Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 7/11): Man Utd "mất Fletcher, đón Smalling" trước trận gặp Braga

Thứ Tư 07/11/2012 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 7/11.

* Southampton nhắm 2 cựu danh thủ người Italia cho vị trí HLV trưởng: Do khởi đầu quá tồi tệ (đứng thứ 19 với vẻn vẹn 7 điểm sau 10 vòng), đội bóng mới lên hạng Southampton đang tính đến chuyện thay tướng và hai gương mặt được nhắm đến cho chức vụ HLV trưởng một khi Nigel Adkins chính thức bị sa thải là hai gương mặt rất quen thuộc với Premier League: Gianluca Vialli và Paolo Di Canio. Cả hai đều mang quốc tịch Italia, cùng chơi trên hàng tiền đạo và từng có thời gian thi đấu ở Premier League. Vialli đã khoác áo Chelsea trong 3 năm (1996-1999) còn thâm niên của Di Canio ở nước Anh lâu hơn (từ năm 1997 đến 2004). Ngoài ra, Di Canio còn nổi tiếng là cầu thủ rất nhiều chiêu trò trên sân cỏ. Sau khi giải nghệ, cả hai đều theo đuổi sự nghiệp cầm quân tuy nhiên Villa đã sớm từ bỏ (từ năm 2002) còn Di Canio đang dẫn dắt Swindon, một CLB tại giải hạng 3 Anh và đó cũng là đội bóng đầu tiên trong sự nghiệp của cựu danh thủ 44 tuổi này. Dẫu vậy, với bề dày kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao cộng thêm vốn hiểu biết về Premier Leaguet thì cả hai đều xứng đáng ngồi lên chiếc ghế HLV của Southampton.

Smalling đã bình phục hoàn toàn
Smalling đã bình phục hoàn toàn

* Man Utd "mất Fletcher, đón Smalling" trước trận gặp Braga: "Quỷ đỏ" thành Manchester đã đón tin tức vui buồn lẫn lộn trước cuộc chạm trán chủ nhà Braga ở vòng bảng Champions League, trận đấu mà Man Utd chỉ cần có thêm 1 điểm là sẽ chính thức giành quyền đi tiếp. Theo đó, tiền vệ Darrent Fletcher không tham dự mấy buổi tập gần đây do sức khoẻ không ổn. Thực ra, tuy đã điều trị dứt điểm căn bệnh viêm ruột hành hạ anh trong hơn 1 năm trời song bản thân Fletcher cũng thắng thắn thừa nhận anh sẽ chẳng bao giờ khoẻ mạnh tuyệt đối như quãng thời gian trước mà sẽ phải đấu tranh với bệnh tật trong quãng thời gian còn lại của đời cầu thủ. Tuy nhiên, đổi lại hậu vệ trẻ Chris Smalling đã bình phục hoàn toàn và được Sir Alex điền tên vào danh sách tham dự trận đấu. Kể từ đầu mùa, cầu thủ 23 tuổi này chưa thi đấu một phút nào do chấn thương gặp phải hồi mùa hè. Sự tái xuất của Smalling sẽ giúp HLV Ferguson có thêm phương án lựa chọn cho hàng thủ và nhiều khả năng Smalling sẽ được ra sân dù không trọn vẹn 90 phút để có thể sớm tìm lại cảm giác thi đấu.

