Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich lên kế hoạch sốc chiêu mộ sao Man United

Thứ Năm 20/11/2014 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo nhiều nguồn tin, Hùm Xám xứ Bavaria đã bất ngờ đặt Ander Herrera, tân binh của Man United trong mùa giải này, vào “thước ngắm” cho phiên chợ đông sắp tới.

Hè năm nay, Ander Herrera gia nhập Man United từ Athletic Bilbao với mức giá không hề “bèo” - 29 triệu bảng. Tiền vệ người Tây Ban Nha có sự khởi đầu mỹ mãn ở Old Trafford khi hoàn thành khá xuất sắc nhiệm vụ phân phối bóng cho tuyến trên và thậm chí còn đóng góp vào khâu ghi bàn (2 bàn). Mặc dù vậy, khoảng thời gian từ đầu tháng Mười cho đến tận bây giờ lại tương đối đáng quên với Herrera. Anh liên tục phải ngồi ngoài vì chấn thương, cùng với đó đã không còn nhận được sự tin tưởng của Louis Van Gaal khi không thể đáp ứng đủ về chuyên môn và để mất dần vị trí vào một Fellaini đang hồi sinh. Tương lai của cầu thủ 25 tuổi còn trở nên bấp bênh hơn khi trụ cột Michael Carrick đã chính thức trở lại sau chấn thương dài hạn.

herrera
Ở Old Trafford "chưa ấm chỗ", Herrera đã sắp phải ra đi?

Có nguồn tin cho hay MU sẵn sàng bán lỗ Herrera ngay trong mùa đông với mức giá chỉ 19 triệu bảng để tái đầu tư cho những thương vụ khác. Mặc dù vậy, Bayern Munich đã ngay lập tức nhảy vào “giải cứu” khi đưa ra lời đề nghị hấp dẫn hơn nhiều: Quỷ Đỏ và Hùm Xám sẽ trao đổi Ander Herrera và Xherdan Shaqiri, một trong những món hàng “hot” nhất Châu Âu vào thời điểm hiện tại.

Tài năng của Shaqiri là điều không thể bàn cãi nhưng nó lại đang có phần bị lãng phí ở Allianz Arena với chỉ 3 trận đá chính mùa này. Thực ra điều này vốn không có gì bất ngờ hay khó hiểu khi hai cánh của Bayern vẫn được ngự trị bởi hai đàn anh Arjen Robben và Franck Ribery vốn ở đẳng cấp cao hơn hẳn Shaqiri. Bị thất sủng, “Messi dãy Alps” quyết tâm dứt áo ra đi nhằm cứu vãn sự nghiệp với rất nhiều bến đỗ tiềm năng như Arsenal, Liverpool, Juventus hay Atletico Madrid. Bayern vốn cũng chả thiết tha gì Shaqiri nữa nhưng họ vẫn muốn tận dụng anh để “câu” những mục tiêu ưng ý khác. Và chỉ đến khi Man United đặt vấn đề hỏi mua tiền vệ người Thụy Sỹ, ông lớn nước Đức mới “ra tay.

Nhiều người sẽ không khỏi sốc khi Bayern “tăm tia” Ander Herrera nhưng xét theo tình cảnh hiện tại ở Allianz Arena thì âu cũng hợp lý. Hùm Xám đang bị cơn bão chấn thương càn quét nặng nề, đặc biệt ở khu trung tuyến. Pep Guardiola đã mất trò cưng Thiago Alcantara đến hết mùa giải, Bastian Schweisteiger thì vẫn bị cơn đau hành hạ suốt từ đầu năm và cũng chỉ ra sân “buổi đực buổi cái” với phong độ suy giảm.

Trong khi những Rode, Weiser, Hojberjg, người khi không đáp ứng đủ yêu cầu chuyên môn, người thì còn quá trẻ và non kinh nghiệm, trong tay cựu HLV Barcelona chỉ còn mỗi Xabi Alonso là còn có thể tin tưởng được. Tân binh của Bayern đang có những màn trình diễn xuất sắc nhưng nói gì thì nói, ở cái tuổi đã 33, người ta không thể trông chờ Alonso cày ải suốt cả một mùa giải khốc liệt.

Chiêu mộ Ander Herrera, một đồng hương mà Guardiola khá ưu thích khi còn ở Tây Ban Nha, sẽ là một bước đi hợp lý của Hùm Xám xứ Bavaria. Xabi Alonso không những sẽ có một người san sẻ bớt gánh nặng, anh cũng sẽ có một “hậu bối” kế cận xứng đáng ở Allianz Arena.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X