Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 8/7: Man Utd quan tâm "Vidic của nước Áo"

Thứ Hai 08/07/2013 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật trong bản tin chiều nay.

* Andre Villas-Boas sẽ không rời khỏi Tottenham: Từng thất bại thảm hại ở Chelsea, nhà cầm quân được mệnh danh là "Jose Mourinho 2.0" đã phần nào lấy lại được tên tuổi của mình ở Spurs. Dẫu mùa vừa rồi, Tottenham thất bại trong mục tiêu giành suất tham dự Champions League nhưng công sức của vị HLV người BĐN vẫn được ghi nhận. Dạo gần đây, có tin đồn cho rằng đại gia mới nổi của nước Pháp, Monaco muốn tuyển mộ Villas-Boas để thay thế cho Ranieri, nhất là khi ông có mối liên hệ mật thiết với những cầu thủ đội bóng vừa chiêu mộ (Moutinho, Rodriguez, Falcao. Tuy nhiên, Boas mới khẳng định sẽ tiếp tục gắn bó với Tottenham thêm ít nhất một mùa nữa và chưa nghĩ tới chuyện ra đi.


Aleksandar Dragovic
Aleksandar Dragovic

* Man Utd quan tâm "Vidic của nước Áo": Do cặp trung vệ lừng lẫy một thời, Ferdinand và Vidic sắp đến tuổi về hưu cũng như phong độ có phần suy giảm nên ngay từ giờ, nhà ĐKVĐ Premier League bắt đầu phải tính tới chuyện bổ sung nhân sự cho hàng thủ, trong đó ưu tiên hàng đầu là các gương mặt trẻ chưa nổi tiếng. Theo thông tin từ tờ The Sun, thì hiện Man Utd đang tích cực theo dõi Aleksandar Dragovic, hậu vệ 22 tuổi của Basel và được giới chuyên môn ví là "Nemanja Vidic mới" nhờ phong cách thi đấu khá tương đồng (đầy sức mạnh, điềm tĩnh, khôn ngoan, xử lý bóng bằng cái đầu và biết cách ghi bàn). Sinh ra và lớn lên tại Áo trong một gia đình gốc Serbia, Dragovic dần được biết đến khi gia nhập đội bóng Thuỵ Sĩ Basel vào năm 2011. Không mất nhiều thời gian, Dragovic đã trở thành chủ lực của hàng thủ, giúp Basel giành chức VĐQG Thuỵ Sĩ mùa vừa rồi. Anh còn được bầu chọn là "Hậu vệ hay nhất giải". Ngoài ra, Dragovic cũng dần được ra sân thường xuyên ở ĐTQG Áo. Tuy nhiên, ngoài Man Utd thì còn hàng loạt đội khác cũng rất quan tâm Dragovic nên chắc chắn, số tiền phải bỏ ra sẽ không hề nhỏ chút nào.

* Darren Fletcher đối diện với nguy cơ chia tay sân cỏ: Có thời, Fletcher là sự lựa chọn số 1 của Sir Alex cho vị trí tiền vệ trung tâm tại Man Utd. Nhưng một căn bệnh kỳ lạ và trầm trọng liên quan đến đường tiêu hoá cách đây vài năm đã phá hỏng tất cả. Bất chấp đội ngũ bác sĩ đã rất nỗ lực tìm đủ mọi cách điều trị, Fletcher vẫn không làm sao lấy lại tình trạng sức khoẻ tốt nhất. Đôi lần, anh đã tái xuất trong đội hình Man Utd song lại mau chóng trở lại giường bệnh. Được biết dịp cuối tháng 6 vừa rồi, tiền vệ người Scotland đã trải qua cuộc phẫu thuật then chốt, mang tính quyết định cho sự nghiệp cầu thủ của anh bởi nếu sau đợt điều trị này, Fletcher vẫn không khỏi hoàn toàn thì đồng nghĩa, anh sẽ buộc phải treo giày. Nhưng trong tâm sự gần đây, Fletcher khẳng định anh sẽ nỗ lực chiến đấu hết mình nhằm được tiếp tục theo đuổi niềm đam mê với trái bóng tròn cũng như tình yêu với Man Utd chứ không có chuyện buông xuôi ngay cả trong thời điểm tuyệt vọng nhất.

