Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 31/10: Van Gaal sẽ "trảm" Mata trong trận derby Manchester

Thứ Sáu 31/10/2014 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Fabio Capello chê Ronaldo không kỹ thuật bằng Messi: Sau khi FIFA công bố danh sách 23 ứng viên cho Quả bóng vàng FIFA 2014, giới chuyên môn nhận định danh hiệu cao quý này khó lọt khỏi tay của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã có mùa giải bùng nổ và giúp Real chấm dứt cơn khát chức vô địch Champions League kéo dài 10 năm. Tại giải năm nay, CR7 thậm chí còn thăng hoa hơn khi ghi tới 19 bàn thắng sau 11 lần ra sân. Cho dù đánh giá cao sức mạnh của Ronaldo nhưng nhà cầm quân kỳ cựu người Italia từng dẫn dắt Real Madrid,  Fabio Capello vẫn thẳng thắn nhận định cựu ngôi sao của M.U không kỹ thuật bằng siêu tiền đạo mang áo số 10 của Barcelona, Lionel Messi: "Họ đều là hai cầu thủ xuất chúng, nhưng sở hữu lối chơi hoàn toàn khác nhau. Cristiano là cầu thủ thiên về sức mạnh. Kỹ thuật của anh ấy cũng tuyệt vời. Tuy nhiên, CR7 lại không có những kỹ năng xử lý bóng điêu luyện như Messi, một cầu thủ rất khó để truy cản".

mata
 

* Van Gaal sẽ "trảm" Mata trong trận derby Manchester: Cách đây 2 ngày, tiền vệ công người TBN đã khéo léo đăng đàn mách bảo người thầy về việc sử dụng đội hình tấn công với 5 nhân tố bao gồm anh, Di Maria, Rooney, Falcao và Van Persie. Chưa rõ Mata có thể tỏa sáng ở đội hình như vậy hay không, chỉ biết rằng anh đang đối mặt nguy cơ bị “trảm” khỏi đội hình chính trong trận đại chiến Man City - Man Utd sắp tới. Cụ thể, theo Manchester Evening News, HLV Van Gaal không hài lòng với màn trình diễn của Juan Mata trong những trận đấu vừa qua. Đó là lý do ông đã lên kế hoạch đưa ra những thay đổi ở hàng tiền vệ khi đến làm khách của người hàng xóm không đội trời chung. Thực tế, Juan Mata đã có cơ hội thể hiện khả năng trong 3 trận đấu gần nhất khi Wayne Rooney phải thụ án treo giò 3 trận. Nhưng càng thi đấu, Mata càng gây thất vọng. Đặc biệt, ở trận gặp Chelsea vừa qua, ngôi sao người Tây Ban Nha thi đấu rất kém hiệu quả ở vị trí “số 10”. Cơ hội đá chính của Mata ở trận derby càng trở nên nhỏ bé bởi thủ quân Wayne Rooney đã chính thức mãn hạn treo giò. Hôm qua (30/10), tiền đạo này đã có buổi tập trọn vẹn cùng Man Utd mà không có bất cứ dấu hiệu chấn thương nào. Trong bối cảnh Falcao chưa trở lại, chắc chắn Rooney sẽ được ra sân nếu anh đảm bảo điều kiện thể lực tốt nhất. Hiện tại, sau 9 vòng đấu, Man Utd đang xếp thứ 8 với 13 điểm, trong khi Man City đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Tuy vậy, khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 4 điểm.

* Có "gian lận" trong việc Ronaldo đoạt các danh hiệu cá nhân ở La Liga: Mới đây, Atletico Madrid đã “nổi điên” vì hầu hết danh hiệu xuất sắc nhất La Liga mùa giải vừa qua đều bị thâu tóm của Real Madrid, đội bóng đứng thứ 3 ở mùa giải trước trong khi Atletico đoạt chức vô địch thì chỉ được mỗi danh hiệu HLV hay nhất.  Riêng cá nhân tiền đạo C.Ronaldo đã nhận tới 3 danh hiệu (Cầu thủ xuất sắc nhất, Tiền đạo xuất sắc nhất, Bàn thắng đẹp nhất). Ngày hôm qua, tới lượt đích thân Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Javier Thebes đã đổ thêm dầu vào lửa khi nghi ngờ sự gian lận trong khâu bỏ phiếu. Ông quả quyết rằng nếu như lá phiếu được công khai, chưa chắc CR7 đã được vinh danh: "Đây là ý kiến của riêng cá nhân tôi. Nếu như những lá phiếu được công khai, C.Ronaldo đã không phải là người được vinh danh. Ví dụ, tôi có một người bạn tham gia cuộc bỏ phiếu này. Tôi nhìn anh ấy lựa chọn một người nhưng kết quả lại ra một người khác". Hiện tại, cá nhân C.Ronaldo và Real Madrid vẫn chưa lên tiếng sau vụ việc này.

* Arsenal muốn gán Sanogo để chiêu mộ 'Gilberto Silva' phiên bản 2: Từ lâu, "Pháo thủ" muốn bổ sung một chiến binh thép cho tuyến giữa. Họ đã nhắm đến Sami Khedira của Real Madrid, tuy nhiên, trước sự cạnh tranh của nhiều đội bóng lớn thì khả năng có được tiền vệ người Đức không cao. Bởi thế, dạo gần đây, Arsenal đang có ý định chuyển hướng và mục tiêu của họ là Romulo - tiền vệ phòng ngự 24 tuổi và chơi bóng tại châu Âu từ năm 2012. Có nguồn tin cho hay Arsenal sẽ gửi lời đề nghị đến CLB chủ quản Spartak Moscow (Nga) để hỏi mua tiền vệ được mệnh danh là Gilberto Silva phiên bản 2 này. Giới chuyên gia nhận định CLB nước Nga sẽ không dễ nhả cầu thủ trụ cột của mình. Vì thế, Arsenal dự kiến sẽ định chi ra 9,5 triệu bảng kèm theo tiền đạo Yaya Sanogo để thuyết phục Spartak. Bản thân Spartak cũng muốn giữ chân Romulo nhưng họ cũng muốn săn một tiền đạo để tăng cường khả năng ghi bàn cho hàng công. Đó là cơ sở để Arsenal có được Romulo, cầu thủ đã có gần chục lần khoác áo ĐTQG Brazil.

* Alexis Sanchez ngầm đáp trả giới truyền thông: Trong những ngày qua từ một thông tin nào đó, Alexis Sanchez được cho không cảm thấy thoải mái khi sống tại London và thế là, báo giới vốn lắm chuyện ở Anh lại có khối thứ để nói. Thông tin này rõ ràng đã gây không ít hoang mang cho các CĐV của Arsenal, khi bản hợp đồng đắt giá (35 triệu bảng) của họ đang bắt đầu hòa nhập vào lối chơi và dần trở thành một nhân tố không thể thiếu trên hàng công của đội bóng. Nhằm giải quyết rắc rối không đáng có, tiền vệ người Chile đã đăng tải trên tài khoản Twitter cá nhân bức ảnh vui vẻ mặc lên người chiếc áo của Arsenal, qua đó ngầm phủ nhận những tin đồn trong thời gian qua. 


Công Trung

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X