Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Capello suýt đưa được Messi về Juventus

Thứ Sáu 16/11/2012 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV ĐT Nga Fabio Capello tiết lộ ông từng thực hiện một nỗ lực táo bạo để chèo kéo Lionel Messi về Juventus khi anh này mới 16 tuổi.

Ở thời điểm hiện tại, Messi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất, nhưng 9 năm trước, tương lai của tiền đạo người Argentina ở Barcelona vẫn còn bị nghi ngờ. Cụ thể, cầu thủ 3 lần đoạt QBV FIFA đã bị từ chối cấp hộ chiếu vào Tây Ban Nha (tháng 9/2005, chính phủ Tây Ban Nha mới trao hộ chiếu châu Âu cho Messi).

Capello
 

Biết được thông tin trên, Capello – HLV Juventus khi đó, đã gọi điện thoại và đề nghị Messi tới Serie A. "Tôi hiểu rằng đứa trẻ 16 tuổi này lớn lên sẽ trở thành một cầu thủ tuyệt vời" Capello tiết lộ thông tin ít người biết đến này với Sport Express – báo Nga. "Vào thời điểm đó, Frank Rijkaard là HLV của Barca. Cậu ấy từng là học trò của tôi (khi còn ở Milan)”.

"Tôi đã quyết định đi “câu cá”. “Frank!", tôi nói với anh ấy một cách tình cờ. Nghe này, anh không thể cho Juventus mượn đứa trẻ này sao? Hãy cho chúng tôi mượn một năm. Anh không sử dụng Messi bởi cậu ta là một người Argentina (khi đó Messi chưa được cấp phép bởi luật người nước ngoài thi đấu ở châu Âu".

Tuy nhiên, cựu HLV ĐT Anh đã bị thất vọng khi không được cậu học trò cũ đáp ứng nguyện vọng. "Rijkaard không phải là kẻ ngốc", Capello tiếp tục. "Anh ta lắc đầu nói: "Chúng tôi sẽ suy nghĩ về điều gì đó nhưng chúng tôi tin sẽ xin được hộ chiếu cho cậu ấy”. "Ngay sau đó, Messi có hộ chiếu Tây Ban Nha và đã có thể chơi cho Barcelona mà không có bất kỳ vấn đề nào", HLV ĐT Nga cay đắng tiết lộ.

TÂN MAI - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X