Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 10/12: Vì sao Man Utd trở thành… bệnh viện

Thứ Tư 10/12/2014 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Reus chuẩn bị hành trang sang TBN, lý do M.U gặp nhiều ca chấn thương,...là hai trong số những tin vắn nổi bật của buổi chiều hôm nay.

* Luis Suarez đến Barca không phải để phục vụ Lionel Messi và Neymar: Sát thủ lừng danh người Uruguay mới chỉ ghi 1 bàn sau 8 trận khoác áo Barcelona. Tuy nhiên Suarez lại nổi trội ở khả năng kiến tạo khi đã tung ra đến 5 đường chuyền thành bàn. Trong tuyên bố trước cuộc đón tiếp PSG ở Champions League, Luis Suarez cho hay nhiệm vụ của anh là ghi bàn chứ không phải phục vụ Lionel Messi và Neymar: "Rõ ràng là một tiền đạo tôi phải ghi thật nhiều bàn thắng. Tuy nhiên sẽ không có vấn đề gì nếu toàn đội chơi tốt. Thật tuyệt khi chơi cạnh những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Bởi điều này giúp ích rất nhiều cho bạn. Chúng tôi chơi không chỉ chơi vì Messi mà còn nhiều cầu thủ khác. Tôi thích đội bóng giành chiến thắng với tỷ số 5-0 ngay cả khi tôi không ghi bàn. Tôi không thích đội bóng giành chiến thắng 2-0 ngay cả khi tôi ghi bàn. Dù vậy tôi đến Barcelona là để ghi bàn, chứ không phải chỉ để kiến tạo".  Một trong những nguyên nhân khiến Luis Suarez không thể nổ súng thường xuyên như ở Liverpool là do tại Barca chân sút này luôn phải đá cánh.


Ban tin tong hop chieu 1012 Vi sao Man Utd tro thanh… benh vien hinh anh
HLV thể lực Tony Strudwick buộc phải rời Man Utd

* Vì sao Man Utd trở thành… bệnh viện: Trên tờ International Business Times, Mike Phelan - viên trợ lý cũ của Sir Alex Ferguson - cho rằng chính HLV trưởng Louis Van Gaal là tác nhân chính khiến M.U lâm vào nạn chấn thương nghiêm trọng

. Cụ thể, nhà cầm quân người Hà Lan đã hoàn toàn sai lầm khi ra quyết định sa thải HLV chuyên trách thể lực Tony Strudwick cũng như nhồi cường độ tập luyện quá khủng khiếp vào đội bóng, khiến Quỷ đỏ phải đối mặt với 42 ca chấn thương kể từ đầu mùa, và bản thân chiến lược gia người Hà Lan đã sử dụng 37 cầu thủ khác nhau từ đầu mùa, chủ yếu do cảnh thiếu trước hụt sau của đội bóng. Mike Phelan cho hay: "Chuyện gì đã xảy ra khi mà M.U phải chịu một loạt các ca chấn thương, chỉ trong thời gian ngắn? Đây là điều buộc chúng ta phải suy nghĩ. Theo tôi, đó là vì Man Utd đã thay đổi giáo án tập thể lực, được gây dựng bài bản bởi Tony Strudwick, một chuyên gia khoa học thể thao hàng đầu tại châu Âu và đã theo đội bóng suốt một thời gian dài. Chính sự thay đổi bất ngờ công thêm việc người mới đến đã khiến mọi thứ đảo lộn. Cầu thủ có thể đã phải tập luyện nặng hơn và luôn phải đáp ứng nhanh với cường độ rất cao". Mikel Phelan hiện đang làm huấn luyện viên trưởng của Norwich City, đội bóng đã tụt hang Premier League mùa trước. Trong khi đó, Strudwick đã phải nhường chỗ cho Jos van Dijk, người từng làm việc với Van Gaal tại Bayern Munich và đội tuyển quốc gia Hà Lan.

* Cấp tốc học tiếng TBN, Reus mở đường sang Liga: Tiền vệ người Đức Marco Reus đang rậm rịch sang La Liga chơi bóng khi tham gia một khóa học cấp tốc tiếng Tây Ban Nha. Thông tin nói trên được tờ báo hàng đầu nước Đức là Bild đăng tải hôm qua. Theo đó, Marco Reus vừa đăng ký tham gia một lớp học tiếng Tây Ban Nha, một động thái được cho là tín hiệu cho hay tiền vệ Dortmund sắp đến La Liga thi đấu.Marco Reus hiện là mục tiêu của cả Real Madrid và Barcelona. Tuy nhiên Gã khổng lồ xứ Catalan chỉ có thể chiêu mộ tiền vệ của Dortmund nếu được tạm thời gỡ bỏ án phạt cấm chuyển nhượng vào mùa đông này. Ngoài Real Madrid và Barcelona thì cả Bayern Munich lẫn Man City cũng nhăm nhe chiêu mộ Marco Reus. Tuy nhiên với động thái nói trên thì tiền vệ 25 tuổi này đã dập tắt hy vọng của cả Hùm xám lẫn Man xanh. Là 1 trong những tiền vệ công sáng giá nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại nhưng giá của Marco Reus chỉ khoảng 25 triệu euro. Điều này khiến cầu thủ người Đức nhận được quan tâm đặc biệt của các ông lớn lục địa già.

