Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 24/4: Man Utd nên chọn Rafael Benitez thay vì Van Gaal

Thứ Năm 24/04/2014 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* M.U ném đi 211 triệu bảng dưới thời David Moyes: "Quỷ đỏ" thành Manchester thực sự trả cái giá quá đắt (hoàn toàn nghĩa đen) vì trót sử dụng HLV David Moyes. Theo tính toán của các chuyên gia, đội chủ sân Old Trafford đã mất tới hơn 200 triệu bảng chỉ sau khoảng 10 tháng chiến lược gia người Scotland nắm quyền. Trong đó có những chi phí nhỏ lẻ như tiền đền bù hợp đồng cho Moyes (4,5 triệu bảng) và BHL (1,5 triệu bảng). Nhưng lớn nhất là hệ luỵ phát sinh từ thành tích tồi tệ của đội bóng dưới thời David Moyes. Với việc không được dự Champions League mùa tới, Man Utd ước tính sẽ thất thu khoảng 50 triệu bảng gồm tiền thưởng, tiền bán vé, tiền bản quyền truyền hình. Đáng kể nhất, Quỷ đỏ sẽ phải chi khoảng 150 triệu bảng để tăng cường lực lượng sau khi Moyes ra đi và để lại đống đổ nát ở Old Trafford. Con số này gồm cả tiền phí chuyển nhượng lẫn tiền lương của các tân binh. Cần biết rằng Bayern đã phải bỏ ra 100 triệu bảng mua cầu thủ sau khi mất vé dự Champions League 2007/08. Ngoài ra, Man Utd cũng xác định mất thêm 5 triệu bảng trả lương mỗi năm cho HLV mới.


rafael benitez
 

* Man Utd nên chọn Rafael Benitez thay vì Van Gaal: Đó là lời tư vấn "chân tình" của Dietmar Hamann cựu danh thủ người Đức từng khoác áo .... Liverpool dưới triều đại Benitez. Bởi thế, xem ra, chuyện Hamann kết Benitez cũng là điều dễ hiểu. Hamann bộc bạch: "Theo quan điểm của tôi, Man Utd nên cân nhắc trường hợp của Benitez. Nếu họ thực sự cần một HLV biết làm việc với những ngôi sao lớn, có thể thoả mãn mục tiêu chinh phục Champions League cũng như lấy lại vị thế vốn có thì Benitez cực kỳ phù hợp. Dù ông ấy đang làm việc ở Napoli nhưng gia đình vẫn sinh sống tại Anh. Cho nên, Benitez từng nhiều lần thổ lộ mong ước được trở lại Premier League một lần nữa (sau khi chia tay Liverpool, Benitez từng có giai đoạn quay về nước Anh dẫn dắt Chelsea - PV)". Ai cũng biết, Benitez nổi tiếng là Vua đá cúp và hiện dẫn dắt Napoli khá thành công khi đội bóng Italia chắc chắn có mặt ở Champions League mùa sau và lọt vào chung kết cúp QG Italia.

* Barca chỉ chắc chắn gia hạn hợp đồng với 6 cầu thủ: "Gã khổng lồ" xứ Catalan đang phải đối diện với nguy cơ trắng tay trong mùa giải năm nay. Đó là lý do khiến BLĐ đội chủ sân Nou Camp buộc phải thực hiện nhiều sự thay đổi nhân sự hướng đến mùa giải tới. Được biết, GĐTT Andoni Zubizaretta đang tích cực chuẩn bị kế hoạch gia hạn với các trụ cột quan trọng của đội.  Tuy nhiên, đáng chú ý là chỉ 6 cầu thủ chắc chắn được BLĐ Barca mời gia hạn hợp đồng gồm Lionel Messi, Andres Iniesta, Neymar, Gerard Pique, Sergio Busquets và Jordi Alba. 6 người này sẽ là hạt nhân của Barca ở mùa giải 2014/15 do họ đều đang ở độ tuổi sung sức còn có thể phục vụ cho Barca một thời gian dài nữa. Đứng sau 6 gương mặt kể trên, đội trưởng Xavi Hernandez cùng 2 hậu vệ trẻ Marc Bartra và Martin Montoya nhiều khả năng sẽ tiếp tục ở lại Nou Camp nhờ sở hữu dòng máu Barca thuần chủng chảy trong huyết quản. Những Javier Mascherano, Cesc Fabregas, Pedro Rodriguez… cũng khó có khả năng ra đi, trừ khi có biến động thật lớn.

