Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 30/10: Man Utd sắp chào đón thần đồng Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Năm 30/10/2014 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Tìm người thay Terry, Mou lại "hút máu" Barca: Chelsea đang sở hữu hàng thủ thuộc loại cơ bắp và rắn chắc nhất Premier League. Tuy vậy, HLV Jose Mourinho vẫn không khỏi lo ngại cho tương lai khi thủ quân John Terry sắp bước sang tuổi 34 và sẽ hết hạn hợp đồng với sân Stamford Bridge vào cuối mùa giải này. Với chính sách hiện tại của tỉ phú Roman Abramovich, gần như chắc chắn Terry sẽ không được kí bản hợp đồng quá 1 năm. Bởi vậy, ngay ở thời điểm này, HLV Jose Mourinho đã sục sạo khắp châu Âu với hi vọng tìm kiếm được 1 trung vệ mới. Và người mà ông quan tâm nhất vào thời điểm này chính là Gerard Pique. Hiện tại, Pique cũng đang rơi vào tình thế khó xử ở Camp Nou, đặc biệt sau khi HLV Luis Enrique lên nắm quyền. Vì nhiều lý do khác nhau, tuyển thủ người Tây Ban Nha không còn là ưu tiên số 1 của Barca ở vị trí trung vệ. Bởi vậy, đã có thông tin cho rằng Pique sẵn sàng ra đi nếu tiếp tục phải ngồi dự bị ở Camp Nou. Cách đây không lâu, Pique đã tuyên bố muốn ở lại Camp Nou tới khi giã từ sự nghiệp sân cỏ, giống thủ lĩnh Carles Puyol trước đây. Tuy nhiên, quyết định lại thuộc về HLV Enrique và BLĐ Barca. Hiện tại, Barca đã có Jeremy Mathieu, Javier Mascherano và Marc Bartra trong khi Pique lại sa sút phong độ. Đặc biệt, ở trận El Clasico vừa qua, trung vệ này đã mất điểm vì nhiều sai lầm đáng tiếc.

Recep Turkoz
Recep Turkoz

* Man Utd sắp chào đón thần đồng Thổ Nhĩ Kỳ: Vào ngày 27/11 tới đây, Recep Turkoz - tiền đạo mới 17 tuổi được đánh giá triển vọng nhất làng bóng đá trẻ TNK hiện nay - sẽ chính thức đặt chân đến Man Utd thử việc theo lời mời từ đích thân HLV trưởng Louis Van Gaal. Được biết, Recep Turkoz đã gây ấn tượng cực mạnh với các tuyển trạch viên M.U sau khi tỏa sáng trong màu áo đội U17 Thổ Nhĩ Kỳ. Van Gaal đã nhận được những báo cáo ấn tượng của đội ngũ săn đầu người về Recep Turkoz nên lập tức yêu cầu ban lãnh đạo liên hệ mời ngôi sao trẻ này đến Old Trafford. Không chỉ nhận được cái gật đầu của Recep Turkoz mà M.U cũng đã được Tokatspor – đội bóng thuộc hạng Ba Thổ Nhĩ Kỳ hiện là chủ sở hữu Turkoz - đồng ý cho tiếp cận một cách chính thống. Dự kiến, Recep Turkoz sẽ thử việc khoảng 1 tuần ở đội U18 Quỷ đỏ. Nếu chứng tỏ được tài năng thì chân sút măng non này sẽ lập tức được đội chủ sân Old Trafford thu nạp.

* Marco Reus muốn khoác áo Bayern Munich: Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge của Bayern Munich đã một lần nữa khẳng định rằng Marco Reus sẽ là một trong những mục tiêu quan trọng của đội đương kim vô địch Bundesliga trong tương lai. Cựu tuyển thủ người Đức thậm chí còn nhấn mạnh rằng Reus cũng rất muốn đầu quân cho Bayern. Hợp đồng của tiền vệ này với Dortmund vẫn còn hiệu lực tới năm 2016, tuy vậy trong năm 2015, một điều khoản giải phóng hợp đồng đặc biệt sẽ có hiệu lực, và theo tiết lộ của báo giới Đức, mức giá giải phóng hợp đồng của Reus chỉ là 25-35 triệu euro. Hôm qua, chỉ vài ngày trước khi hai đội chạm trán nhau ở vòng 10 Bundesliga, ông Karl-Heinz Rummenigge chia sẻ: "Chúng tôi hiểu cậu ấy là một cầu thủ chất lượng, và chúng tôi biết rõ về mức giá giải phóng hợp đồng của cậu ấy. Một tuyển thủ Đức trẻ trung và tài năng như cậu ấy sẽ rất muốn đầu quân cho chúng tôi, nhưng ở thời điểm này chúng tôi không muốn gây ra những hiểu nhầm với Dortmund bởi hiện tại, mối quan hệ giữa hai đội bóng không thật sự tốt đẹp". Trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, Bayern Munich đã chiêu mộ hai cầu thủ ngôi sao của Dortmund là Mario Gotze và Robert Lewandowski. Cả hai hiện đang được HLV Pep Guardiola rất trọng dụng tại Allianz Arena.

