Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Xin đừng quên Neymar!

Thứ Sáu 20/09/2013 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như thường lệ, Lionel Messi chiếm lĩnh trang nhất các báo thể thao với cú hat-trick thứ tư tại Champions League. Nhưng trong khi thán phục kỷ lục ấy, không nên phủ nhận vai trò của Neymar.

Neymar vẫn chưa ghi được bàn thắng nào kể từ sau lượt đi Siêu cúp TBN, nhưng anh đã và đang là một nhân tố rất đắc lực trong lối chơi của Barcelona, và thể hiện của tuyển thủ người Brazil trước Ajax không thể bị bỏ qua. Tính tới thời điểm này, Neymar đã tạo ra tổng cộng 11 cơ hội ăn bàn trong 5 trận đấu, và 3 trong số đó đã trở thành bàn thắng. Đó là khởi đầu ấn tượng của một tân binh còn chưa hấp thụ hết không khí của bóng đá châu Âu.

Neymar vẫn chưa tỏa sáng ở Barca
 

Trong trận đầu tiên của Neymar tại Champions League, Ajax của Frank De Boer đã chơi với sơ đồ 4-3-3, tức đối chọi lại từng vị trí trên sân của Barcelona. Tuy nhiên thay vì tấn công, họ chủ động phòng ngự và chơi người-kèm-người một cách hết sức quyết tâm. Phải sau nửa tiếng đồng hồ thì những ý tưởng tấn công đầu tiên của Ajax mới xuất hiện, nhưng đó là những pha bóng rất nguy hiểm.

Barcelona gặp khó khăn trong việc triển khai tiki-taka theo thói quen thường lệ, và chính Neymar là người đã giúp họ áp đặt thế trận một cách có hiệu quả. Chỉ trong vòng 15 phút đầu trận, Neymar đã lần lượt vượt qua Lerin Duarte ở phút thứ 6 và Ricardo van Rhijn ở phút 15 để xông vào vòng cấm Ajax. Neymar đã buộc cả van Rhijn và Niklas Moisander phải phạm lỗi dẫn đến 2 thẻ vàng khi cố ngăn chặn các pha xâm nhập từ cánh trái của anh, và trong phần còn lại của trận đấu hai cầu thủ này đã không dám chơi rát vì sợ bị truất quyền thi đấu, giúp Neymar càng thoải mái hơn.

Trong thời gian có mặt trên sân, khâu chuyền bóng của Neymar khá tốt khi anh thực hiện chính xác 91% số đường chuyền và 4 trong số những đường chuyền đó đã được chuyển thành các cú dứt điểm trúng đích: các đường chuyền ở phút 6, 34 và 56 cho ra những cú dứt điểm bị thủ môn cản phá, và quả tạt của anh ở phút 69 cho Gerard Pique nâng tỷ số lên 3-0 đã đánh dấu 3 trận đấu liên tiếp Neymar kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Sự có mặt của Neymar còn góp phần giúp hậu vệ trái Adriano có một ngày làm việc nhàn nhã hơn bởi cánh phải của Ajax có sự xuất hiện của một Sigthorsson rất khéo và nhanh, do đó các pha tấn công của Neymar đã buộc Serero và Ricardo van Rhijn không dám dâng cao.

Đừng chờ đợi Neymar sẽ nổ súng ầm ầm ngay lúc này bởi anh chỉ mới đến Camp Nou. Cơ hội ghi bàn rồi sẽ đến với Neymar, nhưng trong lúc này anh đã biết tạo ra nó để các đồng đội tận dụng. Đó là một phẩm chất đáng quý mà cả Pedro và Alexis Sanchez đã không thể hiện được nhiều.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X