Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 21/10: Man Utd sẵn sàng trả 20 triệu bảng cho "người cũ" Pique

Thứ Ba 21/10/2014 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất từ bóng đá châu Âu trong buổi chiều nay.

* Messi bị sao trẻ Ajax xem thường: Đêm nay, đội bóng giàu truyền thống nhất Hà Lan sẽ làm khách trên Nou Camp trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Không biết có phải vì muốn "hù doạ" hay chơi đòn tâm lý với El Pulga mà tiền vệ trẻ của đội khách, Davi Klaassen đã có những phát biểu gây gốc. Theo đó, cầu thủ 21 tuổi này thẳng thừng tuyên bố, ngôi sao Argentina - người từng giành 4 Quả bóng vàng liên tiếp - được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại nhưng chưa bao giờ là tấm gương để anh nhìn vào học hỏi. Tiền vệ 21 tuổi cũng khẳng định, không có tình cảm gì đáng kể dành cho một đội bóng lớn như Barca. Klaassen cho hay: "Nếu Leo Messi không yêu cầu đổi áo, tôi cũng chẳng làm điều này. Anh ấy là một ngôi sao lớn nhưng không phải là tấm gương để tôi noi theo. Và Barca không phải là 1 trong những CLB yêu thích của tôi. Với tôi, Ajax luôn là số 1". Tuy bị đánh giá ở "chiếu dưới" nhưng Klaassen cho hay, Ajax không đến Nou Camp chỉ để cố thủ để ra về với 1 điểm: "Chúng tôi sẽ chơi theo cách của mình. Nếu chúng tôi co cụm, Messi sẽ có nhiều khoảng trống. Tôi không nghĩ phòng thủ số đông là một giải pháp để chống lại Barca".

Pique
 

* Man Utd sẵn sàng trả 20 triệu bảng cho "người cũ" Pique: Gần như chắc chắn, ban lãnh đạo M.U sẽ tiếp tục bơm tiền cho chiến lược gia người Hà Lan để tăng cường lực lượng trong tháng 1 tới. Được biết, Van Gaal đã nhắm trung vệ Gerard Pique là một trong mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu để củng cố hàng thủ khá ốm yếu. Thực ra, Pique vẫn mong muốn ở lại Nou Camp. Nhưng HLV trưởng M.U tin rằng, với lời hứa về một vị trí chính thức thường xuyên kèm theo mức lương hấp dẫn, Pique sẽ quyết định trở lại "mái nhà xưa" Old Trafford. Cầu thủ người Tây Ban Nha từng đầu quân cho Red Devils năm 2004 khi mới 17 tuổi. Tuy nhiên, trong 4 năm tại đây, Pique chỉ được ra sân thi đấu 12 trận. Đến hè 2008, đội bóng thành Manchester đã quyết định đẩy Pique trở về "chốn xưa" Catalan. Như cá gặp nước, trung vệ có chiều cao 1m91 này ngay lập tức khẳng định chỗ đứng trong thành phần Barcelona. Cùng với đội trưởng Puyol, Pique đã góp công lớn giúp Barca đoạt 4 danh hiệu vô địch La Liga và hai chiếc cúp Champions League danh giá. Mặc dù vậy, kể từ khi Luis Enrique lên nắm quyền tại Nou Camp, Pique đã không còn giữ được suất đá chính. Anh mới chỉ 5 lần ra sân tại La Liga, trong bối cảnh Mathieu và Mascherano được HLV Enrique ưu ái hơn. Nếu cập bến M.U, Pique chắc chắn sẽ được Van Gaal đảm bảo cho suất đá chính. Nhà cầm quân 63 tuổi đang rất cần một trung vệ giàu kinh nghiệm như Pique để chỉ huy hàng thủ áo đỏ.

* Balotelli nên bị "phế" ở trận đại chiến với Real: Cựu trung vệ từng gắn bó trọn vẹn sự nghiệp với Liverpool, Jaime Carragher vừa lên tiếng khuyên HLV Rodgers nên loại tiền đạo Mario Balotelli và để Sterling đá cao nhất trong trận thư hùng với Real tới đây. Sở dĩ Carragher nêu lên ý kiến trên vì kể từ đầu mùa, Balotelli thể hiện phong độ hết sức kém cỏi, chỉ duy nhất một lần ghi bàn tại sân chơi Champions League. Carragher nhận định: "Nếu là tôi, Coutinho sẽ thế chỗ Balotelli và Raheem Sterling đảm nhiệm vai trò tiền đạo chính. Họ không thể 'chấp người' thêm nữa. Balotelli hoạt động lười nhác, ít di chuyển và nếu đối đầu đối thủ mạnh như Real, đó sẽ là vấn đề lớn. Thực tế, kể từ đầu mùa hiếm khi người hâm mộ được thấy một Liverpool chơi nhiệt huyết ở cường độ cao. Cần có nhiều trận đá máu lửa như trong cuộc chạm trán Tottenham. Real là đối thủ lớn và Liverpool cần sự thay đổi tích cực. Tôi thiên về khả năng sử dụng Sterling đá cao nhất vì cậu ấy sẽ trở nên lợi hại trong các tình huống phản công. Real là đội thích kiểm soát bóng nên Sterling sẽ gây áp lực ngay từ tuyến trên. Khi cần, tiền đạo người Anh có thể đá lùi để giảm gánh nặng cho tuyến tiền vệ".

