Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ HAGL không phải Messi hay Ronaldo mà đá đâu cũng được

Chủ Nhật 01/03/2015 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các cầu thủ HAGL đang gặp rất nhiều khó khăn khi lên tập trung đội Olympic Quốc gia, vì vậy nhiều NHM đang đặt dấu hỏi về chất lượng của những cầu thủ phố Núi.

Cau thu HAGL hinh anh
Chưa chắc Miura sử dụng Công Phượng.JPG

Chỉ vài ngày sau khi lên tập trung đội Olympic Quốc gia, rất nhiều cầu thủ HAGL đã bộc lộ nhiều điểm yếu về thể lực và lối chơi. Chỉ sau vài buổi tập đầu tiên, lần lượt các cầu thủ như Xuân Trường, Hồng Duy, Thanh Tùng đều đã dính chấn thương. Trong khi đó những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn liên tục nhăn nhó vì cường độ tập luyện khắc nghiệt của HLV Miura. Chưa kể những “báu vật” của bầu Đức liên tục bị chiến lược gia người Nhật quát mắng vì xử lý bóng quá lâu, rườm rà. Chính điều này đã khiến nhiều người lo ngại sự hòa nhập của những cầu thủ HAGL với đội Olympic Quốc gia.

Mới đây, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã có quan điểm về vấn đề này, ông nói: “Thực ra 9 cầu thủ HAGL chưa chắc đều được đá chính. Khi vận hành chiến thuật, đội hình thi đấu có thể chỉ tồn tại vài ba cầu thủ HAGL. Việc hòa nhập nhanh được hay không còn tùy thuộc vào trình độ cầu thủ, “trình” cao thì đá vài trận là hiểu nhau. Ví dụ như Suarez sang Barca hòa nhập rất tốt. Cỡ Messi hay Ronaldo thi đấu với ai cũng được”.

Thậm chí việc các cầu thủ HAGL hòa nhập chậm ở đội Olympic đã khiến HLV Miura phải đưa ra phương án tách các cầu thủ này ra. Cụ thể 9 cầu thủ của đội bóng phố Núi không được ở cùng phòng mà phải ở với cầu thủ của đội bóng khác. Chiến lược gia người Nhật muốn những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường sẽ sớm hiểu ý các đồng đội cả trong sân cỏ lẫn trong sinh hoạt hàng ngày.

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải thì đây là cách làm rất khoa học của HLV Miura, bởi nó sẽ giúp các cầu thủ U19 lần đầu “bước vào đời” bớt bỡ ngỡ hơn. Cựu tuyển thủ Thể Công nói: “HLV Miura làm như vậy là hoàn toàn đúng. Ngày xưa tôi tập trung cho ĐT quân đội hay ĐTQG cũng đều như vậy. Các cầu thủ HAGL là 9 cầu thủ cùng 1 đội được gọi lên, chưa quen với những cầu thủ khác. Còn HLV Miura muốn học trò hòa nhập nên trộn lẫn để qua sinh hoạt hiểu nhau trong thi đấu. Điều đó rất tốt, không ảnh hưởng tới tâm lý, tinh thần của cầu thủ HAGL” 

Xem thêm Bóng đá Việt Nam

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X