Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 21/4: "Chưa bao giờ phải chứng kiến một Man Utd tệ đến thế"

Thứ Hai 21/04/2014 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Xavi cầu xin dùm đồng đội Messi hai chữ "bình yên": Bất chấp đã góp phần mang về cho Barca vô số danh hiệu lớn nhỏ, Messi vẫn bị người ta đặt dấu hỏi về thái độ sau khi nhà ĐKVĐ La Liga phải nhận liên tiếp 3 thất bại (trước Atletico Madrid, Granada và Real Madrid). Chứng kiến việc Messi bị dư luận thi nhau phán xét, Xavi cũng cảm thấy bức xúc thay cho "số 10" của Barca. Phát biểu sau trận Barca đánh bại Athletic Bilbao với tỷ số 2-1 vào đêm qua (Messi chính là người ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 74), Xavi cho biết : "Mọi người chờ đợi quá nhiều ở Messi. Hãy để Messi yên, đừng quấy rầy khiến cậu ấy không thể tập trung vào công việc". Nhờ thắng lợi vừa rồi, Barca đã vượt qua Real để leo lên vị trí thứ 2 trên BXH. Lúc này, đoàn quân của HLV Tata Martino đang có 81 điểm, họ kém Atletico 4 điểm và hơn Real 1 điểm, nhưng đã chơi nhiều hơn "Kền kền trắng" 1 trận.


 

* "Chưa bao giờ phải chứng kiến một Man Utd tệ đến thế": Đó là nhận định của Jamie Carragher, cựu danh thủ người Anh đã gắn bó trọn vẹn sự nghiệp "quần đùi áo số" với sắc áo Liverpool (Carragher đã giải nghệ vào năm ngoái) và hiện đang là một BLV thể thao trên kênh Sky Sports. Đêm qua, nhà ĐKVĐ đã thua tâm phục khẩu phục 0-2 trên sân của Everton, qua đó chính thức hết cửa lọt vào Top 4 và mùa sau, lần đầu tiên sau 19 năm, họ sẽ phải coi Champions League qua màn hình tivi. Thậm chí, Man Utd cũng không dễ giành quyền tham dự giải hạng 2 Europa League khi chỉ đứng thứ 7, kém đội xếp trên Tottenham (vị trí tối thiểu để được thi đấu ở Europa League) tới 6 điểm. Đánh giá về trận đấu, Carragher cho hay: "Đây là trận đấu tồi tệ nhất của M.U mà tôi từng xem. Quả thật, thời thế xoay chuyển quá nhanh. Khi tôi còn thi đấu, M.U thực sự thống trị giải đấu. Thế mà bây giờ, tôi phải nhìn một tập thể hỗn loạn, không còn chút gì hình ảnh hào hùng xưa kia. Ước gì, họ chơi như vậy trong quá khứ thì có phải Liverpool của tôi cũng như các đội khác được nhờ. Không ai có thể hiểu họ đang làm gì trên sân, cố gắng triển khai lối chơi gì. Tất cả quá nhạt nhoà".

* Inter đòi mua David Villa: Mùa hè năm ngoái, chân sút một thời hay nhất TBN đã rời khỏi Barca để tới thành Madrid gia nhập Atletico. Do tuổi tác đã cao (32) cộng thêm phong độ ổn định của Diego Costa mà Villa không được ra sân thường xuyên nhưng anh vẫn đạt hiệu suất đáng nể (13 bàn tại La Liga). Nhờ vậy, Villa vẫn giữ được độ hot trên TTCN. Được biết, trong kế hoạch thay máu đội hình mùa tới, Inter Milan đã đưa Villa vào tầm ngắm hòng nâng cấp hàng công hiện chơi khá tệ. Giá trị hiện thời của Villa vào khoảng 12-15 triệu Euro nhưng Nerazzurri sẽ phải dành cho cầu thủ này mức lương trên 5 triệu Euro/năm.

