Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 30/9: Thêm một sao trẻ Man Utd chuẩn bị được ra mắt Premier League

Thứ Ba 30/09/2014 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Olivier Giroud ở lại Arsenal tới 2018: Dù vẫn chưa hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng cao cũng như không hề được đưa vào nhóm những tay săn bàn xuất sắc nhất Premier League song dẫu sao với Arsenal, Giroud vẫn là một tiền đạo quan trọng và đội bóng chưa thể tìm ra ai giỏi hơn. Bởi thế, "Pháo thủ" thành London đã quyết định ký hợp đồng mới với chân sút người Pháp, kéo dài đến năm 2018. Dự kiến, mọi việc sẽ được chính thức công bố trong tuần này.  Đây là một tin tức tốt lành với Giroud trong bối cảnh tiền đạo người Pháp đang phải ngồi ngoài dưỡng thương do bị vỡ xương chày trong trận đấu với Everton hồi tháng trước. Giroud sẽ không thể thi đấu cho tới tháng 1/2015. Hợp đồng mới sẽ giúp Giroud nhận được mức lương 80.000 bảng/tuần.

Andreas Pereira
Andreas Pereira

* Thêm một sao trẻ Man Utd chuẩn bị được ra mắt Premier League: Từ đầu mùa, vì nhiều lý do mà Van Gaal đã phải trọng dụng vài gương mặt trẻ do đích thân Man Utd "sản xuất" ra như Tyler Blackett hay gần đây nhất là Paddy McNair. Kết quả thu lại rất khả quân khi họ phần nào chứng tỏ được mình, đặc biệt hậu vệ mới 19 tuổi McNair đã chơi cực hay trong thắng lợi 2-1 trước West Ham cuối tuần trước. Đó là cơ sở để chiến lược gia người Hà Lan nhiều khả năng sẽ còn trình làng vài sao mai hứa hẹn nữa ở thời gian tới và một trong số đó có thể là Andreas Pereira. Sinh năm 1996 (kém đồng đội McNair 1 tuổi), Pereira gia nhập Man Utd vào năm 2011 từ lò đào tạo của PSV Eindhoven và được các HLV phụ trách đội trẻ của "Quỷ đỏ" đánh giá rất cao, được nhận định sở hữu tiềm năng phát triển to lớn. Pereira đã có màn ra mắt đội 1 M.U trong trận thua 0-4 trước MK Dons tại vòng 2 Cúp Liên Đoàn mới đây. Hiện giờ, tương lai của sao trẻ gốc gác Samba này chưa được làm rõ ràng nhưng có vẻ anh sẽ Van Gaal trao cơ hội thử sức ở Premier League. Đích thân Pereira tiết lộ: "Họ (M.U) chưa liên lạc lại với tôi về chuyện hợp đồng, nhưng Van Gaal khuyên tôi nên bình tĩnh. Ông ấy muốn trao cho tôi cơ hội ở đội một. Ông ấy là người rất dễ mến với các cầu thủ trẻ". Sở trường của Pereira là tiền vệ trung tâm mang thiên hướng phòng ngự, điều phối lối chơi cũng như kiểm soát tuyến giữa mà đây lại đang là vị trí còn yếu của Man Utd.

* Ronaldo chạm kỷ lục 60 năm ở Real: Pha ấn định tỷ số 2-0 trên sân của Villarreal ở vòng 6 La Liga cuối tuần qua, nâng thành tích phá lưới của Cristiano Ronaldo ở giải VĐQG từ đầu mùa lên con số 10. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1954-1955 với chiến tích của Pahino và trước đó một mùa là Kubala, Real Madrid mới lại chứng kiến một cầu thủ thuộc biên chế khởi đầu La Liga với số pha làm bàn ấn tượng đến thế.  So với các bậc vĩ nhân tiền bối, thành tựu của Ronaldo hiển nhiên được giới chuyên môn đánh giá cao hơn bởi đơn giản việc ghi bàn trong bóng đá hiện đại đã trở nên khó khăn hơn nhiều do các đội bóng bây giờ không còn phòng ngự ngây thơ như cách đây sáu thập niên. Nếu Pahino và Kubala đều phải đá cả sáu trận để đạt đến cột mốc 10 bàn, thì Ronaldo chỉ cần năm trận. Ở vòng hai, khi Real thua 2-4 trên sân của Sociedad, ngôi sao người Bồ Đào Nha vắng mặt vì chấn thương. Điều đó có nghĩa là anh đang đạt hiệu suất làm bàn khủng khiếp với trung bình hai bàn mỗi trận. Bản thân Ronaldo cũng trải qua màn xuất phát ấn tượng nhất trong màu áo Real tại La Liga. Kỷ lục cũ là 7 bàn qua sáu vòng đầu La Liga ở mùa 2011-2012. Cùng kỳ này mùa trước, dù khởi đầu ấn tượng, Ronaldo cũng chỉ có sáu bàn.

