Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 18/4: Kagawa sẽ chia tay Man Utd để gia nhập ... AC Milan

Thứ Sáu 18/04/2014 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong buổi chiều nay.

* Muốn ở lại Chelsea, Terry phải chấp nhận giảm lương: Bao năm qua, John Terry luôn là thủ lĩnh đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự Chelsea và là chỗ dựa tinh thần cho toàn đội. Anh còn là cái tên duy nhất trong thành phần đội hình hiện nay trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của đội bóng, thậm chí nói một cách chính xác, ngoài Terry, Chelsea chẳng sản sinh ra nổi thêm một gương mặt nào ra hồn tính từ thời điểm anh ra mắt đội 1 cách đây hơn 10 năm. Mùa này, dù thể lực đã suy giảm song Terry vẫn chơi rất ổn định và chưa bao giờ đánh mất niềm tin nơi người thầy Jose Mourinho. Thế nhưng, thật khó hiểu khi ban lãnh đạo Chelsea lại không quá mặn mà trong việc giữ chân Terry khi mà bản hợp đồng sẽ kết thúc vào mùa hè này. Bằng chứng, họ nhất quyết giữ nguyên chính sách: chỉ gia hạn hợp đồng từng năm 1 với nhữn "cựu binh" kể cả thuộc diện công thần như Terry. Không những vậy, họ còn "bắt" Terry phải nhận mức lương chỉ còn 75.000 bảng/tuần, giảm 1/2 so với thu nhập hiện tại nếu muốn tiếp tục gắn bó. Hiện vẫn chưa rõ, Terry sẽ xử sự như thế nào với cách đối đãi này.


kagawa
 

* Kagawa sẽ chia tay Man Utd để gia nhập ... AC Milan: Cái chuyện tiền vệ người Nhật Bản sẽ rời khỏi Old Trafford vào cuối mùa giải này chẳng có gì mới mẻ bởi Kagawa vẫn chưa thể phát huy tài năng tại thành Manchester. Trong khi đó, nếu muốn vực dậy đội bóng ở mùa tới, tất nhiên David Moyes sẽ phải thanh lý bớt số cầu thủ "kém tài" để đưa về những gương mặt mới. Do đó, vấn đề đáng bàn ở đây là Kagawa sẽ đi đâu sau khi tạm biệt Man Utd. Đội bóng cũ Dortmund, Schalke, Atletico Madrid rồi Galatasaray được cho đang theo dõi chặt Kagawa. Mới đây, có thêm cái tên AC Milan gia nhập cuộc đua giành Kagawa nhằm tăng cường sức sáng tạo cho hàng tiền vệ. Đây được xem là động thái khá bất ngờ bởi AC Milan hiện không thiếu tiền vệ tấn công giỏi như sao lớn một thời Ricardo Kaka, Keisuke Honda (đồng hương Nhật Bản với Kagawa), Riccardo Montolivo hay Adel Taarabt. Tuy nhiên, trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra và biết đâu đấy, HLV Seedorf đang ấp ủ dự định gì to lớn với Kagawa ở Rossoneri.

* Arsenal chuẩn bị tậu thêm "hàng Đức": Vài năm trở lại đây, Wenger đổi sang chuộng cầu thủ đến từ Đức thay vì quê hương Pháp như trong quá khứ. Kể ra, sự chuyển hướng của vị "Giáo sư" người Pháp cũng rất sáng suốt bởi Đức đang sở hữu hệ thống phát triển bóng đá trẻ tốt nhất châu Âu. Rất có thể, mùa hè này, Mertersacker, Podolski, Ozil sẽ được đón một người đồng hương nữa. Đó là Sebastian Jung, hậu vệ sinh năm 1990 đang khoác áo Eintracht Frankfurt, đội bóng trung bình tại Bundesliga. Do Bacary Sagna nhiều khả năng sẽ ra đi vào cuối mùa giải vì những bất đồng trong việc đàm phán bản hợp đồng mới nên Wenger cần phải đưa về một hậu vệ phải mới và Jung đã được nhắm tới. Cầu thủ 23 tuổi này do chính Frankfurt "sản xuất" ra và từ năm 2009, Jung đã là thành viên chủ chốt của đội bóng. Chính người đại diện của Jung tiết lộ rằng Arsenal đã nhiều lần thăm dò cầu thủ này. Được biết, giá trị hiện tại của Jung chỉ vào khoảng 7 triệu bảng, khá phù hợp với chính sách chi tiêu tiết kiệm của Arsenal.

