Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Besiktas chấm dứt chuỗi trận bất bại của MU!

Thứ Năm 26/11/2009 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với việc chỉ chơi với đội hình dự bị, Manchester United đã phải chịu thất bại trước đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời chấm dứt chuỗi trận bất bại trên sân nhà ở Champions League.

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà và đối thủ chỉ là một Besiktas đã hết động lực, nhưng với một đội hình gồm đa số là các cầu thủ dự bị, các học trò của HLV Alex Ferguson mặc dù đã chơi ép sân trong những phút đầu tiên của trận đấu nhưng lại là những người phải nhận bàn thua trước. Phút thứ 20, trong một tình huống tấn công hiếm hoi, Tello đi bóng bên cánh phải và tung ra cú sửa bóng bằng chân trái từ ngoài vòng cấm, hạ gục thủ môn Ben Foster. Bàn thắng này cũng có phần may mắn khi trước khi đánh bại Ben Foster, bóng đã hơi chạm vào đầu Rafael da Silva đi đổi hướng.

Các cầu thủ Besiktas ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu

Những phút sau đó, các cầu thủ Manchester United vẫn tiêp tục gia tăng sức ép về phần sân đối phương. Chính vì chỉ là những cầu thủ trẻ và thường xuyên đá dự bị, nên họ chơi rất xông xáo và quyết tâm. Mặc dù vậy, trong lối chơi vẫn còn thiếu đúng những yếu tố mà những cầu thủ trẻ luôn cần, đó là kinh nghiệm, sự gắn kết và hiệu quả tối đa. Mặc dù vẫn tạo được những pha tấn công về phía khung thành thủ môn Rustu, nhưng đoàn quân của HLV Alex Ferguson vẫn tỏ ra rất khó khăn trong việc sút tung lưới đội khách.

Lần lượt những cái tên như Macheda, Welbeck và Obertan đều có cơ hội thử sức Rustu bằng những cú sút trong vòng cấm, nhưng người chiến thắng luôn là thủ môn đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Đáng tiếc nhất trong những pha bỏ lõ đó chính là cú sút ở một tư thế rất thoải mái ở phút thứ 30 của Obertan. Cầu thủ người Pháp băng xuống rất thoáng bên cánh phải và có cơ hội đối mặt với thủ môn Recber, nhưng pha dứt điểm lại thiếu sự tinh tế.

Phút thứ 41 của trận đấu, Besiktas tiếp tục cho đội chủ nhà... toát mồ hôi với pha hãm thành của mình. 3 cầu thủ của đội khách phối hợp như chỗ không người trong vòng cấm của Manchester United, và bóng được Tello đánh gót rất đẹp cho Fink, tiếc là ở một vị trí vô cùng trống trải, cầu thủ này lại dứt điểm đi đúng vào cột dọc của khung thành đội chủ nhà.

Chỉ trong vòng 1 phút từ 61 đến 62, Obertan có tới hai cơ hội có thể mang về bàn thắng gỡ hòa cho Manchester United. Đầu tiên là pha đột phá táo bạo từ giữa sân của cầu thủ này qua 3 cầu thủ Besiktas. Tuy nhiên, cú dứt điểm bằng chân trái từ ngoài vòng cấm sau đó của anh không thắng được thủ môn Rustu. Đến khi Rustu đã hoàn toàn bó tay trước cú đánh đầu ngay sau đó của Obertan từ quả tạt của Macheda bên cánh trái thì bóng lại đị vọt xà ngang.

Welbeck (áo đỏ) và các đồng đội hoàn toàn bế tắc trước khung thành đối phương

Ở những phút cuối cùng của trận đấu, mặc dù đã gia tăng sức ép về phía khung thành đối phương hòng tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số, nhưng các cầu thủ Manchester United hoàn toàn bế tắc trong những pha tổ chức tấn công của mình, kể cả khi HLV Alex Ferguson tung cả Owen, Carrick và Evra vào sân. Với trận thua này, các cầu thủ Manchester United đã chấm dứt chuỗi trận bất bại trên sân nhà ở Champions League.

Đội hình thi đấu:

MU: Foster, Vidic, Brown, Neville, Rafael (Evra 74'), Gibson (Carrick 74'), Anderson, Park (Owen 69'), Obertan, Macheda, Welbeck.

Besiktas: Rustu, Kas, Toraman (Guven 67), Ferrari, Uzulmez, Fink, Ernst, Dag, Tello (Iceman 75'), Koybasi, Bobo (Karadeniz 84').

Kết quả những trận đấu diễn ra ngày 26/11
Bordeaux 2-0 Juventus
(Fernando 54', Chamakh 90')
Bayern Munich 1-0 Maccabi Haifa
(Olic 62')
CSKA Moscow 2-1 Wotfsburg
(Necid 58', Krasic 66')
AC Milan 1-1 Marseille
(Borriello 10' - Lucho 16')
Real Madrid 1-0 Zurich
(Higuain 21')
APOEL Nicosia 1-1 Atletico Madrid
(Mirosavljevic 5' - Simao 80')
Porto 0-1 Chelsea
(Anelka 69')
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X