Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 22/8: Mourinho cảnh báo Man Utd về độ rủi ro khôn lường của tân binh Marcos Rojo

Thứ Sáu 22/08/2014 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Phil Jones sắp được thưởng hợp đồng mới: Sau khi bộ đôi trung vệ thép một thời Rio Ferdinand - Nemanja Vidic dứt áo ra đi, thì Phil Jones được xem là thủ lĩnh tương lai của hàng thủ Man Utd nhờ sự thăng tiến đáng kể trong vài năm trở lại đây. Nói một cách khác, Jones đang được xem là trung vệ chơi ổn định nhất Man Utd, chua kể anh còn có thể chơi ở nhiều vị trí khác. Bởi thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi đội bóng đã tính toán đến việc trói chân Jones lâu dài. Theo đó, họ sẽ đề nghị hậu vệ sinh năm 1992 này bản hợp đồng mới kéo dài 5 năm và mức lương được nâng lên 75.000 bảng/tuần so với mức 50.000 bảng/tuần như hiện nay. Xem ra, cựu cầu thủ trưởng thành từ lò Blackburn khó lòng chối từ.

Marcos Rojo sẽ mang áo số 5 của Rio Ferdinand
Marcos Rojo sẽ mang áo số 5 của Rio Ferdinand

* Mourinho cảnh báo Man Utd về độ rủi ro khôn lường của tân binh Marcos Rojo: Hôm qua, Man Utd đã chính thức chiêu mộ thành công tuyển thủ quốc gia Argentina từ  Sporting Lisbon với mức giá 16 triệu bảng Anh. Nhờ phong độ khá ổn tại VCK World Cup 2014 mà cái tên Rojo nổi lên như cồn và được xem là một trong hậu vệ cánh hay nhất thế giới hiện nay. Tất nhiên, với Man Utd, Rojo là bản hợp đồng chất lượng trong thời buổi khốn khó song Mourinho lại nghĩ khác. Ông lên tiếng cảnh báo đại kình địch về nguy cơ tiềm ẩn của Rojo: "Cầu thủ có tài thường có tật và Rojo là một trong số đó. Tôi tin M.U sẽ có lúc khóc hận về "ác quỷ" này". Kể ra, vị thuyền trưởng của Chelsea cũng có cái lý của mình bởi Rojo được đánh giá khá ngổ ngáo và nóng nảy, dễ mất kiểm soát trên sân cỏ. Theo thống kê, trong 2 năm trở lại đây, Rojo đã nhận tổng cộng tới 5 thẻ đỏ và gần 20 thẻ vàng. Tất cả đều xuất phát từ những pha trả đũa hoặc vào bóng ác ý mà anh dành cho đối phương. Song tin chắc rằng, trong giai đoạn trước mắt, Rojo sẽ có chỗ đứng trong sơ đồ 3-5-2 của Van Gaal và tuỳ theo sự thể hiện thì vị thế trong đội hình của Rojo sẽ thay đổi theo. Do Luke Shaw đang điều trị chấn thương nên nhiều khả năng Marcos Rojo sẽ được HLV Van Gaal trao cơ hội ra mắt ở ngay trận gặp Sunderland trong khuôn khổ vòng 2 Premier League cuối tuần này.

* QPR mượn thành công tiền đạo từ Napoli: Đội bóng vừa giành quyền trở lại Premier League sau 1 năm xuống hạng vừa chính thức xác nhận việc ký hợp đồng mượn kéo dài 1 năm với Eduardo Vargas, cầu thủ thuộc biên chế của Napoli. Được biết, ngày hôm qua, tiền đạo người Chile đã hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế tại London và sẽ bước ngay vào tập luyện cùng đội bóng mới để có thể ra sân trong thời gian sớm nhất. Vargas đã nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng nhờ phong độ khá ổn tại VCK World Cup 2014 và từng được cho lọt vào vào tầm ngắm của Arsenal, CLB vừa chiêu mộ đồng đội Alexis tại ĐTQG. Song rốt cục, Vargas đã đầu quân cho QPR. Anh là tân binh thứ 6 của đội bóng này trong mùa hè. Ngay trước đó, đội quân của HLV kỳ cựu Harry Redknapp đã thâu nạp thêm tiền vệ Leroy Fer, một tuyển thủ quốc gia Hà Lan, từ Norwich City với giá 8 triệu bảng.

