục dồn ép đội khách. Ngay trong đợt tấn công đầu tiên của mình ở phút thứ 7, Chelsea đã có được điều mình muốn. Xuất phát từ pha đi bóng và dứt điểm bên cánh phải của Willian, cựu tiền vệ của Shakhtar Donest tung cú sút ở góc hẹp. Thủ môn Guzan đã cứu thua được cho Villa nhưng bóng bật lại đúng chân của Willian và anh đã có pha chuyền ra rất hợp lý để Oscar lao vào đệm lòng cận thành mở tỷ số trận đấu. 1-0 cho Chelsea!

Oscar tiếp tục duy trì phong độ rất ấn tượng với bàn mở tỷ số
Oscar tiếp tục duy trì phong độ rất ấn tượng với bàn mở tỷ số
Sau khi có được bàn thắng dẫn trước từ rất sớm, các cầu thủ Chelsea tỏ ra rất hưng phấn và thi đấu vượt trội hơn hẳn so với đội khách. Willian tiếp tục khuấy đảo hàng thủ của Villa khi có một tình huống đi bóng lắt léo bênh cánh trái và tạt vào rất nguy hiểm ở phút thứ 15. Bóng chạm người hậu vệ Aston Villa bay ra cạnh khung thành của Guzan. Nếu như may mắn hơn, cầu thủ của Chelsea đã có bàn thắng cho riêng mình.

Tuy nhiên Aston Villa cũng chứng tỏ không phải ngẫu nhiên mà họ có được vị trí thứ 3 hiện tại. Các cầu thủ đội khách cũng chủ động tấn công khi có cơ hội. Phút thứ 19, Westwood có pha đá phạt góc rất vừa tầm ở cánh phải để Cissokho bật cao đánh đầu, Rất tiếc bóng lại đi không chính xác, nhưng dù sao tình huống này cũng ít nhiều giúp các cầu thủ Villa lấy lại tự tin sau khi bị thủng lưới từ rất sớm.

Sau khi tổ chức đánh phủ đầu trong khoảng thời gian đầu trận, Chelsea vẫn đang là những người kiểm soát thế trận, tuy nhiên những đường bóng đã không còn duy trì ở tốc độ cao như trước. Mặc dù được đánh giá cao hơn trong trận đấu hôm nay và đang có lợi thế dẫn bàn, tuy nhiên cũng đừng quên rằng chính Aston Villa đã hạ gục Chelsea trên sân Stamford Bridge mùa giải năm ngoái với tỷ số 3-2. Hàng thủ của Chelsea mùa giải năm nay đã không còn có sự chắc chắn như trước với sự ra đi của David Luiz và việc giảm nhịp trận đấu là cần thiết vào lúc này.

Chelsea đang chủ động cầm bóng và dồn đối phương về quanh khu vực vòng cấm địa của thủ môn Guzan. Với sự cơ động của Oscar, Willan và Hazard, các cầu thủa Chelsea đang rất tự tin "vờn" đối phương. Bóng thường xuyên được đưa ra hai cánh và bật ngược trở lại vào trung lộ cho tuyến 2 dứt điểm. Và trong một tình huống như thế ở phút 31, các cầu thủ Chelsea suýt chút nữa đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Oscar có pha nhả bóng lại vào trung lộ từ cánh trái cho Fabregas, rất tiếc tiền vệ số 4 lại dứt điểm chệch khung thành. Diego Costa cũng không tỏ ra thua kém các đồng đội khi tranh cướp bóng và di chuyển rất tích cực và anh cũng để lại dấu ấn với một pha bật cao đánh đầu ở phút 34, rất tiếc bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Guzan. Nhìn tiền đạo người Tây Ban Nha thi đấu, không ai nghĩ anh vẫn đang phải điều trị chấn thương gân kheo.

