Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca thuyết phục Xavi ở lại Nou Camp

Thứ Ba 22/07/2014 21:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước những tin đồn từ việc Xavi rời Nou Camp để đầu quân cho câu lạc bộ New York City FC của Mỹ, ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đã phải vào cuộc để thuyết phục cầu thủ người Tây Ban Nha ở lại.

Những ngày gần đây, báo chí Tây Ban Nha liên tục đăng tải thông tin Xavi sắp chia tay đội bóng xứ Catalan để sang Mỹ đầu quân cho New York City FC. Thậm chí, Mundodeportivo (tờ báo thân Barca) còn giật dòng tít lớn “Tạm biệt Xavi” để nói về tương lai của tiền vệ 34 tuổi.
 

Ban lãnh đạo Barca thuyết phục Xavi ở lại Nou Camp

Đây không phải là những thông tin thiếu căn cứ, bởi vì, ngay sau khi mùa giải 2013-2014 kết thúc, Xavi đã ngỏ ý chia tay Barca để tìm chỗ “dưỡng già”.Tuy nhiên, dự định của Xavi có lẽ sẽ không thành hiện thực khi ban lãnh đạo Barca đã vào cuộc để giữ chân anh ở lại Nou Camp.

Theo GOAL, vào ngày mai (giờ địa phương), đích thân HLV Luis Enrique và chủ tịch Josep Maria Bartomeu sẽ có buổi làm việc với Xavi để nói về tương lai của tiền vệ 34 tuổi này.

Nguyên nhân mà HLV Luis Enrique và chủ tịch Josep Maria Bartomeu muốn giữ Xavi ở lại, vì muốn cầu thủ này truyền đạt những kinh nghiệm “xương máu” mà anh đúc kết trong 16 năm qua cho các đàn em hiện giờ. Với lòng trung thành của mình, nhiều khả năng Xavi sẽ đồng ý ở lại Barca ít nhất là đến mùa Hè 2015.

Xavi là sản phẩm “tinh túy” của lò đào tạo trẻ Barca, khi mới 18 tuổi anh đã được thi đấu trận đầu tiên ở đội 1. Sau 16 năm khoác áo đội bóng xứ Catalan, Xavi ra sân tổng cộng 723 trận, ghi được 83 bàn thắng, anh là thủ khoác áo Barca nhiều nhất trong lịch sử đội bóng này.

Trong 16 năm chơi bóng ở  Barca, Xavi giành tổng cộng 22 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó đáng chú ý là: 7 chức vô địch La Liga, 6 chiếc Siêu cúp Tây Ban Nha, 3 chức vô địch Champions League, 2 chức vô địch Cúp Nhà Vua và nhiều danh hiệu cá nhân cao quý khác./.

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X