* Arsenal tính thay Bacary Sagna bằng sao trẻ của Southampton: "Pháo thủ" thành London vẫn chưa thể thuyết phục hậu vệ phải người Pháp gia hạn hợp đồng trong khi Sagna liên tục nhận được nhiều lời mời chào hấp dẫn. Do đó, Arsenal buộc phải tính đến phương án thay thế và hiện họ rất quan tâm Calum Chambers, tài năng mới 19 tuổi trưởng thành từ lò đào trẻ của Southampton và chơi khá nổi bật mùa này ngay khi chính thức được đôn lên đội 1. Theo giới chuyên môn thì mức giá của Chambers khá hữu nghị, chỉ khoảng 3 triệu bảng trong khi tiềm năng và độ triển vọng của sao trẻ này rất rộng mở.

* Liverpool quyết chiêu mộ Yevhen Konoplyanka: Sinh năm 1989, Yevhen Konoplyanka hiện được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất làng bóng đá Ukraine. Konoplyanka là trụ cột trên hàng công của CLB Dnipro Dnipropetrovsk và ĐTQG Ukraine trong vài năm trở lại đây. Từ lâu, anh chàng này đã lọt vào tầm ngắm của Liverpool và trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, lời đề nghị 12 triệu bảng của The Kop đã bị khước từ. Chưa chịu đầu hàng, Liverpol dự định sẽ trở lại nói chuyện với Dnipro Dnipropetrovsk về Konoplyanka và lần này, họ sẽ nâng mức giá hỏi mua lên 15 triệu bảng. Bản thân Konoplyanka từng công khai thừa nhận sự thất vọng khi không được tạo điều kiện gia nhập Liverpool và hy vọng, Dnipro sẽ xem xét nghiêm túc hơn mọi lời đề nghị liên quan tới anh.

* Real có thể biến Messi thành Judas: Huyền thoại của đội bóng Hoàng gia TBN, Hugo Sanchez (cựu tiền đạo người Mexico từng khoác áo Real trong giai đoạn 1985-1992, ghi được 207 bàn qua 283 lần ra sân, đoạt 5 chức VĐ La Liga) đã lên tiếng cảnh báo Barca nên dè chừng nếu không sẽ bị "đại kình địch" cướp mất siêu sáng nhất đội, Lionel Messi. Theo Hugo Sanchez, chính những lời chỉ trích của giới truyền thông cũng như người hâm mộ, cùng với đó là thái độ thờ ơ không bảo vệ cầu thủ nhà của Barca rất có thể sẽ khiến đội bóng này để mất siêu sao Lionel Messi cũng như nhiều chủ lực khác. Sanchez vô cùng tin tưởng, Los Blancos hoàn toàn có thể tạo nên một cú sốc vĩ đại nữa trên thị trường chuyển nhượng bằng cách biến Messi thành Judas khi đưa được anh về sân Bernabeu. Ai cũng biết việc chuyển nhượng qua lại giữa Real và Barca được cho là điều cấm kỵ. Nếu cầu thủ nào, đặc biệt là những ngôi sao hàng đầu thế giới làm điều này sẽ tự biến mình thành một Judas trong mắt người hâm mộ Blaugrana. Cái tên Luis Figo là minh chứng rõ nét nhất. Và trong 14 năm qua, chỉ duy nhất một cầu thủ là Javier Saviola làm điều tối kỵ này khi chuyển từ Barca sang Real năm 2007.


 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X