Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 23/10: Bayern Munich bất ngờ muốn săn "hàng thải" của Man Utd

Thứ Năm 23/10/2014 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Di Matteo muốn tái hợp với trò cũ Torres: Theo tờ Bild, nhà cầm quân người Italia đã nhắm El Nino là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của đội bóng ông vừa lên nắm quyền Schalke và dự định sẽ gửi lời đề nghị đến Chelsea trong tháng 1 tới. Chân sút người Tây Ban Nha hiện đang khoác áo Milan dưới dạng cho mượn từ The Blues. Tuy nhiên, Torres mới duy nhất một lần lập công sau 5 trận ra sân. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ thiếu thuyết phục, El Nino khó lòng có thể kiếm được bản hợp đồng dài hạn ở sân San Siro kể cả có muốn đến mấy. Về phần Di Matteo, ngay sau khi vừa nhậm chức tại sân Veltins Arena, ông đã lên kế hoạch xây dựng lại đội ngũ nhân sự. Chiến lược gia từng đưa Chelsea tới danh hiệu vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử tin tưởng, Torres có thể hồi sinh dưới bàn tay huấn luyện của mình và giúp Schalke bước lên tầm cao mới. Vấn đề lúc này nằm ở phí chuyển nhượng và mức lương mà tiền đạo 30 tuổi này yêu cầu. Chelsea muốn thu về ít nhất 15 triệu bảng, nhưng Schalke chỉ sẵn sàng đưa ra lời đề nghị dưới 10 triệu bảng. Hợp đồng hiện tại giữa Torres và Chelsea sẽ hết hạn vào hè 2016. Nếu cập bến Schalke, anh có thể đá cặp cùng tiền đạo Hà Lan - Klaas-Jan Huntelaar.

Tomasz Kuszczak
 

* Bayern Munich bất ngờ muốn săn "hàng thải" của Man Utd: Do đang khủng hoảng ở vị trí thủ môn, Bayern Munich đã tính đến phương án mua gấp Tomasz Kuszczak, "người gác đền" từng bị thất sủng ở Old Trafford. Nhật báo Die Welt ở Đức cho hay, Hùm xám xứ Bavaria đã nhắm đến thủ thành người Ban Lan sau khi cả hai thủ môn dự bị, Pepe Reina và Tom Starke đều dính chấn thương nghiêm trọng. Điều đó đồng nghĩa, trong tay Pep lúc này chỉ còn duy nhất thủ môn số 1 Manuel Neuer có thể sử dụng.  Hiện Kuszczak đang là cầu thủ tự do, sau khi rời CLB hạng Nhất Anh Brington vào cuối mùa giải trước. Chính vì thế, Bayern có thể tuyển mộ anh ngay lập tức mà không cần chờ đến kỳ chuyển nhượng mùa đông. Ở tuổi 32, Kuszczak đã có kha khá kinh nghiệm chinh chiến tại giải Ngọai hạng Anh hay Champions League khi còn phục vụ cho Quỷ đỏ thành Manchester. Không những vậy, Kuszczak cũng tương đối am hiểu bóng đá Đức, vì anh khởi nghiệp tại CLB Hertha Berlin. Sau khi có tên trong đội hình một của Hertha, Kuszczak đã gia nhập West Brom hồi 2004. Hai năm sau, anh đầu quân cho M.U nhưng chủ yếu sắm vai dự bị cho Edwin van der Sar và ra đi vào năm 2012.

* Ronaldo bực mình vì thời điểm tổ chức El Clasico: Cuối tuần này, trận Siêu kinh điển TBN đầu tiên sẽ diễn ra trên sân Santiago Bernabeu vào lúc 18h00 ngày thứ Bảy 25/10, theo giờ địa phương (23h00 theo giờ Việt Nam). Điều đó cũng có nghĩa, Real chỉ có đúng hai ngày nghỉ ngơi trọn vẹn, thứ Năm và thứ Sáu, trước khi bước vào cuộc tiếp đón kỳ phùng địch thủ Barca bởi đêm qua, họ mới trải qua cuộc đại chiến với Liverpool. Sau trận đấu, Ronaldo đã chia sẻ: "Tôi không hiểu về cách chọn thời điểm diễn ra trận El Clasico cuối tuần này. Thật khó hiểu vì sao người ta để trận đấu diễn ra vào ngày thứ Bảy. Họ không quan tâm đến một số chi tiết. Nếu đã coi là một trận Kinh điển được cả thế giới đón đợi thì nên cần được nhìn nhận theo cách khác. Đá vào lúc 18h thứ Bảy là không hợp lý. Trận đấu nên diễn ra vào Chủ nhật". Theo lý giải của Ronaldo, việc đá vào thứ Bảy khiến Real có quá ít thời gian hồi phục. Cụ thể, Real chỉ có 2 ngày để hồi sức, trong khi Barca được nghỉ nhiều hơn. Ở Champions League, Barca chẳng những được đá sớm một ngày mà còn không phải di chuyển vì được chơi trên sân nhà. Trong khi đó, Real không chỉ đá sau mà còn phải bay về từ nước Anh.