* Rodgers hết lời tâng bốc Raheem Sterling: Tối qua, gương mặt trẻ nhất trong đội 1 Liverpool hiện nay đã toả sáng với một cú đúp, giúp Liverpool vượt qua chủ nhà Norwich bằng kết quả nghẹt thở 3-2, qua đó tiến một bước dài trên con đường chinh phục ngôi Vương Premier League sau 24 năm chờ đợi mòn mỏi. Mùa này, Sterling đã bùng nổ dữ dội khi đã có được 11 bàn và 9 đường chuyền kiến tạo tại giải Ngoại hạng Anh. Bởi thế, HLV Rodgers càng có lý do để tự hào về cậu học trò trẻ: "Tôi tin rằng cậu ấy chính là tài năng trẻ hay nhất tại châu Âu vào thời điểm hiện tại. Ở độ tuổi 19, tôi không cho rằng có ai làm tốt hơn cậu ấy. Sterling vô cùng thông minh và tiến bộ vượt bậc qua thời gian".

* Chelsea "tăm tia" đội trưởng Arsenal: Dù vẫn đang đảm nhận vai trò thủ quân Arsenal song mùa này, Vermaelen không còn được Arsene Wenger trọng dụng, phần nhiều do sự ổn định cao của cặp Mertesacker - Koscielny. Bởi thế, nhiều khả năng trung vệ người Bỉ sẽ ra đi vào mùa hè này và với trình độ, kinh nghiệm của Vermaelen thì xem ra, anh không khó tìm được bến đỗ mới. Theo nhiều nguồn tin từ nước Anh, Chelsea bất ngờ để mắt tới Vermaelen nhằm bổ sung cho hàng phòng ngự khi mà John Terry đã nhiều tuổi còn David Luiz không thật sự được Mourinho tin tưởng. Ngoài vị trí trung vệ, Vermaelen còn có thể đảm nhận vai trò hậu vệ cánh nên đầu tư vào gương mặt này, Mourinho sẽ sở hữu một cái tên đa-năng và có thể chữa cháy lúc khẩn cấp.

* Trợ lý Mourinho chịu chung số phận với Ramires: Vòng vừa rồi, Chelsea đã thua đau đội bét bảng Sunderland ngay trên sân nhà, bất chấp mở tỷ số trước. Trong đó, bàn thắng quyết định số phận trận đấu của Borini được thực hiện trên chấm 11m gây ra rất nhiều tranh cãi, bởi pha quay chậm cho thấy hậu vệ Azpilicueta không hề phạm lỗi, còn Altidore đã diễn kịch rất khéo léo.  Lúc đó, quyết định của trọng tài Mike Dean đã làm Rui Faria, viên trợ lý thân cận của Mourinho, không kiềm chế được nóng giận. Ông này đòi lao sân vào hành hung trọng tài và kết quả đã phải lên khán đài sớm. Ngoài ra, ở trận này, Ramires còn bị phát hiện đã tung ra đòn đánh nguội nhằm vào Sebastian Larsson. Được biết, Uỷ ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Anh sẽ không buông tha cho Faria và Ramires. Dự kiến, họ sẽ sớm nhóm họp để đưa ra quyết định trừng phạt và nặng nhất là cấm tham dự 3 trận đấu đồng nghĩa mùa bóng 2013-2014 sẽ chính thức chấm dứt với họ.

* David Moyes đảm bảo tương lai của Danny Welbeck: Dư luận tại xứ sương mù đang râm ran bàn thảo rằng tiền đạo Danny Welbeck đang tính đường rời Man United sau khi bị HLV David Moyes đẩy lên băng ghế dự bị ở trận thua Everton mới đây mà nguyên nhân chính do chân sút sinh năm 1990 này đã vi phạm nội quy khi tung tăng chơi đêm, bù khú ở quán bar. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn báo chí sau thất bại ở Goodison Park, Moyes đã khẳng định: "Danny Welbeck là cầu thủ quan trọng trong các kế hoạch của tôi và chưa bao giờ, tôi đánh giá thấp cậu ấy. Welbeck vẫn rất cần thiết cho tương lai của Man United".

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X