Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Blind có thể trở thành “tử huyệt” của Man Utd?

Thứ Sáu 31/10/2014 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đang là sự lựa chọn số một của HLV Louis van Gaal cho vị trí tiền vệ “mỏ neo” trong đội hình Manchester United nhưng rõ ràng, bản thân Daley Blind vẫn còn tồn tại không ít điểm yếu về lối chơi…

Chuyển đến khoác áo đội bóng chủ sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, Blind được biết đến rất nhiều sau VCK World Cup 2014 thành công cùng ĐT Hà Lan. Trên thực tế, vị trí sở trường của cựu cầu thủ Ajax Amsterdam trong đội hình đội bóng xứ sở hoa tuy-lip là hậu vệ chạy cánh trái, hay chính xác hơn là một wing-back. Mặc dù vậy, kể từ thời điểm cập bến “Nhà hát của những giấc mơ”, Blind đã liên tục được HLV Van Gaal sử dụng trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự, thi đấu ngay phía trên hàng thủ, có nhiệm vụ đánh chặn từ xa đồng thời phân phối bóng, tổ chức lối chơi cho toàn đội.

Blind
Blind hoàn toàn có thể trở thành 'tử huyệt' của M.U

Đến thời điểm này, về cơ bản, Blind đã hoàn thành khá tốt công việc của mình. Sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân tương đối ổn, nhãn quan chiến thuật nhạy bén cùng khả năng đọc trận đấu tuyệt vời, ngôi sao người Hà Lan đã giúp cho tuyến giữa của 

Manchester United vận hành một cách linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, sự khôn khéo của cầu thủ 24 tuổi trong việc chọn vị trí cũng giúp anh giành được lợi thế ở các tình huống tranh chấp tay đôi. Thống kê cho thấy, kể từ đầu mùa đến giờ, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Blind tại Premier League là 89,3%, hết sức ấn tượng. Ngoài ra, tính trung bình mỗi trận, cựu ngôi sao
Ajax cũng thực hiện được 1 đường chuyền quan trọng cho các đồng đội. Trên khía cạnh phòng ngự, tiền vệ người Hà Lan cũng có trung bình mỗi trận 3 cú tắc bóng thành công, 3 pha đánh chặn chính xác và 3,5 tình huống truy cản kịp thời. Như vậy, phải chăng Blind hoàn toàn phù hợp với vai trò của một “mỏ neo” trước hàng thủ?

Xét trên nhiều khía cạnh, thì điều này chưa chắc đã chính xác. Đặc biệt là trước thềm cuộc đối đầu với Man City trong trận derby thành Manchester cuối tuần này, tiền vệ 24 tuổi hoàn toàn có thể trở thành điểm yếu của Quỷ đỏ tại “chảo lửa” Etihad. Thứ nhất, dù đã tỏ ra khá hiệu quả trong không ít những tình huống tranh chấp nhưng vẫn phải thừa nhận rằng, điểm yếu về thể hình, thể lực đang khiến cho Blind gặp rất nhiều hạn chế đáng kể. Theo thống kê, cầu thủ người Hà Lan chỉ có 2,2 lần không chiến thành công/trận, con số khá ít đối với một tiền vệ phòng ngự. Mặt khác, trong mỗi trận Blind cũng để bị đối phương qua người trung bình tới 1,5 lần, như thế cũng đồng nghĩa rằng các khoảng trống lộ ra trước hàng thủ là tương đối nhiều. Đối với

Man City, một đội bóng đang sở hữu không ít những tiền vệ to cao, mạnh mẽ và giàu thể lực, như Toure, Fernando hay Fernandinho, điểm yếu của Blind hoàn toàn có thể bị khai thác triệt để.

MU đã thoát thua nhờ bàn thắng muộn của Blind
Blind không phải mẫu cầu thủ mạnh mẽ trong tranh chấp

Trên thực tế, lối chơi của The Citizens là không quá phức tạp, nhất là trong bối cảnh “nhạc trưởng” David Silva vừa dính chấn thương và nhiều khả năng sẽ không thể góp mặt cùng các đồng đội. Do đó, rất có thể thầy trò HLV Pellegrini sẽ triển khai một thế trận tấn công đơn giản nhằm tận dụng khả năng dứt điểm tốt của các tiền đạo Aguero hay Dzeko ở phía trên. Với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc, Yaya Toure và Fernandinho (hoặc Fernando) sẽ án ngữ khu trung tuyến của nhà ĐKVĐ Premier League. Bên phía M.U, nếu như sự xuất hiện của Fellaini phần nào khiến cho người hâm mộ Quỷ đỏ cảm thấy yên tâm hơn bởi cựu tiền vệ Everton là mẫu cầu thủ to cao và giàu tính chiến đấu. Thì Blind, lại đem đến một chút gợn không hề nhẹ. Trong trường hợp Man City tập trung khai thác tốt vị trí của ngôi sao người Hà Lan, M.U hoàn toàn có thể để lộ ra không ít những khoảng trống ở tuyến giữa.

Hiện tại, Michael Carrick đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng tái xuất. Tuy nhiên, rõ ràng, sau một thời gian dài dưỡng thương, vai trò của tiền vệ người Anh tại sân Old Trafford đang bị đặt ra không ít nghi ngờ. Mặc dù vậy, Carrick cũng hoàn toàn có thể trở thành một giải pháp tương đối hợp lý dành cho M.U nếu như Blind không chơi tốt. So với cầu thủ người Hà Lan, tiền vệ 33 tuổi giàu kinh nghiệm hơn và luôn có được sự quyết đoán cần thiết.

NAM ANH

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X