Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo giới xứ Catalan biện minh cho thất bại của Barca

Thứ Năm 22/04/2010 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thua Inter Milan 1-3 tại Meazza, cánh cửa vào chung kết Champions League đang hẹp dần với Barcelona. Nhưng theo quan điểm của báo giới xứ Catalan, những yếu tố khách quan là nguyên nhân khiến thầy trò Pep Guardiola gặp nhiều bất lợi.

Tờ Diario Sport thì chĩa mùi dùi công kích vào trọng tài Olegario Benquerenca, người đã không dưới 5 lần thổi ép Barcelona. Với tự đề “Barca bị đánh cắp chiến thắng ở Italia”, nhật báo thể thao này cho rằng Benquerenca đã bị mờ mắt ở những tình huống thổi phạt Los Blaugrana: “Trọng tài người BĐN đã sắm vai người bạn thân của Mourinho khi công nhận bàn thắng thứ 3 việt vị khá rõ ràng của Diego Milito.

Ngoài ra, tình huống thổi phạt thẻ vàng Alves khi bị Sneijder phạm lỗi thật nực cười. Barca cần một vị trọng tài công minh hơn tại Nou Camp mới có thể hy vọng bảo vệ ngôi vô địch”. Tuy vậy, nhật báo này cũng khẳng định Barca cần phải khắc phục nhược điểm và chơi quyết tâm hơn nếu muốn nuôi mộng ngược dòng ở lượt về”.

Báo giới TBN xôn xao vì thất bại tủi hổ của Barcelona

Một nhật báo thể thao thân Barca khác là Mundo Deportivo thì phân tích: “Trọng tài đã cướp chiến thắng của Barcelona và trao cho Inter. Tình huống phạt thẻ vàng với Puyol rồi Dani Alves là quá vô lý. Ngoài ra, các pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, 3-1 của Inter đều không hợp lệ. Những quyết định sai lầm của trọng tài Benquerenca đã khiến Inter bại trận”.

Dù thất vọng não nề nhưng nhật báo này vẫn tin tưởng vào đội bóng thân yêu: “Barca cần điều kỳ diệu và sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV trên sân Nou Camp mới có thể nuôi hy vọng lật đổ Inter”.

Tờ Mundo Deportivo cũng chỉ trích kịch liệt một số cá nhân Barcelona chơi không đúng sức: “Ibra đã nhạt nhòa đến lạc thường trước cầu môn trước sự kèm cặp từ Lucio. Trong khi đó, Dani Alves lẫn Pique quá ham lên tấn công và mắc sai lầm nghiêm trọng ở bàn gỡ hòa của Sneijder. Muốn đi tiếp, chúng ta cần cải thiện hơn về lối chơi”.

Nhật báo uy tín El Periodico cho rằng Barcelona đã thua Inter về cách vận dụng chiến thuật: “Khi Pedro ghi bàn mở tỷ số, Barcelona đã phòng ngự quá sớm và tạo điều kiện để Inter vùng lên thắng lại 3-1. Đó là sự lựa chọn sai lầm, cánh cửa góp mặt tại Bernabeu đang hẹp dần.

Thất bại này một phần thiếu may mắn do sai lầm của trọng tài nhưng Barcelona cũng phải tự kiểm điểm mình. Thầy trò Pep Guardiola tỏ ra thiếu bản lĩnh và sụp đổ hoàn toàn ở hiệp 2. Không phải lúc nào, bóng đá đẹp cũng mang lại chiến thắng”.

Cuối cùng, tờ La Vanguardia đánh giá thất bại này là bài học xương máu mà Barcelona nên ghi nhớ: “Barca không thể phát huy tối đa sức mạnh khi phải chơi trên sân khách. Chúng ta không còn nhiều lựa chọn và phải tấn công mãnh liệt ở lượt về. Nhưng để làm được điều đó, các cầu thủ Barcelona phải cải thiện vấn đề thể lực. 90 phút tại Meazza sẽ giúp Guardiola rút ra được bài học xương máu”.

Barcelona thua là do bị trọng tài xử ép?

Báo giới thủ đô Madrid cũng chia sẻ quan điểm với các đồng nghiệp ở xứ Catalan và cho rằng trọng tài Benquerenca đã nhiều lần thổi ép Barcelona. Tờ Marca giật tít: “Trọng tài khiến Barcelona bị tổn thương” và phân tích: “Con đường đến Bernabeu đêm chung kết đang trở nên mịt mờ với Barcelona. Nhưng họ sẽ quyết chiến đầy máu lửa ở lượt về.

Messi và Xavi đã bị các hậu vệ Inter vô hiệu hóa thành công. Nhưng điều không may mắn cho Barca là trọng tài đã từ chối hai quả 11m rõ ràng sau khi Alves và Pique bị phạm lỗi. Còn việc công nhận bàn thắng ở tư thế việt vị của Milito là không hợp lý”.

Tờ AS thì chỉ ra lỗi nhận định sai lầm ở tình huống Milito ghi bàn trong thế việt vị. Tuy nhiên, nhật báo thể thao này cũng không quên “bới móc” Barcelona khi nhận xét với pha đánh vai khiến Maicon bị gãy răng ở phút 71, siêu sao Lionel Messi xứng đáng bị đuổi khỏi sân.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X