* Mancini "cảnh báo" Manuel Pellegrini: Chiến lược gia người Italia dường như vẫn rất cay cú với đội bóng cũ khi bị sa thải thẳng tay dù ông đã có nhiều đóng góp cho Man City. Mới đây, Mancini lại tiếp tục "tấn công" đội bóng cũ và mục tiêu lần này là nhân vật kế nhiệm ông, Manuel Pellegerini: "Hiện giờ, Man City khá giống Juventus. Cả hai đội đều đang trên con đường phát triển nhưng vẫn còn cách nhóm dẫn dầu khá xa. Bởi thế, để Man City thành công ở đấu trường châu Âu không hề đơn giản vì giải đấu đó luôn đề cao yếu tố kinh nghiệm và chiều sau đội hình. Thêm vào đó, bạn không được phép liên tiếp mắc sai lầm. Còn nhớ mùa trước, chúng tôi đã thiếu may mắn rơi vào bảng đấu quá khó khăn còn bây giờ, Man xanh vừa mất đi hai cầu thủ quan trọng, dày dạn kinh nghiệm trận mạc (Tevez, Balotelli). Do đó, tân HLV Man City sẽ cực khó hoàn thành tham vọng to lớn mà ban lãnh đạo đề ra (đạt thành tích cao ở Champions League - PV)".

* Messi sẽ chính thức trở lại Barca vào ngày 15/7: Dù không phải tham dự Confed Cup như nhiều đồng đội nhưng mùa hè này của M10 cũng vô cùng bận rộn với lịch trình dày đặc ở khắp nơi trên thế giới khi Messi tham dự nhiều buổi diễn thuyết cũng như thi đấu hàng loạt trận mang mục đích từ thiện. Vì thế, phải tới thời điểm này, Messi mới được nghỉ ngơi hoàn để có thể trở về tập trung cùng đồng đội ở Barca chuẩn bị cho mùa giải mới theo đúng lịch triệu tập vào ngày 15/7 tới. Chắc chắn những hoạt động vừa rồi của Messi gây ra nhiều lo ngại cho "gã khổng lồ" xứ Catalan bởi ai cũng biết, mùa trước, Messi đã gặp phải không ít rắc rối về mặt sức khoẻ, thế mà anh lại không chịu nghỉ ngơi nhiều. Dự kiến, thời gian đầu, Messi sẽ chỉ tập nhẹ để các bác sĩ đánh giá tình trạng thể lực trước khi đề ra những biện pháp can thiệp.

* Robben tin tưởng vào Guardiola: Dù vẫn rất "mong manh, yếu ớt" nhưng không phủ nhận, sự nghiệp của Robben ở Bayern Munich khá huy hoàng, ăn đứt những năm tháng anh thi đấu ở Chelsea hay Real Madrid. Giờ đây, khi "Hùm xám" xứ Bavaria nằm dưới quyền điều hành của vị HLV tài ba Josep Guardiola, tiền vệ người Hà Lan rất hy vọng anh sẽ có được bước đột phá trong nghề: "Tôi luôn muốn hoàn thiện bản thân hơn nữa và vươn đến những đẳng cấp mới. Tôi nghĩ Guardiola là HLV có thể giúp tôi hoàn thành giấc mơ đó. Tôi rất tự hào khi ông ấy dành cho tôi vài lời khen lúc chính thức lên nắm quyền ở Bayern. Tôi đang rất chờ đợi được làm việc cùng Pepe. Tôi nghe người ta bảo, ông ấy rất gần gũi với các học trò, thường xuyên vào sân luyện tập cùng cầu thủ chứ không chỉ ngồi ngoài chỉ trỏ".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X