Dường nhhư sơ đồ 4-3-3 của HLV Paul Lambert tỏ ra không mấy hiệu quả khi hàng tiền vệ 3 người của đội khách tỏ ra quá lép vế trước các ngôi sao bên phía Chelsea. Bộ đôi Matic - Fabregas đang thật sự giúp Chelsea chiếm lĩnh tuyến giữa với sự cơ động và khả năng tranh chấp rất tốt. Ở tuyến trên, bộ ba Hazard - Oscar - Willian đang cho người ta thấy được hình ảnh của một trong nhhững hàng tiền vệ hay nhất mùa giải năm ngoái. Với sự ăn ý trong các pha phối hợp và chạy chỗ, cả ba đang tao ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Aston Villa. Cho đến hết hiệp 1, Chelsea vẫn tỏ ra áp đảo hoàn toàn so với đội khách và nếu thế trận này tiếp tục diễn ra trong hiệp 2, chiến thắng khó có thể thoát khỏi tầm tay của Chelsea.

Bước vào đầu hiệp 2, Aston Villa đã chủ động đá nhanh ngay từ đầu nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Ngay ở phút 47, Fabian Delph đã có pha đột phá và tung cú sút rất căng ngoài vòng cấm, tuy nhiên bóng vẫn chưa đi vào khung thành của thủ môn Courtois. Aston Villa đã phải hứng chịu trận thua đầu tiên vào tuần trước và nếu như tiếp tục thất bại trong trận đấu hôm nay, khả năng họ bị rơi khỏi Top 5 là rất cao. Chính vì thế đội khách đang rất quyết tâm để tìm kiếm bàn gỡ hoà trên sân Stamford Bridge. Cũng giống như những trận đấu trước, các đường bóng dài luôn là thứ vũ khí lợi hại của Aston Villa và bóng liên tiếp được các cầu thủ Villa nhồi vào trung lộ từ hai cánh. Trong một tình huống bóng bổng ở phút 56, đội khách cũng có cơ hội khi trung vệ Nathan Baker tận dụng chiều cao của mình để có pha đánh đầu về khung thành của Chelsea, rất tiết bóng vẫn đi hơi cao.

Tuy nhiên khi Aston Villa còn đang miệt mài tìm kiếm bàn gỡ hoà thì Chelsea lại bất ngờ có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 59, sau một loat những tình huống một chạm cực kỳ chuẩn xác bên hành lang trái, Hazard đã có pha lật bóng cực chuẩn để Costa cắt mặt đánh đầu tung lưới thủ thành Guzan, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã có bàn thắng thứ 8 trong mùa giải năm nay và không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là bản hợp đồng thành công nhất của Chelsea trong mùa hè vừa qua tính tới thời điểm này.

Diego Costa tiếp tục cho thấy phong độ ghi bàn đáng nể
Diego Costa tiếp tục cho thấy phong độ ghi bàn đáng nể
Sau bàn thắng thứ 2, sự hưng phấn của các cầu thủ Chelsea càng tăng cao và suýt chút nữa họ đã có bàn thắng thứ 3. Từ một pha phối hợp một chạm cực nhanh ở trung lộ, Oscar đã thoát xuống rất nhanh sau pha chuyền bóng của Diego Costa và có cú chích mũi giày cực nhanh qua nách Guzan. Tuy nhiên hậu vệ Cissokho đã kịp thời lui về giải nguy, cứu cho Aston Villa một bàn thua trông thấy. Mặc dù vậy, Chelsea vẫn đang ép sân hoàn toàn với sự cơ động của Hazard và Azpilicueta. Phút 68, Hazard đã có tình huống căng ngang rất nguy hiểm cho Costa, rất tiếc tiền đạo của Chelsea lại không tận dụng được cơ hội. Sau tình huống này, Hazard cũng rời sân nhường chỗ cho "siêu dự bị" Andre Schuerrle.

Bên phía Aston Villa cũng có sự 2 sự thay đổi người liên tiếp khi N'Zogbia và Darren Bent được tung vào sân thay cho Weimann và Richardson. Trong tình cảnh không còn gì để mất, rõ ràng HLV Lambert buộc phải tăng cường hàng tiền đạo để tìm kiếm bàn gỡ. Trong những phút đã qua, Agbonlahor tỏ ra quá đơn độc trên hàng công khi Richardson và Weimann không thể hiện được nhiều. Với việc tung vào sân hai tiền đạo đích thực và sở hữu tốc độ khá tốt, Villa hy vọng thế trận sẽ được cả thiện trong những phút sắp tới.