* Arsenal "mê mệt" sao Nhật Bản: Theo nguồn tin của tờ Daily Mail, chân sút người Nhật Bản, Shinji Okazaki đã lọt vào tầm ngắm của "Pháo thủ" thành London. Cầu thủ châu Á này đang thể hiện phong độ thi đấu khá cao tại Bundesliga, và Arsenal kỳ vọng rằng họ sẽ sớm có thể tiếp cận anh trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Shinji Okazaki mới chỉ thi đấu tại châu Âu từ năm 2011, khi anh rời Nhật Bản để tới Đức đầu quân cho Stuttgart. Tại đây, anh đã chơi hai mùa bóng và ghi được 10 bàn trong 63 trận đấu. Năm 2013, Okazaki gia nhập Mainz 05, nơi anh đã ghi 20 bàn trong 39 trận ở giải quốc nội. Anh vừa chính thức trở thành cầu thủ người Nhật Bản ghi nhiều bàn thắng nhất tại Bundesliga. Chính phong độ rất cao mà Okazaki đang thể hiện trong màu áo Mainz 05 (5 bàn sau 6 trận đấu từ đầu mùa) đã khiến tiền đạo người Nhật Bản thu hút được sự chú ý của Arsenal nhằm thay thế Lukas Podolski, người nhiều khả năng sẽ sớm rời sân Emirates.

* Ancelotti cảnh báo fan Liverpool: Trong 6 năm khoác áo Man United, Cristiano Ronaldo đã không ít lần đối đầu với Liverpool. Tuy nhiên, chưa một lần anh ghi bàn tại Anfield. Chuyến làm khách của Real Madrid tới Anfield vào giữa tuần này tại lượt 3 vòng bảng Champions League chính là cơ hội để Ronaldo phá cái dớp đáng buồn đó. Tất nhiên, các CĐV Liverpool không bao giờ muốn điều này xảy ra và họ xem ra sẽ nỗ lực làm tất cả mọi thứ để ngăn cản CR7.  Khi được hỏi rằng liệu thành tích kém cỏi ở Anfield và bầu không khí thù địch tại đây có ảnh hưởng tới Ronaldo hay không, Ancelotti trả lời: “Không. Về bản chất, anh ấy không thể tìm đâu ra nhiều động lực hơn thế bởi đối thủ là Liverpool. Nếu bầu không khí trở nên thù địch, thì nó hứa hẹn còn thúc đẩy anh ấy hơn nữa".

* Neymar giải thích lý do tiến bộ trong màu áo Barca: Đương kim thủ quân ĐT Brazil đã trải qua mùa giải đầu tiên tại Tây Ban Nha không mấy thuận lợi vì chấn thương và những rắc rối xung quanh phí chuyển nhượng. Rốt cuộc, anh cùng các đồng đội đã hoàn toàn tay trắng, ngậm ngùi nhìn 2 đối thủ Real Madrid và Atletico Madrid lên ngôi tại 2 đấu trường danh giá nhất. Mặc dù vậy, kể từ khi Luis Enrique lên nắm quyền, Barca đang chơi rất ấn tượng khi dẫn đầu La Liga sau 8 vòng đấu và vẫn chưa để thủng lưới bàn nào. Đáng tiếc là ở trận đấu tại Champions League với PSG, Blaugrana đã nếm trải thất bại đầu tiên của mùa giải. Đó sẽ là động lực để họ quyết đánh bại Ajax Amsterdam trong loạt đấu rạng sáng mai. Trước trận, Neymar đã chia sẻ với truyền thông: "Tôi không rõ có phải chúng tôi đã hoàn toàn trở thành một Barca khác hay không, nhưng tôi đang thoải mái hơn. Ai cũng có thể dễ dàng nhận thấy điều đó qua những bước chạy của tôi trên sân cỏ. Mọi thứ ở Barca đều hỗ trợ cho tôi cải thiện mình. Các HLV, các đồng đội, tất cả góp phần giúp tôi hòa nhập tốt hơn”. Từ đầu mùa, Neymar đã có được 8 bàn thắng tại La Liga, một con số ấn tượng nếu biết rằng cả mùa trước anh cũng chỉ ghi được 9 bàn thắng.



 


  

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X