Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 23/3): "Sao phải phòng ngự trước Tây Ban Nha"

Thứ Bảy 23/03/2013 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong bản tin sáng 23/3 trên chuyên trang Bongda24.

* Goetze hưng phấn với chiến thuật mới của ĐT Đức: Học tập theo cách làm của người đồng nghiệp Del Bosque, HLV Joachim Low cũng sao chép sơ đồ chiến thuật không có tiền đạo cắm trong trận gặp Kazakhstan đêm qua. Cũng nhờ đó mà tuyển Đức tiếp tục nối dài chuỗi trận toàn thắng tại vòng loại World Cup 2014 bằng chiến thắng 3-0 nhờ những pha lập công của Schwensteiger, Goetze và Muller. Sau trận đấu, Goetzer tỏ ra rất hưng phấn khi nói đến chiến thuật "không số 9" mà đội tuyển Đức đã áp dụng trong trận vừa qua khi điều đó giúp các tiền vệ có thêm nhiều khoảng trống để ghi bàn hơn thay vì quá phụ thuộc vào một tiền đạo phía trên.

* "Sao phải phòng ngự trước Tây Ban Nha": Trong khi Tây Ban Nha để Phần Lan cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà thì đội tuyển Pháp lại có chiến thắng 3-1 trước Gruzia, qua đó leo lên ngôi đầu bảng I. Trận sắp tới, Pháp và Tây Ban Nha sẽ phải đụng đầu nhau trong trận đấu có ý nghĩa quyết định xem đội tuyển nào sẽ giành được ngôi đầu bảng I. Sau chiến thắng trước Gruzia, HLV Deschamps của ĐT Pháp đã tự tin cho biết "gà trống Goloa" sẽ không việc gì phải thi đấu phòng ngự tiêu cực trước Tây Ban Nha mà sẵn sàng thi đấu ăn miếng trả miếng trước đối thủ.

HLV Deschamps
HLV Deschamps khẳng định Pháp sẽ không phòng ngự tiêu cực trước TBN

* David Villa lấy Abidal làm tấm gương:
Từ sau chấn thương nghiêm trọng gặp phải tại cúp vô địch thế giới cấp câu lạc bộ năm 2011, David Villa không còn giữ được phong độ đỉnh cao nữa. Tuy nhiên, tiền đạo 31 tuổi này vẫn miệt mài thi đấu cho Barcelona với hi vọng sẽ lại được trọng dụng. Nguyên nhân khiến David Villa có thêm sức mạnh để chiến đấu chống lại những chấn thương dai dẳng là nhờ vào những tấm gương của Abidal và HLV Titovilanova. Cả hai đều bị ung thư và phải phẫu thuật nhiều lần nhưng vẫn quyết tâm vượt qua bệnh tật để trở lại với bóng đá.

* Rodwell sẽ trở lại sau nửa tháng nữa: Gia nhập Manchester City hồi đầu mùa nhưng đến nay, Jack Rodwell không đáp ứng được sự kì vọng và bị đánh giá là bản hợp đồng hớ của HLV Roberto Mancini. Tính đến thời điểm hiện tại, Rodwell mới chỉ có 11 trận ra sân cho Man City ở tất cả các đấu trường. Nguyên nhân khiến Rodwell không được ra sân nhiều là bởi tiền vệ này thường xuyên bị các chấn thương hành hạ. Hồi đầu tháng Ba, Rodwell cũng bị chấn thương gân kheo nhưng mới đây, đích thân tiền vệ này đã khẳng định sẽ trở lại thi đấu trong hai tuần nữa.

* Liverpool sẽ đón nhận sự trở lại của Borini sớm hơn dự kiến: Trong trận gặp Swansea vào tháng trước, tiền đạo Fabio Borini đã bị trật khớp vai. Theo dự đoán ban đầu, Borini sẽ phải mất khoảng 12 tuần (tương đương 3 tháng) để bình phục chấn thương nói trên nên sẽ nghỉ thi đấu đến hết mùa. Tuy nhiên, Liverpool vừa cho biết Borini sẽ kịp trở lại trước khi mùa giải kết thúc bởi tiền đạo 21 tuổi này bình phục nhanh hơn dự kiến. Mùa này, Borini đã ra sân 16 trận cho Liverpool nhưng chỉ ghi được duy nhất một bàn thắng.

* Pepe yêu cầu ĐT Bồ Đào Nha rút kinh nghiệm: Đêm qua, Bồ Đào Nha tới làm khách trên đất của Isarel trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014. Tưởng như đội bóng đến từ bán đảo Iberia sẽ giành chiến thắng dễ dàng khi trung vệ Alves mở tỉ số từ sớm. Nhưng trong ngày mà Cris Ronaldo im tiếng, còn Isarel lại chơi quá hay, Bồ Đào Nha liên tiếp để đối thủ ghi đến ba bàn. Nhưng rất may là Postiga và Coentrao đã kịp thời lên tiếng để giúp BĐN tránh khỏi một trận thua. Tuy nhiên, Pepe đã lên tiếng yêu cầu các đồng đội không được tái diễn phong độ kém cỏi như trong trận đấu vừa qua nữa.

  • Như Đạt

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X