Về phía Chelsea, đây là lúc thích hợp để lui về sân nhà và bảo vệ thành quả. Phút thứ 77, người mở tỷ số trận đấu, Oscar được rút ra nghỉ ngơi để nhường chỗ cho John Obi Mikel. Tiền vệ người Nigeria sẽ đá cặp cùng với Matic ở tuyến giữa để tạo ra một lớp phòng ngự thứ 2 trước khung thành của thủ thành Courtois còn Fabregas sẽ được đẩy lên đá tiền vệ tấn công. Mặc dù vậy, Chelsea vẫn tỏ ra vượt trội và họ tiếp tục có được bàn thắng thứ 3. Fabregas và Costa lại chứng tỏ họ là một trong những cặp bài trùng đáng sợ nhất mùa giải năm nay khi có một pha phối hợp rất ăn ý. Phút 79, Cesc có đường chuyền dài cực chuẩn cho Costa ở cánh trái và sau khi loại bỏ hàng loạt hậu vệ của Aston Villa, cựu tiền đạo của Atletico có pha dứt điểm quyết đoán. Thủ thành Guzan đã cứu thua cho Villa, nhưng bóng bật ra đúng vị trí của Willian và anh đã có một pha kết thúc rất dễ dàng. Tỷ số là 3-0, Chelsea đang có một cuộc dạo chơi thật sự trên sân Stamford Bridge!

Sau bàn thắng thứ 3 của Chelsea, Diego Costa cũng đã được thay ra nghỉ và vào thay cho anh là một tân binh khác của Chelsea trong mùa giải năm nay, Loic Remy. Việc giữ sức cho Costa trong thời điểm hiện nay là cực kỳ quan trọng khi Chelsea sẽ có trận đấu thứ 2 tại Champions League với đối thủ Sporting Lisbon chỉ 2 ngày sau đây. Trong những phút cuối trận, các cầu thủ Chelsea chủ động đá chậm lại với những đường bóng ban bật bên phần sân nhà. Một trận đấu cực kỳ dễ dàng với đương kim á quân khi Aston Villa đã sớm chịu trận. Quan trọng hơn, Chelsea đã cho thấy họ vẫn có những cầu thủ khác có thể toả sáng ngoài cặp đôi Diego Costa - Cesc Fabregas mà màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của cặp đôi Oscar - Willian là minh chứng rõ ràng nhất.

Trận thắng này giúp Chelsea khẳng định sức mạnh của mình tại đấu trường quốc nội, đồng thời giúp đoàn quân của HLV Jose Mourinho tự tin bước vào loạt trận thứ 2 tại Champions League. Còn đối với Aston Villa, họ đang trở lại mặt đất khi hứng chịu trận thua với tỷ số 0-3 thứ 2 liên tiếp. Tình hình của thầy trò Paul Lambert có thể sẽ còn bi đát hơn khi họ phải tiếp đón nhà ĐKVĐ Manchester City trong vòng đấu tiếp theo.

Đội hình ra sân
Chelsea: Courtois - Azpilicueta, Cahill, Terry, Ivanovic - Matic, Fabregas, Hazard (Schuerrle - 68'), Oscar (Mikel - 77'), Willian - Diego Costa (Remy - 81')
Aston Villa: Guzan - Cissokho, Baker, Senderos, Hutton - Westwood, Delph, Cleverley - Richardson (Bent - 69'), Agbonlahor, Weimann (N'Zogbia - 69')

Chelsea Thông số Aston Villa
63 %Tỷ lệ kiểm soát bóng37 %
17 (8)Tổng số cú sút (trúng đích)7 (1)
1Thủ môn cản phá5
9Phạt góc2
11Phạm lỗi9
5Việt vị0
2Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0


Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X