Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 29/7: Hé mở lý do Rooney chưa được đeo băng đội trưởng Man Utd

Thứ Ba 29/07/2014 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng cập nhật những biến động mới nhất từ làng bóng đá châu Âu.

* Cựu sao Real chính thức trở lại TBN: Esteban Granero từng trưởng thành từ lò đào tạo Castilla của đội bóng Hoàng gia TBN nhưng giống như nhiều sao trẻ khác của lò này, Granero đã phải ra đi tìm kiếm tương lai ở CLB khác. Năm 2009, Granero đã quyết định tái hợp Los Blancos sau khi toả sáng ở Getafe song rốt cục, anh vẫn chẳng thể xác lập nổi chỗ đứng. Đến năm 2012, tiền vệ 27 tuổi đã chuyển sang QPR. Mùa giải 2013-2014 vừa qua, Granero đã quay về quê nhà khoác áo Sociedad do QPR bị xuống hạng Premier League. Dù cho không thể ra sân nhiều vì lý do chấn thương, Granero vẫn thuyết phục được ban lãnh đạo đội bóng TBN bỏ tiền mua đứt quyền sở hữu từ QPR. Hiện tại, thương vụ đã hoàn tất.

1. Rooney (Man Utd) - 300.000 bảng/ tuần
 

* Hé mở lý do Rooney chưa được đeo băng thủ quân Man Utd: Sau khi Nemanja Vidic dứt áo ra đi thì chức vụ thủ quân "Quỷ đỏ" vẫn chưa có chủ. Bản thân tân HLV trưởng Louis Van Gaal cũng xác nhận sẽ chưa vội đưa ra quyết định bởi cần thêm thời gian đánh giá. Xét theo bối cảnh hiện tại thì chắc chắn Rooney và Van Persie là hai gương mặt sáng giá nhất. Thậm chí sẽ là bất ngờ cực lớn nếu Van Gaal lựa chọn một người khác vì đơn giản, đố tìm ra ai xứng đáng hơn hai nhân vật này (ứng cử viên tiềm năng từng được đề cập đến, Patrice Evra đã chuyển sang Juventus). Do Percy chưa hội quân cùng đồng đội tại Man Utd nên rất nhiều Manucians đã chờ đợi Rooney được tạm thời lãnh trách nhiệm cao quý trong mùa hè này, nhất là khi Rooney luôn công khai mong muốn được sắm vai "Quỷ đầu đàn" nhưng rốt cục, sau hai trận giao hữu đầu tiên, R10 chưa một lần được sờ lấy chiếc băng đội trưởng. Cụ thể, ở chiến thắng 7-0 trước LA Galaxy, chức vụ thủ quân được giao cho tiền vệ Darren Fletcher và đến trận thắng AS Roma 3-2 thì vinh dự đó bất ngờ được chuyển sang Tom Cleverley dù ai cũng biết, tiền vệ này vừa trẻ, vừa kém thâm niên, lại không phải thuộc nhóm quan trọng nhất đội. Những động thái này đã làm dấy lên luồng dư luận cho rằng Rooney sẽ không phải là sự lựa chọn của Van Gaal cho vị trí thủ quân. Tuy nhiên, mới đây vị chiến lược gia 62 tuổi này đã lên tiếng đập tan quan điểm này: "Tôi không lựa chọn Rooney vì giai đoạn này, cậu ấy vẫn cần lấy lại thể lực tốt nhất sau World Cup 2014 nên sẽ chỉ chơi tối đa một hiệp trong các trận giao hữu. Nếu mọi người để ý kỹ thì sẽ dễ dàng nhận ra Fletcher và Cleverley luôn chơi cả hai hiệp đấu trong những trận vừa rồi khi họ nhận trọng trách đội trưởng (thực ra duy nhất Fletcher chơi trọn 90 phút trong trận đấu với LA Galaxy còn Cleverley chỉ chơi 70 phút ở trận gặp Roma - PV). Wayne Rooney là cầu thủ chuyên nghiệp và tôi tin cậu ấy sẽ hiểu quyết định của tôi".

* Liverpool sắp mất thêm cầu thủ vào tay Barcelona: Nhiều khả năng, hậu vệ Daniel Agger sẽ tiếp bước người đồng đội cũ cập bến Nou Camp mùa hè này. Khác với Luis Suarez, tuyển thủ quốc gia Đan Mạch không hề được Rodgers ưa thích và phải sắm vai "dự bị hạng sang" ở The Kop. Quá chán ngán với vị thế này, cầu thủ 28 tuổi từ lâu đã nuôi chí ra đi và nếu bến đỗ là Barcelona thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn. Ngày hôm qua, Liverpool đã chiêu mộ thành công trung vệ Dejan Lovren từ Southampton với mức giá kỷ lục 20 triệu bảng, khiến tương lai của Agger càng trở nên bấp bênh. Theo thông tin từ tờ Dario Sport thì Barca đang đàm phán tích cực với Liverpool về Agger và sẵn sàng chi 15 triệu Euro cho thương vụ này. Chỉ cần có được cái gật đầu của Liverpool thì việc thoả thuận các điều khoản cá nhân với Agger chắc chắn sẽ vô cùng thuận lợi. Agger được xem là phương án bổ sung hợp lý cho hàng thủ Barca bởi bên cạnh sở trường trung vệ, Agger còn có thể đảm nhận tốt vị trí hậu vệ cánh nên sẽ giúp Enrique bớt đau đầu về bài toán nhân sự ở hàng thủ khi mà Daniel Alves cũng đang rục rịch ra đi.

