Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Casillas và con số 800 lịch sử

Thứ Tư 19/06/2013 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa TBN và Uruguay vừa qua tại Confederations Cup  là thời điểm trọng đại đối với sự nghiệp của thủ thành Iker Casillas. Kể từ ngày 23 tháng 01 thì đấy là trận đấu chính thức đầu tiên Iker trở lại sân cỏ. Hơn thế, trận đấu cũng đánh dấu cột mốc lịch sử đối với anh.

Đồ họa: Casillas và trận đấu thứ 800 trong sự nghiệp
Đồ họa: Casillas và trận đấu thứ 800 trong sự nghiệp

Mặc dù đã giành được mọi danh hiệu trong màu áo tuyển TBN và Real Madrid, thế nhưng Iker Casillas vẫn không giấu được sự hồi hộp trong lòng khi chạm mốc thành tích 800 trận thi đấu chính thức trong sự nghiệp quần đùi áo số dưới màu áo Real Madrid và tuyển TBN. Ngày vươn đến cột mốc lịch sử ấy, Iker bộc bạch: “Tôi cảm giác như đây là lần đầu tiên tôi khoác áo tuyển quốc gia của 13 năm về trước vậy. Cứ như thể tôi đang bắt đầu lại mọi thứ. Vẫn niềm tự hào ấy, vẫn niềm sung sướng ấy, thật vẹn nguyên!”



Những ai gắn bó bên cạnh Casillas đều cảm thấy bất công cho những gì anh trải qua trong mùa giải 2012/13 vừa qua. Iker chưa bao giờ rơi vào tình cảnh ấy trong suốt sự nghiệp. Đầu tiên là ngồi dự bị trong trận đấu trước Malaga, sau đó bị chấn thương bàn tay tại Mestalla và cuối cùng, gặm nhấm nỗi chua cay trong mối quan hệ với HLV Mourinho cho đến khi không thể hòa giải, không thể cứu chữa.


Nhưng kể từ ngày đặt chân lên chuyến bay từ Madrid đến Miami vào ngày 04 tháng 6, thủ thành số 1 TBN dần làm quen lại với cái cảm giác mà đáng lẽ ra anh phải được nhận lấy tại Bernabeu suốt nửa cuối mùa giải đã qua. Iker tìm lại được sự ấm áp trong tình thương yêu và ủng hộ vô điều kiện của những đồng đội và HLV tại La Roja.


Thế nhưng, sự cảm thông và động viên lớn lao nhất mà Iker có lẽ cảm nhận được chính là từ người bạn, thủ quân thứ hai của tuyển TBN: Xavi Hernandez. Sự nghiệp của đôi bạn thân này gần như song hành với nhau ngay từ ngày đầu cả hai có mặt trong đội hình U17 TBN. Nếu như Casillas đã cán mốc 800 thì cũng sắp thôi, người bạn Xavi của anh cũng sẽ vươn đến con số ấy. Vui mừng cùng Iker, Xavi bảo “Sự quan trọng của Iker đối với tập thể này là không thể diễn tả nổi bằng lời”.

  (Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X