* Raheem Sterling nhiều khả năng sẽ được triệu tập vào ĐT Anh: HLV Roy Hodgson đang xem xét đến khả năng triệu tập sao trẻ thăng tiến bậc nhất từ đầu mùa, Sterling vào danh sách Tam sư tham dự trận giao hữu với Thuỵ Điển vào cuối tháng này. Dù mới ở tuổi 18 nhưng Sterling hiện đã là gương mặt thường xuyên được ra sân trong đội hình Liverpool và tạo được ấn tượng khá tốt đẹp. Thực ra, việc Hodgson sớm gọi Sterling vào ĐTQG không hẳn vì ông đánh giá cực cao tài năng của "thần đồng" này hay ĐT Anh quá thiếu người mà bởi Sterling đang bị ĐTQG Jamaica (cố quốc của anh) lôi kéo dữ dội. Bởi thế, chỉ có sớm hành động thì may ra Anh mới giữ được nhân tài trong tương lai vì FIFA đã quy định, chỉ cần cầu thủ ra sân một lần duy nhất thôi trong màu áo ĐTQG của nước này thì sẽ không được phép cống hiến cho bất cứ một quốc gia nào khác.

* Cựu danh thủ Hà Lan kể chuyện "phân biệt chủng tộc" ở Anh: Patrick Kluivert (sinh năm 1976) từng là một chân sút số 1 xứ sở hoa Tulip, trưởng thành từ lò Ajax danh tiếng và đã giải nghệ vào năm 2008. Trong sự nghiệp của mình, Kluivert đã khoác áo vài đại gia của châu Âu như AC Milan, Barcelona. Kluivert cũng đã chinh chiến một mùa ở nước Anh tại Newcastle và đến giờ, anh vẫn chưa thể quên những gì đã phải nhận ở đây. Theo Kluivert, mỗi khi bước ra sân thì anh luôn phải nhận sự xúc phạm về màu da của mình bằng những hành động "giả khỉ" (hành động hoặc tiếng kêu). Song với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp, anh chẳng thèm quan tâm và tập trung vào thi đấu. Ngoài ra, Kluivert còn tố rằng không chỉ ở Anh mà trên mọi quốc gia khác, các cầu thủ da màu như anh luôn phải chịu nạn "phân biệt chủng tộc".

* "Real vẫn hoàn toàn nắm quyền tự quyết ở Champions League": Thủ thành Iker Casillas đã nói như vậy sau trận "hoà mà như thua" trước Dortmund vào đêm qua. Hiện giờ, Real có 7 điểm trong tay và tiếp tục đứng thứ 2 bảng Tử thần, kém Dortmund 1 điểm, hơn đối thủ kế tiếp Ajax 3 điểm. Bởi thế, rõ ràng, Los Blancos còn tràn đầy cơ hội đi tiếp. Casillas cho hay: "Cục diện vẫn nằm trong tay chúng tôi, thậm chí, Real còn dư sức và quyết chiếm lấy ngôi đầu. Lưu ý rằng, bảng đấu của Real toàn đội mạnh nên việc sảy chân là hết sức bình thường. Nói một cách thành thực, đối thủ Dortmund chúng tôi gặp hai trận vừa qua mạnh và xuất sắc một cách đáng ngạc nhiên. Không ai nghĩ, họ lại chơi tốt đến thế ở đấu trường châu Âu dù ở Bundesliga, họ chỉ đứng thứ 5. Do đó, việc Real không thắng cũng là lẽ thường tình".

* AC Milan phủ nhận việc tiếp xúc vơi Guardiola: Dạo gần đây, liên tục xuất hiện tin đồn cho rằng đội bóng thành Milano đang liên hệ với nhà cầm quân tài năng từng đưa Barca lên vị trí thống trị bóng đá châu Âu trong mấy năm liền để thay thế cho Max Allegri, vị HLV đã mất dần lòng tin của ban lãnh đạo do phong độ quá sa sút của Rossoneri từ đầu mùa. Tuy nhiên, trên website chính thức, AC Milan vừa phát ra thông cáo bác bỏ tất cả và khẳng định chưa hề có bất cứ cuộc gặp gỡ nào giữa Guardiola và các thành viên chủ chốt trong ban lãnh đạo đội bóng. Hiện Pep vẫn đang nghỉ ngơi tĩnh dưỡng cùng gia đình ở bên Mỹ và hoàn toàn không dính líu vào bóng đá.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X