Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 18/9: Bộ đôi "hàng thải" chuẩn bị rời Man Utd gia nhập Tottenham

Thứ Năm 18/09/2014 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Arsenal cân nhắc tuyển mộ đội trưởng ĐTQG Uruguay: Mặc dù mùa giải mới bắt đầu nhưng Arsenal đã lâm vào tình cảnh khủng hoảng nghiêm trọng ở hàng thủ sau chấn thương của Debuchy, Monreal. Trong trận đấu với Dortmund vừa qua, Wenger chỉ sở hữu trong tay đúng 3 hậu vệ "xịn" là Koscielny, Mertesacker và Gibbs. Điều đó buộc “Giáo sư” phải đôn cầu thủ trẻ Bellerín “trám” vào vị trí hậu vệ phải. Trước tình cảnh nan giải này, HLV Wenger buộc phải nghĩ tới chuyện tăng cường lực lượng. Bất chấp TTCN mùa hè đã kết thúc đầu tháng này nhưng Arsenal vẫn được phép ký hợp đồng với các cầu thủ đang ở dạng tự do. Theo tờ Daily Mail (Anh), tuyển trạch viên Arsenal tiến cử hai gương mặt kỳ cựu Diego Lugano và Josep Yobo. Diego Lugano, 33 tuổi, là trung vệ thủ quân tuyển Uruguay. Lugano từng chơi cho Fenerbahce, PSG và khoác áo West Brom ở mùa giải trước. Trong khi đó trung vệ người Nigeria Yobo có quãng thời gian dài khoác áo Everton trước khi chuyển sang Fenerbahce. Mùa trước, cầu thủ 34 tuổi trở về Anh khoác áo Norwich dưới dạng cho mượn. Kinh nghiệm và sự quen thuộc với bóng đá Anh là hai tiêu chí giúp Lugano và Yobo lọt vào mắt xanh Arsenal. Mỗi cầu thủ cũng có sở trường riêng, Lugano có sự tinh quái còn Yobo sở hữu nền tảng thể lực.

young manchester united
 

* Bộ đôi "hàng thải" chuẩn bị rời Man Utd gia nhập Tottenham: Theo tin từ đội bóng thành London, Spurs lên kế hoạch hỏi mua Ashley Young và Marouane Fellaini ngay trong kỳ chuyển nhường mùa đông vào tháng giêng tới. Cụ thể Tottenham sẽ đưa ra lời đề nghị khoảng 24 triệu bảng cho cặp đôi này. Đây được xem như động thái tăng cường lực lượng cho đội bóng hướng đến mục tiêu giành vị trí trong top 4 Premier League của Tottenham ở mùa giải năm nay.  Với những chuyển động đình đám của "Quỷ đỏ" mùa hè vừa rồi, Fellaini và Young đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Van Gaal, nhất là khi phong độ của họ khá nhạt nhoà. MU cũng sẵn sàng để bộ đôi này ra đi nhằm dọn dẹp bớt đội hình và cắt giảm quỹ lương đang phình to. Dẫu vậy, cả hai vẫn được rất nhiều đội bóng khác ở Anh săn đón. Nếu gia nhập Tottenham, Fellaini sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn để lấy lại được phong độ vốn có trước kia trong màu áo Everton khi mà Spurs đang cần bổ sung một tiền vệ trung tâm đẳng cấp. Trong khi Young sẽ gia tăng sự cạnh tranh nơi hai biên cho đội bóng thành London.

* Cựu trọng tài Graham Poll đòi phạt Robben:  Trong bài mới nhất trên tờ Daily Mail, vị vua sân cỏ một thời nổi tiếng nhất nước Anh và hiện đang là một chuyên gia bình luận có tiếng tại quốc đảo sương mù, đặc biệt về công tác trọng tài ở các trận đấu. Đêm qua, Man City đã thua đau Bayern Munich đúng ở phút thi đấu nhưng theo Poll, trận đấu có thể sẽ khác nếu như tiền vệ chủ lực của "Hùm xám" Arjen Robben bị phạt thẻ vì lỗi diễn kịch. Cụ thể, ở một tình huống va chạm với Fernandinho, tiền vệ người Hà Lan đã dễ dàng ngã lăn trong vòng cấm hòng kiếm penalty. Song trọng tài Alberto Undiano Mallenco đủ tỉnh táo không thổi penalty cho Bayern, dẫu vậy lại bỏ qua cho hành vi ăn vạ của Robben. Tuy nhiên theo Graham Poll, ở tình huống này đáng ra trọng tài người Tây Ban Nha phải cảnh cáo Robben nhẹ nhất là phạt thẻ vàng.

* Chính Joe Cole là người thuyết phục Hazard gia nhập Chelsea: Tiền vệ người Bỉ rõ ràng đang là nhân tố cực kỳ quan trọng tại Chelsea nhờ phong độ ổn định và kỹ năng toàn diện.  Tuy nhiên, ít ai biết rằng một người cũ của Chelsea đã có tiếng nói quyết định đến quyết định đầu quân cho The Blues của Hazard. Khi còn khoác áo Lille, Hazard đã từng băn khoăn lựa chọn bến đỗ mới trong sự nghiệp và chính Joe Cole - tiền vệ người Anh từng trải qua 7 năm khoác áo Chelsea (2003-2010) và có một mùa thi đấu ở Lille - đã gợi ý Hazard chuyển tới thi đấu cho Chelsea. "Messi nước Bỉ" nhớ lại: "Anh ấy đã đến nói rằng tôi nên đến Chelsea ngay vì đó là CLB dành cho tôi. Sau đó, tôi không còn chút ngần ngại nào và quyết định chuyển tới đội bóng thành London".

* Real Madrid nhận tin vui: Đội bóng Hoàng gia TBN vừa khẳng định rằng hậu vệ Dani Carvajal đã trở lại luyện tập như bình thường cùng toàn đội.  Đây là tin vui với “Kền kền trắng” bởi Carvajal đã là hậu vệ phải số 1 đội bóng. Nếu không có gì bất thường thì cầu thủ người TBN có thể ra sân ở trận đấu cuối tuần này trong chuyến làm khách của Deportivo. Ở hai trận đấu trước, vì thiếu vắng Carvajal mà HLV Carlo Ancelotti đã phải dùng đến Alvaro Arbeloa và Nacho Fernandez. Nếu như Arbeloa chơi không tốt trong trận thua trước Atletico Madrid thì Nacho đã thể hiện tốt trong chiến thắng trước Basel. Tuy vậy, cả hai cầu thủ này đều chưa đủ khả năng thay thế Carvajal.

Thiên Bình

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X