Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Borriello tỏa sáng, Juventus thắng nhọc Cesena để giữ vững ngôi đầu

Thứ Tư 25/04/2012 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Marco Borriello ở những phút cuối trận giúp Juventus có chiến thắng 1-0 trước Cesena để tiếp tục giữ vững ngôi đầu.


Dù Cesena đã gần như xuống hạng nhưng do không muốn có một sự chủ quan để dẫn đến một cú vấp bất thường, Conte tung đội hình mạnh nhất vào sân. Chỉ có sự 2 sự thay đổi là Caceres và Matri được đá chính thay cho Quagliarella và Listencher, hai cầu thủ đã đá chính trong trận đấu với Roma cuối tuần qua.

Lực lượng vượt trội nên dù là khách nhưng Juventus vẫn là đội chơi ép sân. Họ có pha phối hợp sắc nét ở ngay phút thứ 3 của trận đấu khi Vucinic có pha nhả bóng thông minh để Matri băng vào dứt điểm nhưng tiếc là hậu vệ của Cesena đã chơi lăn xả và kịp thời ngăn bóng chịu quả phạt góc.

Cesena có câu trả lời ở 3 phút sau đó. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Colucci đã bật cao hơn tất cả nhưng đáng tiếc là anh lại không thể tiếp bóng thành công nếu không Buffon sẽ phải đối mặt với một cú dứt điểm nguy hiểm.

Juventus thắng nhọc nhằn Cesena
Juventus thắng nhọc nhằn Cesena


Chính Colucci cũng không nghĩ rằng chỉ ít phút sau đó anh lại là tội đồ của Cesena. Từ pha đi bóng của Vucinic, tiền vệ này đã dùng tay cản phá trong vòng cấm và một quả 11m cho Juve. Tiếc là trên châm phạt đền, Pirlo lại thực hiện không thành công trước sự xuất sắc của Antonioli.

Không thua trong tình huống này, Cesena chơi hưng phấn hơn hẳn, họ thậm chí còn tạo ra được sóng gió trước khung thành của Juve. Dẫu vậy, để khoan thủng hàng thủ của đội bóng thành Turin hoàn toàn không phải dễ dàng.

Ngược lại, Juve lại có dấu hiệu chơi bế tắc. Đội bóng của Conte đang dần đánh mất sự hưng phấn, họ thiếu những pha tấn công xen lẫn sự sáng tạo nên thường bị đánh bật ra trước mỗi pha hãm thành của đội chủ nhà.

Phút thứ 29, Juve có một pha tấn công khá nguy hiểm nhưng Maschisio lại không thể tận dụng thành công. Ngược lại, do để mất bóng, tiền vệ của Juve thậm chí còn phạm lỗi với Djokovic của đội chủ nhà.

Cơ hội tốt nhất của Juve đến ở phút thứ 36. Từ đường chuyền bóng bênh cánh phải của Caceres, De Ceglie đã băng vào tung ra cú đánh đầu ở cự ly gần nhưng thủ thành Antonioli đã kịp thời khép góc và cản phá thành công.

Cuối hiệp một, Juventus còn có thêm một cơ hội khác khi Vucinic đã băng lên như một mũi tên sau đường chuyền dài từ phần sân nhà nhưng tiếc là ở cơ hội khá tốt này, cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

Ngay đầu hiệp hai, Juventus tưởng như đã có bàn thắng mở tỷ số sau khi cú dứt điểm của Matri đưa bóng lọt qua tay của thủ môn Antonioli rồi từ từ lăn vào vạch vôi nhưng nỗ lực tuyệt vời của chính thủ môn này đã giúp anh với tay và phá bóng kịp thời. Ngay sau đó, Matri sút tung lưới của đội khách nhưng không được công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

Cũng giống như trong hiệp một, Juve kiểm soát bóng rất tốt. Họ ép sân và tạo ra những pha bóng nguy hiểm nhưng tính đột biến là điều mà đội quân của Conte vẫn chưa có.

HLV Conte vẫn chưa có ý định thay người. Có cảm giác như ông vẫn kiên nhẫn chờ đợi một sự tỏa sáng nhất định của các cá nhân. Phút thứ 66, từ quả phạt góc của Pirlo, Bonucci đã có pha băng vào đánh đầu rất nhanh nhưng trong bối cảnh cả hàng thủ đội chủ nhà đã đứng nhìn, bóng lại đi chệch cột dọc.

Không thể kiên nhẫn hơn được nữa, Conte đành phải tung cả Del Piero và Boriello vào sân. Trận đấu còn 20 phút cuối, đội khách vẫn quyết tâm tìm kiếm bàn thắng.

Chỉ ít phút sau khi được tung vào sân, Del Piero đã có một pha bóng để lại dấu ấn. Đó là cú sút phạt sở trường sau tình huống anh bị phạm lỗi trước vòng cấm đối phương nhưng Antonioli một lần nữa chơi xuất sắc khi cản phá thành công.

Cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến. Phút 80, sau đường treo bóng bên cánh phải, Vucinic đánh đầu làm tường đúng đà Borriello tung ra cú volley cực nhanh đưa bóng đi vào góc xa. Antonioli hoàn toàn bất lực trước cú dứt điểm này.

Ngay sau bàn thắng đến, Juventus không còn tấn công như vũ bão nữa. Họ đá chậm và chắc nhằm đảm bảo tỷ số. 10 phút cuối trận, Cesena dâng lên tấn công yếu ớt. Không có nhiều cơ hội được tạo ra. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên và Juventus tiếp tục giữ vững ngôi đầu sau chiến thắng nhọc nhằn này.

Đội hình dự kiến:
Cesena:
Antonioli; Ceccarelli, Moras, Rodriguez, Benalouane; Del Nero, Colucci, Parolo, Djokovic; Santana, Rennella
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Caceres, Vidal, Pirlo, Marchisio, De Ceglie; Matri, Vucinic

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X