* Nhà Glazer bắt đầu có động thái bán M.U: Edward Glazer, một trong số những người con của cố tỷ phú Mỹ, Malcolm Glazer đồng thời là ông chủ của CLB M.U đã rao bán số cổ phiếu của Nửa đỏ thành Manchester với giá trị khoảng 29 triệu bảng. Tháng 5/2005, gia đình tỷ phú Mỹ, Malcom Glazer đã mua tới 90% cổ phần của CLB M.U và trở thành cổ đông chính, ông chủ mới của đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên hồi tháng 4 vừa qua, ông chủ Glazer đã qua đời. Trước khi lâm chung, tỷ phú sinh năm 1928 đã quyết định chia toàn bộ số cổ phiếu của mình tại M.U cho 6 người con là Avram, Kevin, Bryan, Joel, Darcie và Edward. Theo tiết lộ mới nhất, một trong số sáu người con của cố Chủ tịch Malcom Glazer là Edward đã quyết định bán đi 3 triệu cổ phiếu (khoảng 29 triệu bảng). Đáng chú ý, đây đều là số cổ phiếu phổ thông loại A. Số giá trị cổ phiếu mà Edward giao bán chỉ chiếm 10% tổng giá trị cổ phiếu của M.U được lưu hành trên sàn chứng khoán New York. Với việc chỉ bán đi số lượng ít ỏi như thế, tầm ảnh hưởng của nhà Glazer tại đội bóng thành Manchester không có quá nhiều biến đổi.  Song, đây cũng có thể coi là một trong những động thái cho thấy có vẻ như những tỷ phú người Mỹ bắt đầu thấy chán bóng đá và đang muốn rút dần khỏi sân chơi tốn tiền này.

* La Liga chia tay HLV thứ 4 ở mùa giải này: Sau khi tân binh Cordoba sa thải HLV Albert Ferrer, Levante "trảm" HLV Jose Luis Mendilibar và Real Sociedad quyết định chia tay HLV Jagoba Arrasate, La Liga chứng kiến HLV thứ 4 bị mất việc từ đầu mùa giải khi CLB Almeria chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Francisco Rodríguez Vílchez sáng nay. Thông báo được đăng tải trên website chính thức của CLB Almeria sau khi đội bóng này nhận thất bại 2-5 trước Eibar rạng sáng nay. Theo thông báo của đội bóng xứ Andalusia thì việc "đội bóng 8 trận liên tiếp không thắng, chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm" là nguyên nhân chính dẫn đến quyết định thay ngựa giữa đường. Cũng trong thông báo này, người phát ngôn của CLB Almeria tiết lộ "đội bóng cần phải tìm giải pháp để cải thiện thành tích tệ hại này" đồng thời nhấn mạnh quyết định chia tay HLV Francisco Rodríguez Vílchez là điều "hết sức khó khăn". HLV Francisco Rodríguez Vílchez là thuyền trưởng trẻ nhất La Liga mùa giải này khi ông mới 36 tuổi. Ông khởi nghiệp HLV từ đội trẻ của Almeria năm 2011, sau đó giúp Almeria B này thăng hạng Segunda B mùa giải 2012/13.  Ngày 29/6/2013 ông được bổ nhiệm dẫn dắt đội 1 của Almeria và tại vị cho đến thời điểm hiện tại, có tổng cộng 57 trận dẫn dắt đội bóng xứ Andalusia, giành 15 chiến thắng, 13 trận hòa và 29 thất bại. Khi còn là cầu thủ, Francisco Rodríguez Vílchez chính là chân sút hàng đầu trong lịch sử CLB Almeria.

* William Carvalho sắp đến nước Anh: HLV trưởng Sporting Lisbon Marco Silva chính thức xác nhận rằng William Carvalho nhiều khả năng sẽ chuyển đến Premier League ngay trong kỳ CN tháng giêng. Carvalho là ngôi sao trẻ đang được hàng loạt các ông lớn của bóng đá Anh theo đuổi. Trong đó phải kế đến những cái tên đáng chú ý như Liverpool hay Arsenal. Trước đó Goal đưa tin, Pháo thủ đã quyết định chi ra 27 triệu bảng để có được tiền vệ đánh chặn 22 tuổi này. Silva chia sẻ: "William đang được rất nhiều đội bóng lớn ở Anh chèo kéo tuy nhiên tôi muốn cậu ấy tập trung cho các trận đấu của mình. Nhiều lời đề nghị đã được gửi tới Sporting và mọi chuyện sẽ sáng tỏ trong tháng giêng tới".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X