* Jose Mourinho nỗ lực đẩy Torres ra đường: Chiến lược gia người Bồ Đào Nha được cho đang cố gắng tìm đối tác mua Fernando Torres bởi lý do, đội hình Chelsea đang dư thừa cầu thủ không phải "home-grown". Chẳng là theo quy định từ lâu nay của Premier League, trong danh sách đăng ký đội 1 tham dự giải đấu (gồm 25 cầu thủ) thì bắt buộc phải có tối thiểu 8 cầu thủ dạng "home-grown" (tức là phải trải qua ít nhất 3 mùa liên tục chơi bóng tại nước Anh hoặc các quốc gia lân cận thuộc vương quốc Anh như xứ Wales, Scotland, CH Ai Len tính cho đến lúc tròn 21 tuổi). Hiện giờ, sau khi tái hôn Drogba thì số "home-grown" trong thành phần đội 1 đã lên tới con số 18 đồng nghĩa The Blues phải loại đi 1 người trước ngày khởi tranh và gương mặt trong tầm ngắm chính là Torres. Nguyên nhân chọn Torres rất đơn giản: Anh thể hiện phong độ quá nghèo nàn dù gia nhập đội bóng với mức phí kỷ lục trong lịch sử bóng đá Anh và hiện Chelsea cũng thừa nhân sự cho hàng tiền đạo. Tuy nhiên đẩy Torres đi không dễ, trừ phi Chelsea chấp nhận lỗ nặng hoặc El Nino chịu giảm lương. Còn nhớ, cách đây không lâu, Atletico Madrid đã phải từ bỏ ý định đón Torres trở về do tiền đạo này đòi mức thu nhập quá cao.

* Dortmund lại bắn tín hiệu cho Kagawa: Còn nhớ, HLV Jurgen Klopp từng thổ lộ sự đau buồn khi chứng kiến cậu học trò cưng mờ nhạt ở Old Trafford và hoàn toàn đánh mất phong độ xuất sắc thể hiện trong mấy năm khoác áo Dortmund. Đội bóng Đức có lúc đã lên kế hoạch đưa tiền vệ người Nhật Bản trở về chốn xưa nhưng rốt cục, họ chưa chính thức tiến hành. Tuy nhiên, có vẻ Dortmund vẫn rất nhớ nhung Kagawa. Theo thông tin mới nhất từ nước Đức, ngay khi nghe phong phanh Man Utd có ý định thanh lý Kagawa do cầu thủ này không tạo được ấn tượng cho Van Gaal thời gian qua, Dortmund đã bắt tay một cách nghiêm túc vào điệp vụ "giải cứu Kagawa". Có lẽ, trở ngại lớn nhất mà Dortmund cần phải vượt qua chỉ là họ sẽ chịu chi ra bao nhiêu cho gương mặt cũ mà thôi.

* Diaby từng nghĩ chuyện giải nghệ: Tiền vệ người Pháp một thời được kỳ vọng sẽ trở thành Patrick Vieira mới của Arsenal song rốt cục, kể từ ngày thi đấu cho "Pháo thủ" vào năm 2006, sự nghiệp và tiềm năng phát triển của Diaby liên tục bị gián đoạn bởi chấn thương. Thậm chí, đen đủi hơn, Diaby đã có lần phải vào viện khi đang chơi cực tốt. Mùa vừa rồi, Diaby đã phải chống chọi với chấn thương kéo dài và phải đến những vòng cuối cùng, anh mới có thể tái xuất. Chính sự không may mắn đó đã khiến Diaby lâm vào trạng thái chán nản, muốn từ bỏ nhưng giờ đây, tất cả đã là quá khứ. Anh cho hay: "Chính xác, ý nghĩ treo giày từng xuất hiện trong đầu tôi. Tuy nhiên tình yêu với trái bóng là quá lớn và đã giúp tôi vượt qua tất cả. Tôi vẫn còn trẻ (Diay đã 28 tuổi - PV) và còn cơ hội chơi bóng đỉnh cao. Tôi thật sự rất hạnh phúc khi được trở lại và sau những nỗ lực bền bỉ, tôi đã cảm thấy rất sung sức và khỏe mạnh".

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X