Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Nguồn sống từ "đám trẻ La Masia"

Thứ Ba 02/09/2014 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Khi tất cả đều ngỡ La Masia sẽ bị lãng quên thì những mầm non mới từ nơi này lại cất cao tiếng nói. Sau Munir El-Haddadi, thêm một ngôi sao tuổi teen khác là Sandro Ramirez ghi bàn cho Barca ngay trong ngày ra mắt, giúp đội nhà thắng nhọc Villarreal 1-0.

SAU MUNIR, ĐẾN LƯỢT SANDRO

Nếu Sandro Ramirez... giải nghệ ngay ngày mai, anh đã có một câu chuyện quá tuyệt vời để kể cho đến hết đời. Anh sẽ nói: “Vâng, tôi đã chơi cho Barcelona. Trong trận đấu ra mắt, chính Lionel Messi đã chuyền bóng để tôi ghi bàn duy nhất của trận đấu. Giờ thì mua cho tôi một chai bia nếu muốn nghe tôi kể tiếp”.

barcelona
 

Màn ra mắt của Sandro quả là khó thể ấn tượng hơn. Chỉ 12 phút sau khi vào sân, anh đã tạo ra khác biệt duy nhất của trận đấu. Tất nhiên là toàn bộ giá trị chuyên môn của pha bóng ấy nằm hết ở pha xử lý tinh tế của Messi khi anh giữ bóng trong vòng vây các hậu vệ Villarreal rồi tỉa bóng qua chân thủ môn đối phương, nhưng điều quan trọng là Sandro đã có mặt ở đúng chỗ để chuyển hóa cơ hội thành bàn.

Rạng sáng qua, cho đến trước thời điểm mà Sandro ghi bàn, trận đấu vẫn rất mở khi bóng đều đã tìm đến khung gỗ của cả 2 bên. Barca có cơ hội nhưng Villarreal cũng nhiều lần khiến các cule thót tim với những pha tăng tốc bất ngờ của họ. Thế mới thấy pha ghi bàn của Sandro có ý nghĩa đến như thế nào. Nó cũng giúp cho HLV Luis Enrique ghi thêm điểm trong mắt BLĐ Barca khi ông một lần nữa lại có những điều chỉnh hợp lý.

“Về mặt cá nhân tôi cảm thấy rất hạnh phúc,” Sandro phát biểu sau trận đấu. “Nhưng trên hết tôi hài lòng về lối chơi của cả tập thể. Rất cám ơn Messi vì đường chuyền siêu hạng của anh ấy. Messi và Neymar đều là những cầu thủ phi thường và tôi thật hạnh phúc khi được chung đội với họ”.

BARCA ĐÃ KHÁC TRƯỚC

Từ bàn thắng của Munir đến bàn thắng của Sandro, người hâm mộ cũng đã có những phác thảo ban đầu về lối chơi mà Enrique muốn áp dụng cho Barca mùa này. Một điều dễ nhận ra nhất là ông đã hạn chế triệt để những đường bóng dài và trung bình như mùa trước, mang Barca trở lại với cách chơi cầm bóng quen thuộc. Nhưng đấy cũng không hẳn là sự trở lại của tiqui-taca, không phải vì Xavi và Andres Iniesta lần đầu tiên cùng vắng mặt trong đội hình chính sau gần 1 năm mà bởi tốc độ luân chuyển bóng của Barca đã được đẩy lên cao hơn.

Trên nền tảng chơi nhanh ấy, Barca rất cần đến sức bật từ các nhân tố mới như Ivan Rakitic và cả những cái tên trẻ như Rafinha, Munir hay Sandro, đều là những sản phẩm thế hệ mới của La Masia, cũng kỹ thuật nhưng lối chơi đã có nét hiện đại hơn.

Vẫn còn quá sớm để nói về chiến thuật cách tân của Enrique, nhưng việc giành 6 điểm tối đa cho đến lúc này đã là thành công bước đầu của ông, nhất là khi cả 2 đội bóng thành Madrid đều đang gặp vấn đề. Barca hứa hẹn sẽ còn dựa nhiều vào sức sống từ “những đứa trẻ” trong giai đoạn định hình này.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X