Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 27/12): Ferguson vẫn bênh vực Wayne Rooney

Thứ Hai 27/12/2010 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin tức bóng đá mới nhất trong bản tin chiều nay (27/12).

* Cựu cầu thủ Arsenal đàm phán gia nhập Celtic: Tiền vệ 33 tuổi người Thuỵ Điển, Freddie Ljungberg đang ở trong tình cảnh thất nghiệp sau khi chia tay CLB Chicago Fire của Mỹ. Ljungberg gần như cống hiến cả sự nghiệp cho màu áo Arsenal (từ năm 1998 đến năm 2007). Nhưng Ljungberg có vẻ chưa muốn chấm dứt sự nghiệp tại đây. Được biết cầu thủ này đang có mặt ở Scotland để đàm phán về bản hợp đồng gia nhập Celtic, đội bóng hàng đầu của Scotland. Nếu vượt qua bài test thể lực, chắc chắn Ljungberg sẽ được Celtic thâu nạp.


Ferguson luôn ra mặt bảo vệ "trò cưng" Rooney

* Alex Ferguson không phiền lòng về phong độ của Wayne Rooney: Mùa giải đã đi qua được nửa chặng đường nhưng R10 vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện hình ảnh vô cùng nghèo nàn (mới ghi được 2 bàn từ đầu mùa và tất cả đều là sút phạt đền) dù cho anh đang là cầu thủ được hưởng mức lương cao nhất "Quỷ đỏ" thành Manchester. Tuy nhiên, đối với Sir Alex, tình trạng khan hiếm bàn thắng của Rooney không đáng lo ngại cho lắm: "Cậu ấy vẫn chơi tốt và nỗ lực hết mình. Chỉ là Rooney thiếu may mắn cộng thêm thủ thành đối phương quá xuất sắc", Sir Alex cho hay sau chiến thắng 2-0 trước Sunderland vào tối qua: "Tôi không coi trọng việc Rooney có ghi bàn hay không mà là cậu ấy đã chơi ra sao trong cả trận. Rooney đang hồi phục dần dần phong độ đỉnh cao và một thời gian nữa thôi, Rooney sẽ trở về chính mình".

* Mancini công khai bày tỏ hâm mộ với Andy Carroll: Mùa giải năm nay, Carroll đang nổi lên như là một tiền đạo người Anh cực kỳ xuất chúng. Cầu thủ mới 21 tuổi này (được mệnh danh là "Alan Shearer mới") không chỉ biết ghi bàn mà còn thường xuyên kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công. Chính vì thế, Carroll được rất nhiều đội bóng lớn để mắt đến. Sau trận đấu giữa Newcastle và Man City ở vòng 19 (Man City thắng 3-1 và Carroll là người đem về bàn danh dự cho "Chích choè"), chiến lược gia Roberto Mancini đã hết lời ca ngợi tiền đạo của đối phương nhưng ông không tin Newcastle sẽ sẵn sàng bán Carroll. Song ai cũng biết Man City đang cần bổ sung hàng tiền đạo và với túi tiền không đáy của mình, họ sẽ không khó có được sự phục vụ của Andy Carroll, một khi thực sự kết.

* Zlatan Ibrahimovic muốn kết thúc sự nghiệp tại Mỹ: Đang thi đấu cực kỳ thành công trong lần trở lại Serie A khoác áo AC Milan, "Mr Scudetto" đã vội định sẵn tương lai sắp tới của mình sau khi kết thúc hợp đồng với đội bóng thành Milano (vào năm 2014). Tiền đạo người Thuỵ Điển vừa khẳng định nhiều khả năng AC Milan sẽ là đội bóng châu Âu cuối cùng anh thi đấu và tiếp đó, Ibra muốn tới Mỹ thi đấu nốt những năm cuối cùng của đời cầu thủ.

* "Ngôi sao" của World Cup 2010 khoái La Liga: Vài năm trở lại đây, Luis Suarez là một trong những chân sút hàng đầu của Ajax Amsterdam và giải VĐQG Hà Lan. Ở World Cup 2010, Suarez đã chơi ấn tượng trên hàng công ĐT Uruguay bên cạnh "Quả bóng vàng World Cup" Diego Forlan. Dấu ấn đậm nét nhất của Suarez có lẽ pha bay người cản bóng y như một thủ môn thực thụ, giúp Uruguay tránh khỏi bàn thua định mệnh ở trận tứ kết gặp Ghana để rồi sau đó, đội nhà giành thắng lợi trên chấm 11m. Dẫu sao, một "vết đen" đó không thể xoá nhoà tài ghi bàn của tiền đạo 23 tuổi này. Bản thân Suarez không còn muốn bị "gò bó" ở đất nước Hà Lan nhỏ bé mà thích bay nhảy ở những chân trời cao rộng hơn. Trên tờ AS, Suarez đã thổ lộ ước mơ thầm kín nhất của anh là được thi thố tài năng ở đấu trường La Liga.

* Liverpool chính thức đặt vấn đề với Utrecht về Ricky Van Wolfswinkel: Trong nỗ lực tăng cường hàng tiền đạo, HLV Roy Hodgson đang nhắm đến chân sút mới 21 tuổi người Hà Lan, Ricky Van Wolfswinkel hiện khoác áo FC Utrecht, đối thủ của Liverpool ở vòng bảng Europa League. Chiến lược gia người Anh đã thực sự ấn tượng trước màn trình diễn của Van Wolfswinkel trong 2 trận đối đầu với Liverpool dù chung cuộc, FC Utrecht không thể giành quyền đi tiếp. Ở giải VĐQG Hà Lan, sau 17 vòng đấu, Van Wolfswinkel đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" với 11 bàn thắng. Được biết mức giá mà Liverpool đề nghị dành cho Van Wolfswinkel là 8,5 triệu bảng.

* Wolfsburg sẵn sàng giảm giá Edin Dzeko: Biết rằng không thể chèo kéo lòng trung thành của tiền đạo người Bosnia được nữa, đội bóng Đức, Wolfsburg đã khẳng định sẽ hạ giá Dzeko từ 45 triệu Euro xuống còn 30 triệu Euro. Đây hẳn là tin mừng với nhiều CLB đang nhòm ngó "Vua phá lưới" Bundesliga mùa giải năm ngoái bởi xem chừng 30 triệu Euro là mức giá có phần hợp lý hơn dành cho Dzeko.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X