* FIFA vẫn quyết định tổ chức Club World Cup tại Ma Rốc: Ai cũng biết, theo thông lệ, vào cuối tháng 12 hàng năm, FIFA sẽ tiến hành giải VĐTG các CLB quy tụ những nhà vô địch châu lục ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất khu vực (chẳng hạn UEFA Champions League ở châu Âu, Copa Libertadores ở Nam Mỹ hay AFC Champions League tại châu Á). Theo kế hoạch đã ấn định, năm nay giải đấu sẽ diễn tại đất nước Ma Rốc thuộc Bắc Phi. Tuy nhiên, ai cũng biết những ngày qua, một số vùng ở châu Phi đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Ebola, khiến nhiều người lo ngại rằng tổ chức giải đấu này tại Ma Rốc tiềm ẩn rủi ro lớn tác động đến sức khoẻ các đội tham dự. Song FIFA vừa khẳng định họ không thấy có mối nguy hiểm nào đe doạ từ dịch bệnh Ebola tại Ma Rốc và dù thế nào, họ sẽ làm tối đa trong khả năng để ngăn ngừa. Bởi thế, mọi thứ vẫn diễn ra như kế hoạch. Trong số các đội bóng tham dự giải đấu sẽ diễn ra vào tháng 12 tới, có nhà vô địch Champions League Real Madrid và các CLB như Auckland City (châu Đại Dương), San Lorenzo (vô địch Nam Mỹ), Cruz Azul (Bắc Trung Mỹ), Moghreb Tetouan (đội nước chủ nhà)…

* "Cầu thủ Anh nên ra nước ngoài thi đấu": Đó là lời khuyên do HLV trưởng ĐT Anh, Roy Hodgson đưa ra. Ai cũng biết, làn sóng ngoại binh ngày càng xâm lấn Premier League, khiến đất diễn dành cho các cầu thủ trẻ quốc tịch Anh quốc giảm đi rõ rệt qua thời gian, qua đó ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai của ĐTQG Anh mà bằng chứng, Tam sư giờ không còn được xem là một tên tuổi lớn trong làng bóng đá quốc tế và chỉ đạt thành tích khiêm tốn tại các giải đấu lớn. Nói về vấn đề đáng lo ngại này, Hodgson cho hay: "Cần phải thừa nhận rằng bóng đá Anh không thiếu những cầu thủ trẻ rất giỏi và có thể đóng góp rất nhiều cho tuyển Anh nhưng họ mà không có suất đá chính ở các câu lạc bộ Anh thì cũng vứt. Với cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia, tôi muốn các cầu thủ trẻ được cọ xát thi đấu thường xuyên, kể cả phải ra nước ngoài thi đấu hơn là cứ mãi mài đũng quần trên băng ghế dự bị ở các đội bóng trong nước. Cách đây hơn 10 năm, hầu như không có chuyện cầu thủ dự bị ở câu lạc bộ lại có một suất đá chính ở tuyển Anh. Ngày nay, đội tuyển Anh có hơn phân nửa cầu thủ không thường xuyên ra sân ở cấp CLB. Giờ đây Giải ngoại hạng Anh tràn ngập cầu thủ ngoại bởi vì đơn giản, các đội bóng đủ tiền chiêu mộ các ngôi sao hàng đầu từ khắp nơi. Trong khi đó, ở các nước khác, ngoài Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich, có rất ít đội bóng đủ tiền để mua các cầu thủ Anh bởi đơn giản, họ bị định giá quá cao một cách khó hiểu".

* Wenger khuyên trò cưng "giả điếc": Từng được đánh giá là tài năng trẻ sáng giá bậc nhất nước Anh song quả thực, sự phát triển của Jack Wilshere những năm qua không được như mong đợi hay nói một cách khác là khá chậm chạp chứ chưa có được sự đột biến mạnh giống như đồng đội Aaron Ramsey chẳng hạn. Sau khi trở về từ thất bại của tuyển Anh tại World Cup 2014, Wilshere không những tích cực luyện tập để lấy lại phong độ, mà anh còn bị báo chí phanh phui những vụ ăn chơi vô độ, không quan tâm gì đến chuyện hồi phục sức khoẻ. Ngoài ra, từ đầu mùa đến giờ, Wilshere thể hiện khá tệ nên dư luận đã khá tích cực "ném đá" tiền vệ này. Trước tình hình đó, Wenger đã buộc phải lên tiếng: "Tôi tin rằng tại thời điểm này cậu ấy không nhất thiết phải đưa ra bất cứ phản ứng nào với những chỉ trích trên. Cậu ấy chỉ cần tập trung vào yếu tố chuyên môn. Nếu Wilshere vượt qua được khó khăn trước mắt, chắc chắn cậu ấy sẽ có được sự nghiệp đáng mơ ước ở phía trước".

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X