* Man City quyết giữ chân "siêu dự bị" Edin Dzeko: Gia nhập Man xanh với tư cách "Vua phá lưới" Bundesliga song Dzeko chưa bao giờ được thực sự coi trọng như người đồng đội Aguero hay cả tiền đạo mới chuyển đến Man City hồi đầu mùa, Alvaro Negredo. Bởi thế, Dzeko vẫn chỉ được xem là quân bài dự bị, bất chấp thành tích của anh mùa này rất tốt (21 bàn, 15 đường chuyền kiến tạo). Sự đối xử đó đã khiến Dzeko không thật sự hạnh phúc và có tin đồn cho rằng anh sẽ tìm cách rời khỏi Etihad, nhất là khi nhận được không ít lời mời chào đặc biệt từ phía Inter Milan, đội bóng sẽ cải tổ mạnh mẽ lực lượng ở mùa tới. Không muốn mất đi một chân sút giỏi, Man City đang phải xúc tiến kế hoạch thuyết phục Dzeko tiếp tục ở lại bằng bản hợp đồng mới đầy hấp dẫn cũng như cam kết sẽ để Dzeko thi đấu nhiều hơn.

* David Moyes sẽ được chào đón nhiệt tình khi trở về Goodison Park: Đó là quan điểm của Martin Keown, cựu trung vệ lừng danh của Arsenal và hiện đang là một cây bình luận thể thao có tiếng ở quốc đảo sương mù. Cuối tuần này, Moyes sẽ lần đầu quay lại "mái nhà xưa" Goodison Park, nơi gắn liền với nhiều ký ức tốt đẹp trong sự nghiệp. Chính nhờ hơn 10 năm dẫn dắt Everton mà Moyes mới có cơ hội được làm HLV trưởng Man Utd như ngày nay. Bởi thế, dù đã đứng bên kia chiến tuyến nhưng có lẽ, nhiều CĐV Everton vẫn không thể có cái nhìn "thù địch" về thần tượng cũ của họ. Keown cũng tin như vậy: "Sẽ vô cùng ngạc nhiên nếu có một ai đó la ó ông ấy. Thật sự đấy. (Chủ tịch Everton, Bill Kenwright từng nói rằng ông ấy đã cảm thấy rất thất vọng khi không thể giữ chân được một trong những HLV vĩ đại nhất của đội bóng. Tôi nghĩ các CĐV cần phải dành sự tôn trọng dành cho Moyes sau những gì ông ấy đã cống hiến ở đây. Nên nhớ rất nhiều ngôi sao hiện tại của Everton đều do một tay Moyes bồi dưỡng và huấn luyện".

* Dortmund dậy sóng vì tin đồn Reus sắp cập bến M.U: Những ngày gần đây, báo chí không ngừng đưa ra thông tin cho rằng Marco Reus sẽ gia nhập M.U vào mùa hè. Điều này làm nảy sinh mâu thuẫn giữa tiền vệ người Đức và các đồng đội ở Dortmund. Thực ra những đồn đoán nói trên không phải không có căn cứ, bất chấp Marco Reus và đại diện của cầu thủ này liên tục phủ nhận. Hôm qua, Mario Gotze, cựu cầu thủ Dortmund và hiện khoác áo Bayern Munich đã tiết lộ với tư cách bạn thân của Marco Reus rằng tiền vệ này đang mong mỏi từng ngày được đến Old Trafford. Thế là, nội bộ Dortmund càng có lý do để dậy sóng. Roman Weidenfeller là người tỏ ra khó chịu nhất với thông tin này. Thủ môn người Đức bị bắt gặp cãi vã với Reus sau trận bán kết Cúp QG mới đây gặp Wolfsburg. Theo báo chí Đức, Roman Weidenfeller đã điên tiết vì Marco Reus có tư tưởng giã đám, muốn đá cho xong để chuẩn bị cho tương lai mới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X