* Wenger vung tiền mua gấp Higuain: Bất chấp Giroud sắp trở lại sau chấn thương và tân binh 16 triệu bảng Welbeck đã dần khẳng định được mình, Arsenal vẫn cần thêm 1 chân sút đẳng cấp nữa. Theo tờ Metro, trong tuần tới Arsenal sẽ cử phái đoàn sang Italia chính thức đàm phán với Napoli về vụ Higuain. Việc Arsenal chiêu mộ Higuain không chỉ do nhu cầu của Pháo thủ mà còn đến từ chính chân sút người Argentina này. Hai tuần gần đây đã xuất hiện rất nhiền đồn đoán về việc Higuain rục rịch rời Napoli. Những đồn đoán này xuất hiện ngày càng nhiều sau khi Higuain gây thất vọng lớn hồi đầu mùa, đặc biệt là khi Nopoli thất bại trong việc giành vé dự Champions League. Đây không phải là lần đầu tiên Arsene Wenger liên hệ mua Higuain. Vào mùa hè 2013, Arsenal từng đạt được mọi thỏa thuận cá nhân với Gonzalo Higuain. Tuy nhiên ở những ngày cuối kỳ chuyển nhượng, Real Madrid đã lật kèo bán tiền đạo Argentina cho Napoli vì đội bóng Italia trả giá cao hơn Pháo thủ.

* Man Utd đạt được thoả thuận mua đứt Falcao: Trong mùa Hè qua, M.U đã đạt thỏa thuận mượn tiền đạo Falcao với mức phí 6 triệu bảng (chưa tính tiền lương). Trong thời gian qua, không ít lần El Tigre thổ lộ nguyện vọng muốn được cống hiến lâu dài cho Quỷ đỏ. Falcao đã “nhờ” người đại diện của mình, “siêu cò” Jorge Mendes đứng ra dàn xếp vụ này. Cuối cùng thương vụ này đã hoàn tất. Theo nguồn tin từ tờ Goal, M.U đã đạt được thỏa thuận mua đứt tiền đạo người Colombia vào cuối mùa giải này với mức phí 44 triệu bảng. Hiện tại, Falcao đang nhận lương 240.000 bảng/tuần ở Old Trafford (sau thuế) và thu nhập này sẽ được giữ nguyên khi “Mãnh hổ” ký hợp đồng dài hạn với M.U. Như vậy, tổng số tiền M.U chi ra sở hữu Falcao lên tới 50 triệu bảng, con số tương đương so với số tiền Monaco chi ra chiêu mộ cầu thủ này từ Atletico Madrid. Mùa này, Falcao đã ra sân 4 trận cho Quỷ đỏ (đều ở Premier League) và ghi được 1 bàn thắng.

* Sturridge thừa nhận gia đình có “truyền thống” chấn thương đùi: Tiền đạo người Anh vẫn chưa thể chơi cho cả CLB lẫn ĐTQG một trận nào kể từ đầu tháng 9 vì những chấn thương liên miên. Điều đó dù không ảnh hưởng lớn tới thành tích của “Tam sư” tại vòng loại EURO 2016, nhưng đang khiến Liverpool gặp vô vàn khó khăn. Theo Sturridge, việc anh thường xuyên dính chấn thương là bởi gien di truyền từ dòng máu Caribbean, bởi trước đây 2 người bác Dean và Simon từng chơi bóng đá chuyên nghiệp, chưa kể cha anh đã tập luyện tại Birmingham cũng đều gặp phải vấn đề tương tự. "Tôi ra sân và luôn nỗ lực hết mình, nhưng tới thời điểm này, tôi đang thật thiếu may mắn", Sturridge chia sẻ với truyền thông Anh: "Có lẽ đó là do cấu trúc cơ thể tôi, có lẽ là do di truyền. Bạn biết đấy, 2 người bác của tôi từng gặp những chấn thương như tôi, và cha tôi cũng vậy. Có lẽ đó là đặc trưng của người Caribe, có tốc độ nhưng cũng dễ tổn thương bởi các cơ bắp sẽ bị kéo quá nhanh trong khi di chuyển. Đó là lý do tôi rất nhạy cảm với những chấn thương cơ. Nhưng dù sao tôi tin rằng nếu cứ tiếp tục tập luyện chăm chỉ, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi".

Công Trung

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X