* Chơi thất thường, M.U bị Hazard "dìm hàng": Tính đến thời điểm hiện tại, M.U mới chỉ thắng 2 trên tổng số 6 trận đã đấu ở giải Ngoại hạng. Con đường lọt vào tốp 4 và giành vé dự Champions League mùa tới của thầy trò Van Gaal vẫn còn khá gian truân. Kết quả đó đã làm ngôi sao người Bỉ khoác áo Chelsea không khỏi ngạc nhiên: "Chúng tôi đều cảm thấy bất ngờ với chuỗi thành tích nghèo nàn của Man Utd bởi họ đã chi rất nhiều tiền vào chuyển nhượng và bổ sung thêm một vài tân binh chất lượng. Nhờ vậy, bộ mặt của họ đã từng bước đổi thay dưới triều đại HLV mới. Song quá trình cách mạng nào cũng không hề dễ dàng. Nếu quả thực, Man Utd dính phải rắc rối thì The Blues đương nhiên là đội được hưởng lợi".

* Patrice Evra từng tới tận nhà thuyết phục Pogba ở lại Old Trafford: Gần đây, trong bài trả lời phỏng vấn trên tờ La Republica, cựu hậu vệ của Man Utd đã tiết lộ rằng trong mùa Hè 2012 HLV Ferguson (khi đó vẫn còn dẫn dắt Qủy đỏ) đã bắt anh tới tận nhà của Paul Pogba để thuyết phục tiền vệ trẻ người Pháp tiếp tục gắn bó với "Quỷ đỏ". Tuy vậy, cuối cùng Pogba vẫn quyết định ra đi để đầu quân cho Juventus. Trên thực tế, Pogba đã quyết rời Man Utd từ cuối năm 2011, sau khi anh bị Sir Alex Ferguson bỏ rơi trong trận đấu với Blackburn Rovers. Ở trận đó, Man Utd khủng hoảng lực lượng ở hàng tiền vệ, nhưng Pogba vẫn phải ngồi ngoài và cuối cùng đội bóng của anh thua cuộc 2-3. Tới tháng 7/2012, HLV Ferguson xác nhận Pogba rời CLB sau khi từ chối ký vào bản hợp đồng mới. Tài năng trẻ nổi bật nhất của học viện Man Utd trong nhiều năm trở lại đây cuối cùng rơi vào tay Juventus với giá bèo… 1,2 triệu bảng. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm kể từ thời điểm dứt áo ra đi, cầu thủ 21 tuổi này đã chiếm được vị trí thiết yếu nơi tuyến giữa nhà ĐKVĐ Serie A và hứa hẹn sẽ trở thành một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới trong tương lai không xa. Hiện giờ, Evra lại được sát cánh với Pogba ở Juventus sau khi hợp đồng với Man Utd hết hạn vào mùa hè vừa rồi và anh quyết định đến thành Turin "dưỡng già" khi nhận được đề nghị tha thiết của "Lão bà".

* Chưa tới Mỹ, "Thiên thần" Kaka đã “vô đối” về khoản kiếm tiền: Dù chưa chính thức thi đấu tại giải nhà nghề Mỹ (MLS) nhưng Kaka đã chính thức trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất lịch sử giải đấu này. Cụ thể, anh sẽ nhận mức lương cơ bản 6,6 triệu USD/năm tại CLB Orlando City, và nếu tính thêm những khoản phụ phí, con số này sẽ vượt mức 7 triệu USD. Trước đây, kỷ lục về thu nhập thuộc về "Quỷ đỏ huyền thoại" David Beckham với mức lương 6,5 triệu USD/năm, khi cựu danh thủ người Anh còn thi đấu tại Los Angeles Galaxy. Trong khi đó, cựu tiền đạo của Barcelona, David Villa sẽ chỉ nhận mức lương rất thấp khoảng 60.000 USD/năm tại CLB mới New York City. Một tân binh khác của đội bóng thành New York cùng thuộc hệ thống với Man City, Frank Lampard hiện vẫn nhận lương tại nhà ĐKVĐ Premier League và do đó thu nhập của anh tại đội bóng mới chưa được công bố. Phải khoảng tháng 2 năm sau, MLS mới khởi tranh mùa giải mới nên hiện giờ, tiền vệ lừng danh một thời đang thi đấu tại đội bóng cũ ở quê nhà Brazil, Sao Paolo theo diện cho mượn nhằm duy trì phong độ và thể lực. Kaka sẽ thực sự tới Mỹ khoác áo Orlando City vào đầu năm tới. Đây cũng là mùa giải đầu tiên Orlando City thi đấu tại MLS sau khi mới được thành lập vào năm 2013.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X