* Real Madrid từng hai lần "bắt cóc" Messi bất thành: Hôm qua trên tờ Marca, cây viết danh tiếng Guillem Balague đã chính thức xác nhận rằng Messi từng suýt cập bến Bernabeu thay vì Nou Camp, khi anh mới đặt chân đến Tây Ban Nha năm 12 tuổi. Thời điểm ấy, đại diện của đội bóng Hoàng gia đã tiếp cận với gia đình Messi (lúc anh chia tay Newell's Old Boys năm 2000) và đưa ra lời đề nghị hấp dẫn. Mặc dù vậy, sau quãng thời gian thử việc thành công, Messi đã quyết định đầu quân cho học viện đào tạo trẻ La Masia của Barcelona. Balague còn cho biết thêm, Real tiếp tục mời gọi Messi khi anh vừa tròn 18 tuổi. Lúc đó, Inter Milan cũng chào giá cao hỏi mua tài năng trẻ ở xứ tango. Phóng viên này tiết lộ: "Chủ tịch Barca - Joan Laporta cảm thấy Leo có thể rời sân Nou Camp khi 18 tuổi. Họ lập tức nhận được lời đề nghị khủng từ Inter. Đến gặp cha đẻ của Messi, ngài Laporta đã nói: 'Chúng tôi không thể trả lương Messi cao như Inter hay Real hứa hẹn, nhưng Barca sẽ đảm bảo về mặt thành công và giúp Messi trưởng thành.' Phía Real nhận biết rõ cơ hội lúc đó và giám đốc thể thao Jorge Valdano âm thầm lôi kéo Messi. Tuy nhiên, cuối cùng họ vẫn thất bại".

* Chelsea chia tay Giám đốc điều hành: "Gã nhà giàu" thành London vừa ra thông báo cho biết Giám đốc điều hành đương nhiệm Ron Gourlay đã quyết định rời CLB sau 10 năm gắn bó tại Stamford Bridge. Ông Gourlay từng có thời gian làm việc tại Man United đã đến Chelsea vào năm 2004. 5 năm sau đó, ông chính thức kế nhiệm Peter Kenyon thành nhân vật nắm quyền điều hành đội bóng. Bây giờ, Gourlay cảm thấy đã đến lúc rời đi để “đón nhận những thử thách mới”. Chủ tịch Bruce Buck và Giám đốc Marina Granovskaia sẽ tạm thời thay thế vai trò của Gourlay trước khi CLB chọn ra một người thay thế phù hợp.  Kể từ khi Roman Abramovic tiếp quản Chelsea, chỉ có Trevor Birch, Kenyon và Gourlay từng kinh qua chiếc ghế giám đốc điều hành. Nỗ lực của họ đã giúp tạo sự ổn định và đưa Chelsea trở thành một thế lực của bóng đá châu Âu.

* Welbeck muốn đào tẩu khỏi M.U từ năm ngoái: Kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi, do không còn nằm trong kế hoạch của tân HLV Van Gaal, Welbeck đã quyết định chuyển sang đội chủ sân Emirates với bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng. Quả thật sang Arsenal, mọi thứ đã thay đổi với Danny Welbeck. Anh trở thành chủ công trong sơ đồ chiến thuật của Arsene Wenger. Nhờ được đá ở vị trí sở trường, Welbeck đã ghi 5 bàn thắng cho các Pháo thủ. Trong đó có cú hat-trick vào lưới Galatasaray tại Champions League. Ở cuộc phỏng vấn mới đây, Welbeck thừa nhận, anh đã tính đường chuồn khỏi M.U từ cách đây hơn một năm: "Khi ở một nơi nào đó quá lâu mà không được trao nhiều cơ hội, bạn sẽ phải nghĩ đến việc cần mở ra một chương mới trong sự nghiệp. Từ hơn một năm trước, tôi đã nghĩ đến chuyện rời Manchester. Trong sơ đồ 4-4-2 của M.U, tôi thường xuyên phải hoạt động chếch bên cánh trái vốn không phải sở trường cũng như ưa thích".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X